Gigil na hinagis niya ang kanyang Pouch bag sa sofa at kinuha ang kanyang cell phone at tinawagan si Jamela."Asan ka na?"
"Bakit? Pauwi na nga ako alang cute akong nakita, idadaan ko na lang d'yan sa inyo itong sasakyan, magtataxi nalang ako pauwi." Sagot nito.
"Okey I'm here na rin sa house, hinatid ako kaagad ng lalaking iyon, hindi lang naman ako pinakain." Sumbong niya dito.
Tawa ito ng tawa sa kabilang linya.
"Poor girl, kinulang ka sa strategy mo? Mag isip-isip ka na Ineng ng panibagong plano? Baka naman kasi walang ka effort - effort ang mga flirtation mo ganon." Sabi pa nito.
"Hey! Excuse me noh! sobrang flirt ko na nga sa kanya eh. Kulang na lang sabihin ko sa kanya Jared want to be my Boy friend...and diba last night I kiss him."
"Okay wait mo ko, d'yan na lang tayo mag-usap." At tawa ito ng tawa sa kabilang linya. At ilang saglit pa in-off nito sa cell phone nito.
Ilang saglit pa may narinig na siyang busina, siya mismo ang sumalubong rito ng makapasok ito sa vicinity nila, dala nito ang BMW ng Kuya niya. at saglit na pag-uusap tinungo na nila ang kanilang komedor at nag pahain na rin tuloy siya kay Aling Minda para sa kanilang dalawa.
"Opssss anong makain, gutom na ako." sabi nito.
"Okay nag pahain na ako ng dinner, kahit ako gutom na rin, bwesit talagang lalaking yon! hindi man lang ako pinag- abalang pakainin." Gigil na sabi niya dito.
Sabay na dumulog sila sa hapag kaininan.
"Kasi nga alam ni Jared na matakaw ka siguro..." Tawang sabi nito sa kanya. Pati siya napahalakhak na rin..
"Ano sa tingin mo?di na umaapekto ang mga kalokohan ko sa kanya? Walang ka epek epek eh.! Sumasablay ka na ata ako....... tsk.... tsk!" Bago niya sa usapan nila.
"Are you sure na crush, mo lang talaga eh ang tagal mo na atang crush yon eh, baka higugma na yan Day! Obvious kana... Kung ako sa iyo sasagutin ko na lang ang ibang umaaligid -aligid sayo mga cutie rin naman diba."
Ganon na ba siya ka transparent at hindi na niya mapapasinungalingan ang kaibigan...
"Hay naku na cha-challenge lang ako kay Jared noh." Labas sa ilong na sabi niya.
"Kung ganon galingan mo na lang mag flirt sa kanya, more action and adlive, alalahanin mo Prada at Hermes ang nakataya dito." Pilyang sabi nito habang punong-puno ang bibig nito.
"Babaguhin ko iyong strategy ko... makikita niya... magiging akin din si Jared!"
" Aba't tunog na may pag angkin ha?" Naka ngising sabi nito sa kanya.
"Dapat! Akin lang si Jared!" Tinaas niya ang kanyang baso may lamang tubig. Kinuha din nito ang sariling baso.
"Cherrsssss.....para sa future husband ko?" Muling sabi niya.
"Inday Alexandra! Crush lang at makuha mo dapat ang buong atensyon niya? Iyon lang Inday? Ba't may future husband ng karugtong?" Nanlalaki ang mga mata na turan nito sa kanya?
"Shhhhhhhhh wag ka na maki alam! Aalalahanin mo iyong kay Sofie pa?" Tinutukoy niya iyong race nitong napag usapan na rin nila.
"Tsk! Takte kang babae ka! Rapen mo na lang!"
"Tamoh...... pag ito pumalag gagahasain ko na talaga!"
"Ang tanong? Marunong ka bang mangahasa?" Naka ngising turan nito sa kanya.
"Hmmmmmmmmm..... Let's search the operation gahasa...."
"Gaga! Hindi na Google yan Alex!"
"Slow lang ang peg! Di ko sinabing eh Google." Natatawang sabi niya dito.
"Alam mo tawagan mo si Sofie... sayang ang gabi at nang mapag usapan yang operation gahasa kay Jared."
Nang matapos ang kanilang dinner. Mabilis niyang tinawagan si Sofie, as usuall ay wala itong pakeyeme.
"Anong galaw?" Sagot nito sa kanya. Nasa isang lugar ito na maingay.
"Asan ka? Punta ka ka dito sa bahay!"
"Agad-agad demanding ang peg! Anong meron?"
"Magsasagawa ako ng operation gahasa para sa future husband ko!."
"Ha... Ano? Sinong husband? Anak ng takte! Alec ano ba tinira nyo ni Jamela..."
"Gaga! Pumunta ka na dito. Nandito na si Jam at ng makapag put session na tayong tatlo!
"Shabong shabu ka na ah, Adik lang ang peg!" Humahalakhak ito sa kabilang linya.
"Dalian mo na!" Kulit niya dito.
"Bigyan nio ako ng 1 half hour.. darating ako."
" Ba't ang tagal? Asan ka ba?"
"Nakikipagniig ako!"
"Ano daw? Niig? As in sex.." Di naka tiis na Singit ni Jam na nakikinig lang kanina sa kanila. Naka loud speak kasi ang kanyang cp.
"Nasa motel ka ba? Bat ang ingay!Sino ka s-e-x mo?" Sakay niya sa kalokohan nito.
"Syempre lalaking may big dick!" Sagot naman nito.
Sabay silang nag tawanan...
BINABASA MO ANG
ALEXANDRA THE BRAT ( COMPLETED )
RomanceAlexandra The Bratenella! Jared the king of Ice Men! Conquer the love!