Kim's POV"Are you hungry?" Tanong ni Ian sa akin.
Nandito pa kami sa room pero yung ibang kaklase namin eh lumabas na ng room namin.
Buong umaga kaming nag antay sa kung sinong prof and dadating pero ang nakakapagtaka eh kahit isang prof man lang wala talagang dumating.
Bakit sabay pa sa isang araw sila Hindi dumating?
"D-i pa naman, bakit nagugutom ka na?" Sagot ko kay ian pero umiling lang siya.
Sa totoo lang ayaw ko talagang lumabas ng room na to kasi ako nanaman ang mapapansin nila.
They already know that me and Ian is in a relationship all they didn't know is we are just pretending.
Pretend to be in love with each other.
Should I call my self a liar? Because I feel like I'm a liar.
"Hey kim did you hear me?" Sa sobrang pag iisip ko d-i ko na narinig ang mga sinasabi ni Ian.
"A-ano nga u-ulit yun?" Nahihiyang tanong ko sa kanya.
"D-i ka nga nakikinig" mahinang sabi niya.
"Ano?" Tanong ko sa kanya.
"Nothing, ang sabi ko mas masarap kumain sa labas" natawa naman ako sa kanya.
"May cafeteria naman ah d'un nalang tayo kumain" sabi ko sa kanya.
Tumayo siya at kinuha ang bag ko. Siya na ang nagdala nun kaya tumayo na ako.
Naglalakad kami papunta ng cafeteria and as usual sa amin nanaman ang tingin nilang lahat. Particularly sa akin Ewan ko ba kung bakit ni Hindi man lang nila ako mamukhaan.
Like hello yung buhok, damit at yung kunting make up lang naman ang nabago sa akin eh.
I just heard the gossip.
"Sino siya bagong girlfriend ni Ian?"
"Wala na sila ni Kim?"
"Ang bilis naman yata"
"Yeah akala ko pa naman in love na talaga sa kanya si Ian"
Mga bulong bulongan ng mga Tao sa paligid pero dinig na dinig naman namin ni Ian.
Nagkatinginan kami ni Ian at hinawakan na lang niya ng mahigpit ang kamay ko.
"Don't mind them" sabi niya at nagpatuloy lang kami sa paglalakad papunta ng cafeteria.
Nang makapasok na kami eh siya namang labas ni Jeff galing sa cafeteria kaya nagkatinginan kami. Ngumiti ako sa kanya pero nakakunot lang ang noo niya.
Hanggang sa lumaki ang Mata niya. Tsk! Siguro nakilala niya kung sino ako.
"K-kim?" Tanong niya at tumango lang ako.
BINABASA MO ANG
His Secret
RomanceA very mysterious guy who enter my very peaceful life. A guy who taught me how to be a better person, a guy who taught me how to be strong. He is really mysterious but then again I fell in love with him. I am Kim Alonzo and he is Ian Villanueva a gu...