Chapter 20

457 15 0
                                    





SAMANTALA, Sa isang Bar sa Malate humantong ang dalawa. Omorder na kaagad ng dalawang San Miguel Light si Jam tag-isa sila.

"Okey pala dito!" Sabi ni Jam

Dito niya talaga dinala si Jam dahil pakiramdam niya sisikip ang dibdib niya kapag na-aalala niya iyong ginawa ni Jared sa kanya kanina. Hindi man'lang siya nito pinag bibigyan. Matinding rejection naman talaga iyon para sa kanya.

"Ang ganda ng Ambience ano."

"You can request also a song that you want." Pasimpling sabi niya na hindi halatang nag sesenti.

"Wow request ko iyong favorite song ko." sabi na man nito.

Pareho silang natahimik nang magsimula ng tumugtog ang nasabing banda at ilang saglit pa pumainlang na ang medyo husky voice nang vocalist.

Every time you say goodbye, you have to let go..

Because you've gone and left me standing all alone.

And I know I have got to face tomorrow on my own.

Isang banda ang nagpasikat ng kantang iyon sa pagkakatanda niya ay ang freestyle.

Mabilis niyang tinunga ang kanyang hawak na inumin, parang may gustong ipukol sa kanya ang tinutugmang lyrics ng song na iyon.

I can still remember yesterday, we were so in love in...

Knowing that your love will make me feel oh, so right,

Now I feel lost don't know what to do? Each and everyday

Thinking about the tears I'm dying with all my might,

Because you've gone and left me standing all alone,

And I know I have got to face tomorrow on my own.

She sighed!

Sapol na sapol siya ng lyrics na iyon wala pa nga siyang nagagawang hakbang mukhang doon na kaagad ang patungo niya, kaya naiihahambing niya ang kanyang sarili sa ipinapahiwatig ng kanta.

But baby, before I let you go I want to say I love you,

I hoped that you're listening because it's true.

You'll be forever in my heart, and I know that no one else will do.

And so before I let you go, I want to say I love you.

I wish that it could be just like before,

I know I could have given so much more,

Even thought you know I given you all my love,

I miss your smile; I miss your kiss, each and everyday....

Because baby it's you that I've always dreaming of.

Because you've gone and left me standing all alone,

And I know I have got to face tomorrow on my own.

But baby, before I let you go I want to say I love you,

I hope that you're listening because it's true.

You'll be forever in my heart, and I know that no one else,

And so before I let you go, I want to say I love you.

Getting along is never easy, girl I love so, that's why I set you free,

And I know someday, somehow I'll find a way to leave you all behind me,

I guess It wasn't meant to be, but baby.......

Before I let you go, I want to say I love you,

I hope that you're listening cause its true.

You'll be forever in my heart, and I know that no one else will do.

And so before I let you go, I want to say.... I Love you!

MULI niyang tinunga ang hawak na San-Mig Light sa pagkakataong iyon hindi niya napigilan malaglag ang kanyang mga luha mula sa kanyang mga mata.

Hindi pa man din na nangyayari ang ninanais niyang makamit para kay Jared ay bigo na agad siya sa unang pagkakataon.

Nasasakatan na kaagad siya sa lyrics ng kantang iyon, kaya mabilis siyang tumayo at tinugma ang daan patungo sa comport room. Nagiging OA naman ata siya, ano naman ang koneksiyon ng kantang iyon sa sinisintang pururot niya.

Shit! Na buang ka na Dhay!

Mabuti na lang hindi siya pansin ni Jamela sa mga pagkakataong iyon, nakipag huntahan ito sa isang kakilalang kaibigan na isa pala sa may-ari ng Bar na iyon.

Nag e-enjoy nang husto si Jam dahil nakipag Jamming pa ito sa Vocalist ng banda. Naki-kanta, naki-sayaw habang siya tahimik lang sa isang sulok habang naparami ng konti ang kanyang nainom. Kahit anong pilit nito sa kanya, kahit sabihin masama ang loob niya kay Jared hindi pa naman nawawala ang kanyang hiya sa kanyang sarili.

Hindi man tuwirang sabihin ni Jamela sa kanya ng harap-harap batid niyang alam nito ang saloobin niya ng mga sandaling iyon, pinilit lamang nitong manahimik sa kanya. Kaya pilit siya nitong mag enjoyed! Kaya lang hindi siya nito napilit ninais na lamang niyang hindi umalis sa kanyang kina-uupuan at inunti-unti niya ang kanyng huling bote ng san-mig na hawak niya.

Niyaya pa siya ni Jamela na maglakad-lakad sa Sea wall. Batid nitong medyo naparami ang kanilang nainom. At may ilang saglit pa silang nanatili doon bago sila nagpasyang umuwi dumaan muna sila sa star-bucks para magkape. Going to two na ng madaling araw na napagpasyahan nilang lisanin ang apat na sulok ng establementong iyon. Kahit papano naibsan na rin ang sinisintang pururot niya sa binata.

She takes more time, pa siguro bago niya makalimutan ito, pero ngayon nagpasyahan niyang kalimutan na niya ito, ituon na niya ang pansin sa sarili, at sa kanyang trabaho, pasaan ba't mapapatunayan rin niya dito, na hindi siya ganon sa mga inaakala nito.

ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon