TWO DAYS mula ng makabalik sila from Laguna ni Jared, masayang-masaya siya sa nangyari sa kanila, Sa bawat minuto at oras-oras na kasama niya ito walang pag-sidlan sa galak ang kanyang puso, umaapaw at punong-puno. Ipinadama nito sa kanya ang matagal na niyang pinapangarap na mahalin nito. Hindi pa nila muna pinaalam sa Kuya niya ang tungkol sa kanilang dalawa, ayaw nilang ma-distract ang pagbabakasyon nito. Batid niyang may inaayos rin ang Kuya niya sa usaping pang-puso. Kaya alam niyang nag pakalayo-layo muna ang kanyng kapatid pansamatala. Batid niyang katulad din niya mag uumapaw rin ito sa saya pag naayos nito kung anong problema meron ito ngayon.Pagkatapos ng class niya ngayon, its Friday night nag paalam na siya kay Jared na lalabas sila ng mga kaibigan niya. Kasalukuyang nasa Cebu ito at may inaasikaso tungkol sa building na tinatayo ng sariling kompanya nito. Bukas pa ito makakauwi ng Manila. She could remember a while ago ang mga sinabi nito sa kanya.
"Hon where are you now? Ito nandito pa rin ako sa Cebu, I miss you na.....kung hindi lang ako kailangan ayaw ko sanang tumuloy kaya lang as a President dapat nandito ako saka ako ang pinaka head ng Engineering, hindi pwedeng simulan kung wala yong approvals ko." Paliwanag nito.
"Its okay Baby...miss you too. Nandito ako sa school, I have a class now."
"What do you mean a class? Nag enrolled ka naman ba?" Nalilitong tanong nito.
"No..no.. Of course not, I mean may tinuturaan ako dito. Hay ang dami mong hindi alam sa akin Baby ko..Meron akong swimming lesson every day to every five p.m to eight evening. Kahit naman ganito ang pagkakakilala mo sa akin I have a work hindi nga lang kasing laki ng kinikita ng isang tulad niyo ni Kuya a multimillion worth of.." Nagtatampong sabi niya.
"Huh I'm so sorry baby.... I don't know what to say hindi ko alam, hindi ko alam na ang isang tulad mo ay meron rin pa lang pinagkakaabalahan, pasensiya ka na masyado kaagad akong judgmental. Hindi ko naman tinatanong si Glenn kung ano ang pinagkaka-abahan mo." Paliwanag nito.
"Its okay, naintindihan kita...Lalabas sana kami mamaya nila Jamela ha, its Friday naman eh, mula kasi noong pumunta tayo sa Laguna hindi pa kami nagkikita at nagkakausap." Nanahimik ito sa kabilang linya, narinig niyang napabuntunghina ito.
"Okay," iyon lang ang nasabi nito. She sighed! Dahil puro buntunghinga lang nito ang naririnig niya sa kabilang linya.
"But huwag na kayong magpapagabi ha, may tiwala naman ako sayo kaya lang kung mamaari ayaw kung nasa Bar kayo."
"Baby....mag di-diner lang kami saka mag w-window shopping lang, alam mo naman kami ng mga kaibigan ko shopaholic."
"Okay what can I do pa ba? Eh nandito ako sa Cebu. Basta be careful... Okay." Masyadong seryoso naman ito ng mga sandaling iyon, sa parang nagtatampo ito sa kanya.
"Mukhang masama ang loob mo naman, sige hindi na ako sasama sa kanila. Ayaw kung magtampo ka sa akin." Malambing nasabi niya rito.
"No.no its okay na ra-rattle lang ako masyado, Basta mag ingat ka, magsisimula na kami. Tatawag na lang uli ako sayo. Take care."
"Bye baby ingat ka rin dyan.. Love you."
PARANG NAHIRAPAN siyang mag adjust sa sitwasyon nila ni Alexandra, masyadong bata ito para sa kanya, imagine almost thirteen years ang aged gap niya rito. Kung maari lang ay ayaw niyang payagan ito. Hindi sa wala siyang tiwala rito kaya lang masyadong maloko ang mga ito pag magkakasama, okay lang sana kung shopping lang, kaya lang baka mauwi naman sa pag bar hoping ang mga ito. Kahapon pa siya rito sa Cebu, may ginagawa silang building, dahil siya ang pinaka head ng Engineering he was see to it na okay ang site. Kailangan matapos niya ang meeting before mag-four o'clock ng hapon, magpapahabol siya ng flight kahit gabi na para makabalik siya sa Maynila. Masyado siyang exaggerated mag isip but he doesn't care anymore ang importante makasama niya ngayong gabi si Alex, wala ng tanong-tanong. Damn! His really miss her!
BINABASA MO ANG
ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )
RomanceAlexandra The Bratenella! Jared the king of Ice Men! Conquer the love!