Chapter 17

440 8 0
                                    




Sa tagal ng oras nilang pag aantay kay Sofie ay inabot sila ni Jam ng mahigit dalawang oras din pag babad sa pool. Ilang saglit pa narinig nila ang tunog ng isang DT125 yamaha na pumasok sa kanilang vicinity. Batid niyang si Sofia na iyon.

Ilang saglit pa natatanawan na nila itong tinutunton ang daan kung saan ang pool area. Rugged ang dating nito. Naka outfit galore, complete wearing of motorcross outfit. Sa sapatos nitong maputik, naka globse ito at meron din knee and elbow protector. Hawak hawak din nito ang mala tutubing helmet nito sa isang kamay.

"Wow astig naman!" Wika ni Jam kasabay ng pag ahon nito. At beneso-beso na ito.

" Huh sakto ha alas nuebe talaga". Sabi niya rito habang paahon na rin. Tanaw niya ang isang orasan malapit sa banyo kung saan ginagamit nila iyon kapag mag swimming. Lumapit din siya dito and give a beso.

" Di ba pwedeng sakto din ako paminsan-minsan." at umupo ito sa isang upuan kung saan naka antabay si Jamela.

Hinubad nito ang dala-dala nitong sports bag. " Maam excuse po, delivery po from yellowcab". Isa sa mga kawaksi nila.

" Huh salamat po paki bigay na lang po. " Sabi ni Sofie at sabay abot ng pera kay Nena.

" Wow ha readying ready talaga si Sofie nakapag padelever na agad. Ikaw na ang Girl scout."

" Ssshhhh sa nagutom ako eh, ang layo kaya ng tinakbo ko." Hinubad nito ang suot ng globse at kumuha ng pizza at isinubo.

" Anong atin? Lec baka naman  sinisintang pururot ka na diyan at kung ano-anong plano mo na ang iniisip mo, baka mamaya mapasubo ka na at mahirap labasan yan. JARED MENDEZ is not an ordinary man tsk!" Habang sumusubo muli ito.

" Malakas ang kutob ko din Peeps eh, nasapol si Alex. Parang ewan eh, guyong guyo na sa lalaking iyon kahit deadma naman". Sagot naman ni Jam.

"Ako na naman ang nakita niyo!" Pag aakila niya.

"Sa totoo lang naman eh. Kahit pupusta ako, mananalo ako. Basang-basa ka oh!" Muling sabi ni Sofia. " Ganito ha, kung ano man ang plano mo bahala ka total matanda ka naman eh, kaya lang may syota nga iyang Jared na iyan. Pano kung pinatulan niya iyong kalokohan mo tapos bandang huli talunan ka! Ay patay kang bata ka."

" Tama Lex, change ka na lang ng strategy iyong anak ng presipe ng Brunai na lang ang patulan mo!" Sulsol ni Jamela sa kanya.

" Tsk! Isa ka pa!kung makapayo wagas." Sabay katos sa ulo ni Jam.

"Last na to! Kapag di pa ito kumagat at di na ko na siya pag tutuunan ng pansin.!"

"Sus... sabi mo yan ha?" Duet ng dalawa.

"So ito na nga, kailangan mabigyan ako ng atensiyon ni Jared hindi iyong lagi na lang akong chenucho!"

" Mukhang aso ka siguro Lex." Sabi ni Jamela na natawa silang tatlo.

"Excuse me ha! Ito na nga, pwede seryoso na mga te? Gusto ko may magawa ako kay Jared iyong tipong di niya ako makakalimutan! Hanap hanapin ba?Gusto kung habol habulin niya ako. Iyon lang ang gusto kung mangyari." Napapikit pa siya habang sinasabi niya iyon.

"Susme! Emosyon! Feeling... tsk! Aray" binato niya ng crust ng pizza si Jamela dahil sa sinabi nito.

" Patikmin mo ng bibingka mo!" Punong -puno ang bibig ni Sofie na sabi nito sa kanya.

"Tange di ganun!" Iling niya sa mga ito.

" Rapen mo nga!" Si Jam naman.

" Sa tingin niyo ba kapag ne rape ko yan di un tatakbo?" She frowing both of them.

ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon