POV JARED
GOD where's she is now? It was quarter to eleven and he's still half asleep. Halos kanina pa siya naka-abang sa pag uwi ni Alexandra, hindi na niya hinayaang pumasok sa tahanan ng mga ito mas pinili na lamang niyang abangan ito sa labas ng gate. Nang tumawag siya kanina sinabi ni Nana Mindang umuwi rin raw agad, kaya lang umalis rin agad matapos makapagbihis. Hindi na raw nito nagawang magpaalam na at narinig lang nila umangil ang saksakyan nitong Big bike.
Bago pa siya pumunta roon, nagawi na rin siya sa pinapasukan nitong school kung saan ito ng tuturo ng swimming. Ayon sa kanyang napagtanungan na si Mr. Villegas dapat kanina pang three p.m ito pumasok. Hindi naman raw tumawag ang dalaga para kompirmahing hindi ito makakapasok.
Well paganitong wala pa rin ang dalaga baka si Jamela na ang kasama nito sa mga Bar naman ang mga ito humantong. She knows Alexandra very well. Pag masama ang loob nito nagwawala ito, huwag lang sana umabot sa puntong halos hindi na niya nagugustuhan ang naglalaro sa kanyang isip. He got a dirty mind! Dammed!
It's been quarter to twelve in the morning, He sighed! Walang Alexandra pa rin. Kahit amoy nito walang babadyang paparating ito. Isa na lang ang choice niya kundi tawagan ang numerong hawak niya. Mang istorbo na siya ng husto. Siguro naman gising pa ang mga ito sa ganitong oras. Hindi niya iyon ugali but it's doesn't matter now dahil si Akexandra ang sangkot.
Mabuti na lang nakuha agad niya ang number nito kay Yaya Minda.
Hell!!
Kahit ganitong dis -oras ng gabi matuto siyang mang-istorbo ng taong namamahinga. Mabilis niyang dinial ang numerong hawak niya. Matagal pa bago ito na sagot.
"Hello!" Patamad na sagot nito sa kabilang linya, batid niyang nasa kahimbingan ito ng pamamahinga.
"Hello Jam.. Can I talked to your friend?"
"Hello who's this? Sinong friend ba iyon? iniistorbo mo ang tulog ko!" yamot na sabi nito sa kabilang linya.
"Its me Jared., where's Alex Jam can I talked with her?"
"Whoa Jared you mean hinahanap mo si Alex, abay hindi kami nag kasama, yesterday pa ang huli naming magkasama sa Rustans, remember nasa Cebu ka?"
"Are you pitty sure na wala sa'yo si Alex." Matigas na sabi niya rito.
"Huh something wrong? You sound perils? What happen ba?" He sighed sunod-sunod ang tanong nito sa kanya. Batid niyang nagsasabi nga ito ng totoo.
"Yea...misunderstanding lang, sa tingin mo may alam ka pa bang kung saan ito pumunta sa ganitong oras?"
"No no sa akin lang iyon tatakbo if she having a problem, nasa states si Sophia and Tricia ay nasa Paris naman. So I don't know, if ever na tumawag sa akin, sabihin ko agad sa'yo." Hiningi nito ang numero niya.
"Okay thanks, na istorbo tuloy kita. I'll wait your call thanks you, I owe you for this.bye.."
Batid niyang nasaktan niya ng labis ang dalaga kanina sa nasaksihan at naabutang tagpo nito sa kanyang private office sa Mandaluyong. God kitang-kita niya sa mga mata nito ang sama ng loob, nais niyang habulin ito kanina para paliwanagan kaya lang hindi rin naman ito makikinig sa kanya at naroon pa rin si Nicole ayaw naman niyang mapahiya ito, dahil ugali na nitong hysterical nakakahiya kung sa opisana pa ito magwawala.
Ayaw naman niyang paabutin ang paninikis niya rito, gusto niya lang sanang ituro rito ang mga bagay na ganon ay hindi dapat ginagawang biro katulad lamang ng pakikipag pustahan nito para sa kanya.
Bago matapos ang mag hapon kinausap na niya ito ng masinsinan si Nicole. Nilinaw na niya ritong hindi na dapat pang ituloy kung ano mang relasyon sila dahil wala naman talaga. Sinabi rin niyang may babae na siyang mahal at handang pakasalan ora mismo ng mga sandaling iyon. Kahit pa narinig niyang halos pinag pustahan lang siya para mapansin o makuha ang kanyang atensyon nito, kapalit ng Prada shoes o Hermes Bag. Wala na siyang paki-alam, ang mahalaga ngayon kung saan niya ito matatagpuan. Sa sandaling matagpuan niya ito kahit sampong Hermes Bag ang bilhin niya para kay Jamela dahil ito ang nag pursue para kulitin siya ni Alexandra. Dahil sa kakulitan nito pati puso niyang nanahimik biglang nagulo na lamang.
Ang sakit ng ulo niya, halos three o'clock na ng madaling araw siya nakauwi sa Penthouse niya. Inaabot siya ng two o'clock sa kahihintay kay Alex halos doon na siya makatulog, pinili niyang umuwi na lamang at makapag pahinga. Alas sais pa lang ng umaga ng tumunog ang extension phone niya sa kanyang silid.
"Hello..." yamot niyang sagot ang kanyang secretary. Okay i'll be there."
Neremind siya nitong meron pala siyang breafast meeting ngaung 8:OO oc'lock ng umaga. Nawala na naman sa isipan niya. Umamot lang siya ng kunting tulog kanina. Sa sobrang pagod at sakit ng kanyang likod kaka antay sa dalaga. Nasisiguro niyang sasakit ang ulo niya sa mag hapong ito.
He had a busy day. Mula sa breakfast event na dinaluhan niya. Hangang luncheon meeting ay halos maubos ang oras niya. Kakabalik niya lang sa opisina at halos kunting oras na lang mag uuwian na ang mga employees niya. Ang daming envelop na nag hihintay sa views and review niya. Good thing that meron siyang LED sa office. Binuksan niya ito at itinuon sa CNN. Bago niya simulan ang dapat niyang gawin ay tinaluntun niya muna ang kabilang dulo ng opisina niya meron siyang mini bar don maliit lang at sakto sa kanya lang iyon. Kumuha siya ng goblet at binuksan niya ang chivas regal para kahit papano maging ease ng kunti ang pakiramdam niya sa mag hapon. Naagaw ang atensyon niya ng mag mahagip ang mata niya ang isang event comercial. No its event but flash report ng sports anchor na si Tj Monotoc. Ayon dito, Two Heiress smash the road this afternoon. Pinakita ang isang taong naka sakay sa isang scrambler na matinis ang tunog at wari moy galit na galit na pumainlang sa ere bago bumagsak sa lupa na walang ka abog abog at muling mabilis na umarangkada. Kompleto ang support mechanics nito sa katawan. Kaya kahit bumagsak man ito ay hindi nito iindahin iyon. The woman was the youngest Sy. Magaling talaga si Sofia sa Motor cross ewan nga ba niya bat pinapayagan ito ng pamilya nito mag gaganyan. Halos mani lang dito ang palundagin ang dala nitong motor sa eri at sa mga bulubundukin lupa. She played the game of man. Ayon sa report muli na naman nito nakuha ang championship sa larangang iyon. They bet again the another contender na magaling din. Napailing siya at tumuloy na sa kanyang mesa. Nang biglang marinig uli ang boses ng reporter.
"Its not the end and leading agin in this field of motor cross the new one in this field who get the 2nd place. No other one the Heiress of Andrade. Pinakita ang video nito na pumaakyat sa mataas na lambak. Nahigit niya ang hininga ng mga sandaling iyon habang di inaalis ang mata sa screen. Halos di matinag ang mata niya ng bumagsak ang hawak nitong motor at umarangkada ng mabilis. At muling umakyat sa mga naka hilirang hand made valley para sa event na iyon. Matulin ang pag papatakbo nito. Habang muling paakyat uli. Parang malalagutan siya ntg hiinintga ng mga sandaling iyon. Don pinutool ang video. Naibato niya ang hawak niyang goblet sa mga sandaling iyon sa sobrang galit. Ayon sa reporter first time sumali sa ganung event ni Alexandra. At nasungkit pa nito ang 2nd place. Ang dalawang babae ubod ng ganda at may sinabi sa lipunan ang mga familya ay dyosa ng motor cross. Nang marinig niyang sa Laguna ang event na iyon ay mabilis niyang dinampot ang susi ng aasakyan.
"Clean the glass inside.. no phone calls aloud until i came back here! " matigas ang sabi niya sa secretarya niya. At tuloy tuloy na umalis.
Its around 4 oc'lock makakarating siya ng Laguna ng 5:30-6:00 oc'lock. Sana maabutan niya ang dalaga sa lugar na iyon. Hindi siya papayag na gagawin niya pa itong muli. Kung maaring kaladlakarin niya ito ay gagawin niya. Sutil ang babaeng iyon. Umaangil ang sasakyan niya s kahabaan ng C5 hahabulin niya ang oras para maabutan niya ito. Malapit na ang rush hour ayaw niyang maipit sa trapik.
Its 5:35 ng hapon ng marating niya ang lugar maaraw pa din pero malamig na ang simoy ng hangin dala ng probinsiya na.
Ayon sa guard na napag tanungan niya nasa reacration center daw ang lahat ng visitors and deligates sa event na iyon.
BINABASA MO ANG
ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )
RomanceAlexandra The Bratenella! Jared the king of Ice Men! Conquer the love!