Sinong mag aakalang si Sophia Sy mala berhin ang anyo ng mukha nito. Ay kabaliktaran naman ng anyo ang ugali at kilos nito."Gaga alangan walang dick yan! Puro ka Kalokohan. Pumunta ka na lang dito."
"Nandito pa nga ako sa Bulacan, basta pupunta ako d'yan... si Jared ba ang plano mong gagahasain?" Tanong naman nito.
"Alam na itatanong pa? Hoy pumunta ka na nga dito. Umandar naman ang pagiging usesera mo."
"Sige na nga wait niyo ako for two hours".
"Ano 1 in half lang ang sabi mo kanina ba't naging two hours na.!" Reklamo niya dito.
"Gusto nyo ba ung partisipasyon ko diyan sa oplan gahasa ninyo? Pwes mag antay kayo! Two hours from now 'll be there!" Narinig niyang tinatawag na ang pangalan nito na parang ena- announced.
" Sige na Lec darating ako dyan, dadaan lang ako sa cubao." Mabilis na nitong pinatay ang kabilang linya. Knowing Sofia ay kilalang-kilala na niya ito, late man lage itong dumating sa mga lakad nila ay never naman itong nang injan sa kanila.
Lage itong present kung baga at laging bumabawi. It's almost 7 evening. So approximatelty she will be arrive at 9 evening. Dahil lagi itong late sa usapan mga 9:30 she will be here.
"Paano mga 9 pa daw siya darating. " Sabi niya kay Jam.
"Ano pa nga ba ang gagawin natin ngayon? ay mag antay, Sa malamang, kapag nasa Bulacan ang babaing yan ay alam mo na."
"Malamang.. mukhang dugyot naman yan si Sophia at amoy tambutcho."
Habang inaantay nila si Sofie ay nagkayaan sila ni Jam na mag swimming na lang habang inaantay nila ito.
Batid niyang nasa Marilao ito dahil maingay at malakas na tinatawag ang pangalan nito. Sa malamang nakipag compete na naman ito sa motor cross. Sinong mag aakalang na mahuhumaling ito sa mga deadly sports.
Car racing, motor cross, at combat firing. Ang layo ng personality nito sa mga iyon. Sa loob ng tatlong taon naka lipas hangang ngayon naitago ni Sofia ang lahat ng mga kabalastugan niya sa kanyang pamilya.
Imagine kumukuha pa siya ng unit ng Aeronautics ngayon balak pa atang makipagkarerahan sa kalawakan ng bruhang babaing iyon. Of course isa sila ni Jam ang full support sa lahat ng mga ito.
Kung di man nila ito nakakasama ay sa malamang nasa lugar ito kung saan nandon ang tunog na umiingit ang gulong ng sasakyan. Mapa aspalto man yan o di kaya ay rough road ay kayang-kaya nito.
Nong unang laban ni Sofia nong desi-otso pa lamang sila ay tumakas siya para lang mapanood ito at talagang nag race sila para dito. Naakyat pa niya ang mataas nilang bakod para lang makapunta sila sa event nito, dahil madaling araw iyon gaganapin.
Ang siste, ang Sofia ay nanalo at sa hindi malamang dahilan kung bakit kung saan tapos na ang event saka naman nag karoon ng aberya ang sport's car na gamit nito. Na sa pag kaka-alam niya ay kay Kuya Albert nito ang nasabing sasakyan.
Katulad din ng stlye niya ay malamang itinakas nito din. Kaya hindi sila naka uwi bago mag umaga ng madaling araw na iyon. Hindi nila basta-basta pweding iwan ang Lamborghini.
Nang dahil sa pangyayari iyon. Nang dahil sa pangyayaring iyon, Grounded siya ng 1 buwan man lang sa Kuya niya, hatid sundo siya nito uli. tsk!
BINABASA MO ANG
ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )
RomanceAlexandra The Bratenella! Jared the king of Ice Men! Conquer the love!