His awake

35 2 0
                                    


Kim's POV


It's been 3 days pero hindi pa rin siya nagigising. Palagi akong pumopunta dito sa hospital araw araw ko siyang dinadalaw i always wiped his face with a lukewarm water.









I want to be with him when he opens his eyes. Gusto ko ako ang unang makita niya kapag nagising siya.









Gusto ko ako unang yumakap sa kanya kapag nagising siya. I really miss him so much na gusto ko na siyang gisingin ngayon at humingi ng sorry.








Alam ko naman ng dahil sa akin na accidente siya kung hindi niya siguro ako nakilala ay malamang pumayag pa siya sa arrange marriage na yan.









Masakit na nakikita siyang nakahiga dito sa hospital bed yung feeling na mas gusto mo nalang na ikaw ang nasa katayuan niya. I thought na ako pa ang hihiga diyan dahil sa sakit ko pero life is unpredictable nga eh.









All i can do now us to be strong just for him. Please Ian open your eyes please let me hear you speak please let me hear you say that you still love me.









Please Ian wake up please.









Can you hear me huh? I want you to at less move your finger for me please Ian.









Umiiyak nanaman ako palagi nalang iniisip ko kasi na what if hindi na siya magising na what if may masamang mangyari sa kanya.









Ayokong mawala siya sa akin.









Araw araw akong nagdadasal na sana magising na siya. Hoping that God heard me and he will grant my wish.









Pero parang nawawalan ng ako ng pag asa. 3 araw na akong nag aantay pero kahit ang doctor hindi alam ang gagawin. Hindi nila alam kung ano pa ang magagawa nila kaya heto kami na aantay pa rin ng mga results.









Mabuti nalang talaga at hindu galit si tito sa akin pero yung nga magulang ni margaretr ang sama ng tingin sa akin. Paminsan minsan kasi dinadalaw nila dito si Ian kinakamusta nila kung ano ng kalagayan niya.









"Baby kumain ka muna ilang araw ka nang walang tamang kain kaya baby please kumain ka muna" kasama ko dito si kuya palagi. Mabuti nalang at naiintindihan ni ate monica si kuya na sina mommy at daddy naman matapos ang honeymoon nila galing Greece ay pumunta nanaman sila ngayon ng Macau for their business trip at alam nila ang kalagayan ni Ian i told them everything tungkol sa sitwasyon a ag nangyari kay Ian the are so worried.









Kakilala pala nila mommy ang mga magulang ni margarete they are number 4 in the rank of the business world mas makapangyarihan pa rin ang companya nila mommy at daddy.









"Kuya I'm fine kaya ko ang sarili ko hindi pa naman ao gutom eh. Ma una ka na baka hinahanap ka na ni ate monica" nakangiting sabi ko kay kuya.









"Are you sure baby?" Tanong ulit ni kuya sa akin kaya tumango nalang ako.









Umalis si kuya sandali sabi niya pupuntahan niya si ate monica pupuntahan nila ang OB ni ate.










Wala naman akong magagawa kasi kailangan niyang masecure ang kalagayan ng anak niya at ng fiancee niya. Yes na proposed na si kuya ka ate monica before Ian got accident.










Hinahawakan ko lang ang kamay ni nang biglang kumilos ang kamay niya.










Nagulat nalang din ako ng magmulat siya ng mata niya kaya dali dali kong tinawag ang doctor niya.










"Doc doc he's awake" bungad ko sa doctor niya at nagmamadaling tumakbo yung doktor papunta sa room niya. Pinalabas muna ako ng doctor kasi may gagawin pa daw sila kaya I called tito para malaman niyang gising na si Ian.









Masaya ako na kinakabahan sa mga nangyayari ngayon.









"Helli tito, pumuntaka muna dito sa hospital Ian is now awake"









Matapos kong sabihin yun ay binaba agad ni tito ang phone niya siguro papunta na siya dito.









Halo halo ang mga nararamdaman ko ngayon, takot, kaba, saya, at excitement hindi ko alam kung ani ba talaga ag dapat kong maramdaman ngayon.









Please God save him, save the man that i love.










Ilang minuto lang ay dumating na rin si tito nagmamadali siyang pumunta sa akin.










"Iha ano ng balita sa anak?" Tanong agad ni tito sa akin.










"Hindi pa po lumalabas ang doktor nasa kwarto pa rin siya ni Ian" sabi ko kay tito at tumango naman si tito.









Matapos ang ilang oras ay lumabas na rin ang doktor.









"Gising na siya at pwede niyo na siyang makita" nakangiting sabi ng doktor sa amin.









Hindi agad ako maka kilos pero si tito dali daling pumasok sa kwarto ni Ian.









Pinikit ko muna ang mga mata ko at huminga ng malalim bago ako pumasok.









Pagpasok ko ay naka upong si Ian ang nakita ko.









Napa iyak ako ng makita ko siya.










At ng magtama ang mata namin ang Ian na expressionless ang nakita ko. Yung Ian na kilala kong cold ang Ian na palaging tahik at tulog sa klase ang nakikita ko.









Naglakad ako papunta sa kanya pero expressionless pa rin ang mukha niya.









I cry ng makita ko siya.










"How are you?" Tanong ko sa kanya pero tinignan niya lang ako naparang nagtatanong siya.









As if he is saying that "why do you care" naiiyak na ako pero pinipigilan ko talaga ang sarili.









Nagkatinginan kami ni tito pati siya ay nagtataka sa kilos ni Ian.










"Anak si kim yan hindi mo ba siya naaalala?" Tanong ni tito sa kanya pero kumunot lang ang noo ni Ian at umiling siya.









Does mean that he forgot about us? He forgot about me.









"You mean hindi mo siya ma alala anak?" Tanong ulit ni tito pero tumangi si Ian.










So totoo ngang hindi niya ako ma alala? Juso lord ano po ba itong ginagawa niyo sa amin?










"Ahmm" kumuha nalag ako ng lakas para makapag salita.










"Ahmm andito lang ako para malaman na okay ka lang. At mukhang okay ka naman eh kaya uuwi na ako" nag shrugg lang si Ian kaya nagpaala na rin ako kah titi. Paglabas ko ng room ni ian ay humagolgol na ako ng iyak.









Why is this happening to us? Bakit sa amin pa? Lord please tatagan niyo po ang loob ko para kay Ian.

His SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon