The bitch

29 2 0
                                    


Ian's POV

Matapos ang klase namin ay inihatid ko muna si Kim sa kanila.








"I will call you later babe, bye love you" sabi ko sa kanya at hinalikan siya sa cheeks.









"I'll wait, okay bye love you too babe" sabi niya sa akin kaya pumasok na siya ng bahay nila.









Nagmamaneho ako pa uwi ng condo ko ng bigla akong tawagan ni daddy sa phone.








"Yes dad?" Bungad ko sa tawag ni daddy.








"Oh anak how are you, hindi kana dumadalaw sa akin dito sa bahay ah" natawa ako sa sinabi ni daddy.









"I'm sorry dad na busy lang ako sa school" sabi ko sa kanya.









"Oh well i understand naman so, pwede ka bang ma imbitahan ngayon mag dinner?" Napakunot ang noo ko sa sinabi sa akin ni daddy.









Why all of a sudden nag yaya siya ng dinner sa akin samantalang before naman hindi siya ganun sa akin.









"Bakit naman dad?" Tanong ko sa kanya.









"May ipapakilala ako sayo" sabi niyana ikinagulag ko.









Wag niyang sabihin na may babae na siya ngayon kasi hindi talaga ako papayag. Alam ko naman na mahal na mahal ng daddy ko ang mommy ko kaya hinding hindi niya ipagpapalit ang mommy ko kahit kanino.








"Kanino naman daddy?" Tanong ko sa kanya.








"Basta pumunta ka nalang dito sa umami restau" at sa restaurant pa nina kim kami magkikita.









Sino naman kaya itong ipapakilala ni daddy sa akin.









"I'm on my way dad" sabi ko sa kanya at ibinaba ang tawag niya.









Pagkarating ko sa umamu restau ay hinanap ko kaagad si daddy. Napakunot pa nga ang noo ko ng makita ko siya may kausap na ka business partner niya.









Nagulat talaga ako ng makita ko rin si Margarete.








What is she doing here? Bakit nandito siya anong meron dito?









"Oh there is my son" sabi ni daddy sa kausap niyang mag asawa sa harapa niya.









I don't feel good about this.









"Oh hi eho, i've heard a lot of things about you. My daughter told me everything and i am honored na makita ka at makilala ka eho" sabi ng mommy ni margarete halata namang mag ina sila magkamukha sila eh.









"Excuse me mam but i don't know what is happening here" takang sabi ko sa kanila pero tinignan lang ako ni daddy ng masama.









"Oh i guess hindi pa nasasabi ng daddy mo ang tungkol sa gathering natin ngayon" tinignan ko lang si daddy yung tingin na parang nagsasabi na whats going on.









Accidentally napatingin ako kay margarete na nakangiting bruha ngayon. Damn this girl pwede na ba siyanv mawala sa buhay ko? Isa po siyang pisti sa buhay ko eh insecto.









His SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon