"Hello..." Nakapikit pa ang mata niya ng kanyang abutin ang kawad at sagutin ito."Hello Sir si Joel po ito." ang kanyang Resort Manager sa Kanyang Beach Resort sa Anilao.
"Remind ko lang po sa inyo na ngayon po 'yong meeting ninyo rito kay Mr. Stewart. His expecting you this morning."
"A-ah ngayon na ba iyon. Sige darating ako may aayusin lang ako siguro malate lang ako ng kunti pero I'll try to make it."
"Okay Sir pasensiya na kayo naabala ko kayo ng agang-aga."
"Okay its Okay, at least nagising ako ng maaga." Nagpaalam na sa kanya ito.
Patamad siyang tumayo at agad naligo, dadaan na lang siya sa opisina bago siya tumuloy sa Anilao. May mga pipirmahan pa siyang papers iniwan lang niya ito kahapon, pumunta siya sa bahay ng mga Andrade nag babakasakaling umuwi na ang Dalaga, pero kagabi di siya pwedeng mag kamali, aninag man lang ang nasipat niya sa television ay kilala niya ito.
Mula noong kinulit siya nito naging kumplekado na ang bawat oras niya. Hindi rin siya makapag trabaho ng tama kung ang laman ng kanyang isip ay ito. Napabuntung-hininga siya ng malalim ng mga oras na iyon, after this meeting in Anilao, hahanapin muna niya ito focus muna siya sa Dalaga ng magkalinawan na sila.
Halos hapon na ng matapos ang pag-uusap nila ni Mr. Stewart ibinibinta nito ang property nito sa dulong bahagi ng kanyang resort, matagal niya na itong nais bilhin rito kaya lang hindi pa ito naka pag-decide pero ngayon tuluyan na nitong bininta ang pinaka-dulong bahagi niyon, sa Australia na ito mamalagi. Malaki rin iyon nais niyang doon niya itatayo ang kanyang rest house. Naisip niyang maglakad-lakad upang marating niya ang pinakadulong bahagi na pag-aari na rin niya. Marami-rami pa rin ang nagbabakasyon kahit patapos na ang summer. Isang linggo na lang, matatapos na ng buwan ng mayo tag-ulan na naman.
Tanaw niya mula sa kinatatayuaan ang mga bisita ng resort, every one had fun. Habang binabaybay niya ang baybayin, tanaw niya ang pinaka dulong bahagi ng resort, may mga cottages siyang itinalaga, may mga bisitang mas gustong nasa cottage tumuloy kay-sa sa loob ng Hotel. Yong gustong ng tahimik, kaya bawat facilities nito ay binigyan niya ng maayos at comfortable ambience. Dahil sa mga cottages siya nakatingin naging eratiko ang tibok ang kanyang dibdib ng mga sandaling iyon ng matanaw ang babaeng papalabas. Kahit may kalayuan ito sa gawi niya she know him.
She must be here! Naka two-piece ito ng black na lalo itong pumuti, halos wala na itong maitago she got a voluptuous and slender body. Ang bilugang balakang nito na animo'y umiindayog sa paglalakad.
God! He sighed.. Ngayon niya lang muli itong nakita muli sa ganong kasuotan. Parang bigla siyang sinilaban ng mga sandaling iyon. Nagpaplano na pa naman siyang pagkatapos niyang mabisita ang pinaka-dulong bahagi ng kabibili niya lang ay babalik na agad siya para hanapin ang dalaga. Parang inadya naman ng diyos na dito pa sila pagtatagpuin.
"Alex..." her eyes wide, in pain she can't breathe ng mapagsino ang papalapit. She run away papasok ng cottage at tangkang ila-lock ang front door ay mabilis iyong itinulak ni Jared.
"Don't try to run away, sweetheart..." he released playfully. "When you know you can run but you can never hide." At saka walang hirap na itinulak ang pintuan.
Alexandra was dead devastated habang nakatingala sa nakangising binata.
"Damn you! Why are you here, will you...will you please leave me alone?"
"Leave?" he said equally amusement. "But why baby? Ako ang may-ari ng Resort na ito."
"Huh! I'm not interested if you owned this resort! So please get out and leave me alone!" Sabay talikod rito, pinipigilan niyang huwag bumagsak ang namumuong luha sa gilid ng kanyang mata.
BINABASA MO ANG
ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )
RomanceAlexandra The Bratenella! Jared the king of Ice Men! Conquer the love!