Happy for you

41 2 0
                                    

Kim's POV




"Guys nakita niyo na yung naka post sa bulletin board?" Narinig ko habang naglalakad ako sa hallway.









Napapatingin ako sa kanila kasi may feeling ako na ako ang pinag uusapan nila eh. Tapos nag bubulungan pa sila ano ba talagang meron?









"Alam niya na ba?"









"Kawawa naman si kim no? Akala ko sila na talaga no? Ang kaso sinulot talaga ni margarete"









Yung totoo nag bubulungan pa ba sila o gusto talaga nila na marinig ko ang mga sinasabi nila.









Nakarating ako ng bulletin board at nag kokompolang mga tao ang nakita ko.








Ano ba talagang meron dito?








Napansin naman nila ako kaya lahat sila napatingin sa akin.









And it really bothers me.










Napakunot ang noo ko pero i just found myself walking towards that bulletin board.









And I saw a picture at tumulo nanaman ang luha ko sa nakita ko.









Yung picture ay ang naghahalikang sina Margarete at Ian ang nandoon at mag message pa na nakalagay. "Engagement part tomorrow at Lovers haven" i wiped my tears and then i smile.









Kitang kita sa picture nila na gusto nila ang ginagawa nila. Masakit sakin oo pero wala na akong nagagawa masaya na siya sa piling ng iba kaya masaya na rin ako para sa kanya.









I want him to be happy so i told to myself this time i will let him go.









This time his free hindi na niya ako kailangan pang isipin pa.









Tumatakbo ako papuntang garden at doon binuhos lahat ng sakit ko.








Kakalabas ko lang ng hospital pero heto ako ngayon umiiyak nanaman.









Sobrang sakit sobra sobra. Bakit ba lahat ng nagmamahal nasasaktan? Bakit kailangan may masaktan sa isang relasyon. I know na hindi ako lang ang taong may problemang ganito sa mundo pero talagang pati sa akin ganun pa rin?








Yung feeling na kayo na talaga forever na walang iwanan sa inyo. Pero mali eh wala talaga sadyang ganun ang buhay.









Hindi ko ala kung anong ginawa kong masama bakit ako nasasaktan ng ganito.









I cry and cry until my eyes get dry.









Ilang weeks na akong umiiyak pero hindi parin na uubos ang kuha ko. Saludo din ako sa kanila kasi nandyan sila palagi sa akin.









Pero iniisip ko nalang na swerte din ako kasi minahal ako ni Ian, ang lalakeng sobrang cold, mahinhin, mysteryoso at higit sa lahat sobra magmahal. Kahit sa kunting panahon ng pagsasama namin araw araw pinaparamdam niya sa akin kung gaano niya ako kamahal at gaano ako ka importante sa kanya.










Suko na ako. Tao rin naman ako eh napapagod nasasaktan din kaya susuko na ako. Wala na akong laban eh kahit anong gawin ko hindi niya talaga ako ma alala. Tatanungin ko siya pero titignan niya lang ako.








His SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon