Shocked

72 3 0
                                    


Kim's POV

"Good morning baby" bati sa akin ni kuya ng makababa ako ng kwarto ko.





"Oh bat ganya ang mukha mo?" Tanong niya ulit sa akin






Papanong Hindi ma aabot yung labi at ilong ko eh lahat ng jeans at t shirts ko binasura niya. D-i ko nga Sana malalaman kung Hindi sinabi nina yaya na wala na pala yung mga damit ko d-i ko Sana nalaman.






"Kuya naman kasi why did you throw away my staffs?" Ngumiti lang siya.






Hay Ewan Hindi nakakatuwa yung ginawa niya. Talagang Hindi kaya heto ako ngayon suot yung damit na binili ni kuya sa akin kahapon.






Pati yung mga rubber shoes ko binasura niya yung sapatos ko na lang na pang P.E yung natira sa akin. Kaya naman pala 10 pares ang binili niya sa akin dahil ibabasura niya mga sapatos ko.





"Dahil gusto Kong suotin mo yang mga pinamili natin sayang ang gastos ko niyan kung Hindi mo yan gagamitin. I know you Hindi ka ganyan manamit kaya I throw away all your old staffs" confident na sabi ni kuya at tinap pa ang ulo ko.






D-i ko alam kung matutuwa ba ako o maiinis eh.






Naglakad na ako papasok ng dining area at si mommy and daddy kumakain na.






"Woah! I think someone is very dashing today don't you think mommy?" Sabi ni daddy Kay mommy at tumingin si mommy sa akin. She looks shocked when she saw me.






Tumayo siya at hinawakan ang magkabilang pisngi ko.






"Baby are you sick?" Tanong ni mommy sa akin kaya umiling ako.






"You look beautiful baby I like your hair. But wait I think may kulang" sabi ni mommy at tumingin lang siya ng masinsinan sa akin.






"What is it?" Tanong ko sa kanya.






"Ahh kulang lang ng konting make up" sabi ni mommy at nagmamadaling pumunta ng kwarto nila ni daddy.





"What?" Nasabi ko nalang out of nowhere. Si daddy at kuya naman tumawa lang kaya kumain nalang ako. Natapos na akong kumain at tsaka naman dumating si mommy.






Kunti lang kinain ko kasi d-i naman ako kumakain ng heavy meal sa umaga eh.






Nilagyan ako ni mommy ng unting make up, yung eyebrow ko lang at lip shiner yung nilagay niya and lastly she puts some powder in my face.






"Yan all done" sabi ni mommy at tumayo na rin ako sa pagkaka upo.






"You look even more beautiful" sabi ni daddy kaya ngumiti ako sa kanya. Nagpa alam na ako kena mommy at daddy.






Si kuya naman ang naghatid sa akin sa school.





Nahihiya pa nga ako eh kaya Hindi muna ako bumaba ng sasakya ni kuya.






"Oh bakit d-i ka pa bumababa?" Tanong niya sa akin.




"Nahihiya ako eh" sabi ko Kay kuya kaya tumawa ulit siya.






"Oh come on wag ka nang mahiya baby, bumaba ka na at baka malate ka pa" aish! I have no choice but to get out of his car kasi may pasok pa ako.






His SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon