Chapter 11

549 19 0
                                    




ABOT hangang tenga ang ngiti niya ng mga sandaling iyon. Walang sinabi sa kanya ang mga teleserye queen.

What! A brilliant actress that she had!

The best actress category shan-sharan.... (With music) goes to Maria Alexandra Andrade!

Ang naglalaro sa kanyang isip, nasa isang awards night siya. Parang gusto niyang humalakhak ng mga oras na iyon. Isang Jared Mendez ang napapasunod niya sa kanyang kapritso. Hay what a girl! Kung kasama siguro niya ang mga kaibigan niya, am sure mag-cheer ang mga iyon sa kanya. Go girl!

Nasa third floor siya ng bahaging iyon ng Robinson Mall, Nasa Time zone siya ng bahaging iyon. Nang maghiwalay sila ni Jamela kanina dito kaagad ang tuloy niya.

Batid niyang maraming umaaligid sa kanya ng mga oras na iyon, maraming labas masok na paron-parito, sino ba naman ang hindi makakakuha ng atensyon niya at makikita sa mga mata ng ito ay paghanga. May isang bata pang lumapit sa kanya.

"Excuse me po, Are you a celebrity?" Napahalakhak siya ng mga sandaling iyon.

"No.. I'm not a celebrity." Nakangiting sabi niya.

"Ohh maybe a model?" Muling sabi nito sa kanya.

"Hindi rin po, what your name young lady?"

"My name is Bamba, you looked beautiful I want to be like you someday ang ganda- ganda mo kasi you looked an angel. What your name?"

"What! Angel, baka angel na may sungay. By the way you can call me Ate Alex." Biro niya rito masyadong magaan ang loob niya sa bata.

"No.. no... you're to beautiful to have a horn." Tuwang sagot nito.

"Ohh Thank you, Naks! talagang ang galing mong mangbola ha, of course you are also beautiful kaya we will be friends diba, are you with somebody Bamba?"

"My yaya Nancy." Turo nito sa nakatayong babae sa gawi niya.

"Okay let's play, you know how to dance?" Tanong niya rito.

"Yes I love to dance."

"Okay lets dance to the dance pad." Mabilis niyang hinubad ang kanyang trappy sandals at naghulog siya ng token sa machine. Mabilis nilang sinabayang ang step na lumalabas sa monitor nito.

Naging magaan ang loob niya agad sa bata, siguro dahil wala siyang kapatid o kahit pamangkin lamang, mahina kasi ang Kuya niya e. Halos hindi niya namamalayan ang oras, wiling-wili siya sa kakaindak at kakalundag.

WHAT THE Hell! nasaan kaya ang babaing iyon, kanina pa siya paikot-ikot sa buong third floor ng Robinson bawat Shopped pinasok niya nagbabakasaling matagpuan niya ang babaing galit sa sa kanyang master card.

He sighed!

Kung wala ito sa mga iyon saan naman kaya maari itong pumunta?, Aba! May twenty minutes na siyang palakad-lakad dito. Huwag nitong sabihin pinagloloko siya ng babaeng iyon. Malilintikan ito sa kanya.

Kakatawag lang kanina ni Glenn paalis pala ito binilin sa kanyang kung may maluwag raw siyang oras baka pwedeng masilip niya si Alex, so he had a permission from his brother, pwede niyang gawin dito kung ano ang nararapat, kung kinakailangan ikulong niya ito gagawin talaga niya ng tumino naman. May kutob siyang paglalaruan siya nito. Kanina pa siya dial ng dial sa number nito ngunit paulit- ulit sinasabi ng operator, the number you have to dial is out of reach please try you're call later.

Shit! mukhang naisahan siya ah!

Nang matanaw niya ang bahagi iyon ng mall, kanina ng tumawag ito sa kanya, naririnig niyang nasa maingay na lugar ito.

ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon