Family dinner

63 2 0
                                    


Kim's POV


Kumakain na kami ngayon si kuya sobrang ingay panay ang kwento tungkol sa amin. Mas lalo na sa akin nakakahiya kaya kasi yung mga embarrassing moments yung mga kinukwento niya.








Srsly? Ako nga panay tago sa mga nakakahiyang nangyaring yun sa buhay ko siya naman todo bulgar naman.







Saan ba nag mana tong kuya Kong to? Eh as far as I know si mommy d-i naman masyadong palasalita lalong lalo na si daddy. Pero tong kuya Kong to grabe, sobra sa daldal bakit hindi ako naging katulad niya ano? Sana marami akong friends ngayon. Tsk malas nga siguro ako.








"Are you alright?" Tanong ni ian sa akin at ngumiti naman ako.









"I'm fine kahit na pinapahiya ako ng kuya ko sayo, Ewan ko ba sa kapatid Kong yan napakadaldal d-i ko alam kung kanino nagmana" natawa kaming dalawa ni iyan.








"At least marami rami na akong nalaman sayo. Thanks to kuya ge" sabi niya kaya napa pout naman ako.









I'm sure pulang pula nanaman ako ngayon.








Natawa siya sa reaksyon ko pero wala I'm sure mas lalo pa akong namula ngayon.








"Hey lovebirds" that's my kuya.








Napatingin kami ng sabay kay kuya pero tumawa lang ang abno kong kuya. Ewan ko ba diyan ang saya saya niya yata ngayon.








"Anong mga pinag bubulungan niyo?" Tanong ni kuya pero natawa lang kami ni ian. As if na parang may kasalanan kami ewan ko ba parang ayokong sabihin sa kanya ang pinag uusapan namin.








"You know what ge maghanap ka na rin ng girlfriend anak, your not getting any younger dapat sa edad mong yan may anak ka na eh dapat may asawa ka na. Pero look at you nasa office lagi, si Kim lang laging hinahatid sundo mo. Kung may girlfriend ka lang sana anak siya ang ihahatid at e susundo mo araw araw." Si kuya naman nag smile lang or should I say nag smirk lang siya sa sinabi ni mommy.









"Mom masyado pang maaga kay kuya na magka anak" sabi ko naman pero tumawa lang sila ni daddy.








"As far as you know 22 years old pa lang kami ng daddy niyo nagpakasal after that I got pregnant. Excited naman kasi ang daddy niyong magka baby" sabi ni mommy nagsitawanan naman kaming lahat including ian na tumatawa na rin.








"Ang ang aga naman ninyo nag asawa buti pinayagan kayo ni lolo monster pa naman yun haha" sabi ni kuya kaya ayun nakurot siya ni mommy.








"Hindi monster ang lolo mo, batang to hindi siya nagalit kasi mahal namin ng daddy niyo ang isat isa kaya nga kayo pinanganak eh bunga kayo ng pagmamahalan naming dalawa. Kaya pumayag sila kasi nakita ng lolo ninyo kung gaano ako ka mahal ng daddy ninyo. Imaginen ninyo noon sa probinsya pinapakabo ng tubig yang daddy ninyo ng lolo ninyo pero hindi sumuko nagkabo siya ng tubig tapos kailangan niyang punuin yung isang drum ng tubig at d-i talaga nag pa awat ang daddy ninyo kasi nagkabo talaga siya ng nagkabo. Naaalala ko pa nga noon na ang macho macho ng daddy ninyo eh hanggang ngayon pa rin naman macho pa rin siya. Noon yung pagkakakabo niya ng tubig turn into a show kasi naghubad ng damit yang daddy ninyo tapos yung mga kababaehan sa amin naku panay ang tingin sa daddy ninyo pero itong daddy ninyo sa akin lang nakatingin wala siyang paki alam sa mga babae sa paligid. Lahat ng pasakit sa kanya ng lolo niyo worth it lahat yun kasi naipapakita doon kung gaano ako ka mahal ng daddy niyo. Kaya kayo bago kayo magpakasal kailangan mahal ninyo ang isat isa para hindi ninyo pagsisisihan iyon sa bandang dulo. Lalong lalo na ikaw ge alam kong ma pilyo ka pero anak pa minsan minsan pagdating sa pag ibig mag tino ka naman anak maawa ka sa mga babae ha? May nababalitaan pa naman akong gumagala ka sa club gabi gabi kasama mo mga kaibigan mong si Joshua at si Ethan anak ha wag na wag ng kalokohan" sobrang seryoso kaming nakikinig kay mommy si daddy napapangiti kay mommy tapos hahalikan nito ang noo ni mommy si kuya naman natatawa na rin kasi siya nanaman napag diskitahan ni mommy palagi nalang. Si ian nakikinig siya pero yung kamay niya nasa kamay ko na rin kaya napatingin ako sa kaya na nakangiti at biglang halik sa kamay ko.








Naku! Alam kong nagpapanggap lang kami pero ngayon d-i ko na matago ang kilig ko sa kanya shemay naman jusko lord bakit ba ganito tong lalakeng to?








Ayokong masaktan oo pero sa ginagawa niya ngayon hindi imposibleng ma inlove ako sa lalakeng ito. Sa tingin ko talaga hindi malabong mangyari yun kasi ngayon palang parang nafefeel kong malapit na akong magka gusto sa kanya.










"And you too, ian please don't hurt my baby girl she is my jewel and she needs to be care. Treasure my baby girl dahil kung hindi ako talaga makakalaban mo iho naku iba pa naman ako magalit" sabi ni mommy.











"Hindi ko po sasaktan ang anak ninyo tita. I will protect her in any harm, no one will ever hurt her or else I'm gonna ripped their god damn faces" halata sa pananalita ni ian na ayaw niya din akong masaktan.










"Siguraduin mo lang iho" sabi ni daddy.









"Opo Tito aalagaan ko po ang prinsesa ninyo" paninigurado ni ian kay daddy.










Tumango  naman si daddy kay ian. Nakatingin lang ako kay daddy at ngumiti siya sa akin.









"Ano to kasalan na?" Si kuya po yan. Ewan ko ba sa isang to ang kulit ngayon.










"Isipin mo kaya yan sa sarili mo wag sa kapatid mo bata pa kaya ang baby ko. Ikaw matanda ka na kaya mag asawa ka na bigyan mo na kami ng apo" napasapo naman ng noo si kuya sa sinabi ni mommy.









Now I can say that I'm lucky to have a family like this, a caring and kind mother, a unique and amazing father and a cheerful and protective brother. Ano pa ba ang hahanapin ko? I have everything.

His SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon