Black shirt

75 3 0
                                    


Kim's POV

Naglalakad kami ni Ian papasok ng room namin ng nakita namin si ms. Garcia alam Kong nakita rin ni ian si ms pero wala lang sa kanya.







Dati rati naman humihinto siya kapag nakikita niya si miss pero ngayon iba na. Magkahawak pa rin ang mga kamay namin di niya tinatanggal.







Ngumiti lang si ms sa amin. Napakunot ang noo ko. Srsly? Hindi ba siya nagagalit sa akin?






Tinignan ko lang si Ian but he just smiled at me. Ano bang trip ng isang to?







Patuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa room namin. Pagpasok namin ni Ian lahat sila nakatingin sa amin sabay tingin sa shirt na suot ko.








Ano bang meron sa shirt na to? Alam ba nilang Kay ian to?







"The love birds are here" sabi ng prof namin. Yumuko kami papunta sa upuan namin. Ano ba naman to nakakahiya.









Narinig ko ang mga kaklase ko may sinsabi sila na ikinagulat ko.








"Is that Ian's favorite shirt?" Sabi nung kaklase ko sa katabi niya.
"Oo girl yan yun, I think totoo na ngang sila. Swerte ni Kim"









Srsly? Matutuwa ba ako o maiinis kasi di naman totoong kami.








Napatingin ako Kay Ian at tumango lang siya. Pinagdilatan ko lang siya ng Mata pero ngumiti lang siya.








Napansin ko parang pala ngiti na siya ngayon. Dati rati walang emosyon ang mukha niya ngayon nagsisimula na siyang magbago and I'm happy for him.









Matapos ang class eh pinapatawag daw ako ni dean hindi ko alam kung bakit.








Kumatok ako ng office ni dean.









"Pasok" sigaw ni dean.









Pumasok ako at nakita ko si ms. Garcia naka upo ka usap si dean.








"Ms. Alonzo your here, have a sit" sabi ni dean umupo ako katapat ni ms. Garcia. I feel awkward tsk!








"Bakit niyo po ako pinatawag?" Tanong ko Kay dean.








"Pinatawag kita dahil nabasa ko sa newspaper ng school natin na you and Mr. Villanueva is in a relationship totoo ba?" Patay na!









Ano bang isasagot ko? Aish! Nang dahil nandito naman si ms. Garcia magpapanggap nalang ako. Ayjusko ang hirap mag panggap.









"O-opo d-dean" na uutal na sabi ko.









Tumango si dean at ngumiti rin si ms. Garcia sa akin. Ang ngiti niya ay yung ngiting masayang masaya siya sa amin. Naguguluhan tuloy ako sa mga kinikilos niya di ba siya magagalit sa akin?








Maraming sinabi si dean at si ms. Garcia pero di ko halos maintindihan kasi wala ako sa sarili ngayon. Jusko naman ano ba tong pinasok ko.








"Amm ms. Alonzo pwede mo bang ihatid tong mga files sa supply office" sabi ni dean tumango naman ako a kinuha ang mga files.








His SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon