"Đại tiểu thư là người hiếu thuận, lão thái thái về sau bị bệnh, Đại tiểu thư một đêm chưa ngủ, trời vừa sáng liền vào cung tìm ngự y chữa trị cho lão thái thái!" Tứ di nương dùng khăn tay xoa xoa khóe miệng, trong mắt mang chút ý cười.
"Cũng không những thế, trong viện tiểu thư, ngày thường cũng luôn nói Đại tiểu thư là người hiểu lễ." Lục di nương ở bên cạnh hùa theo, lúc này mới khiến cho không khí dịu đi rất nhiều.
"Hai vị nương nói khiến Tĩnh nhi ngượng ngùng!" Nạp Lan Tĩnh cười, nhẹ nhàng cúi mắt, biểu hiện nữ tử thẹn thùng.
"Hừ! Hai người thật biết ăn nói!" Lão thái thái không rõ hờn giận cau mày, trừng mắt nhìn Tứ di nương và Lục di nương, trên mặt không dám nói Nạp Lan Tĩnh, nhưng trong lòng khó chịu, Nạp Lan Tĩnh vừa đến đoạt hết nổi bật, mọi người đều vây quanh nàng.
Tứ di nương cùng Lục di nương cúi đầu, liếc mắt nhìn Nạp Lan Tĩnh đều ngậm miệng.
"Mẫu thân, quá mấy ngày nữa là ngày sinh tổ mẫu, đến lúc đó, nhất định náo nhiệt!" Nạp Lan Tĩnh coi như không nhìn thấy sắc mặt lão thái thái, miệng cười, lão thái thái tuy rằng là bình thê, sinh nhật hằng năm đều tổ chức lớn, mặc dù không hợp quy củ, nhưng chính thất không còn, Nạp Lan Diệp Hoa vì thể hiện chữ hiếu, cũng không có người để ý chuyện đó.
"Hừ! Bộ xương già này còn muốn nháo nhiệt cái gì, nay có người ước gì bà già ta sớm chết đi!" Lão thái thái bĩu môi, trong lòng thủy chung có một vướng mắc, nàng không tin Nhị di nương có thể làm ra chuyện như vậy, trong đầu liền đem sai lầm đổ trên người Cung thị thôi.
"Tổ mẫu nói cái gì? Chuyện Nhị di nương đã trôi qua, với lại, người nào không trông mong nhìn tổ mẫu thân thể an khang!" Nạp Lan Tĩnh cũng không giận nhíu nhíu mày, tựa hồ là đang tức giận lão thái thái trào phúng, nhưng trong mắt có tính kế.
"An khang? Có mẹ con các người ta nơi nào còn an khang?" Lão thái thái cơn tức trào lên, vừa mới vẫn đè nặng xuống, nay nghe Nạp Lan Tĩnh nói, còn đem sai lầm đổ hết lên người Nhị di nương, trong lòng càng thêm tức giận, rõ ràng là Cung thị giở trò quỷ, hại Nhị di nương chết oan.
"Tỗ mẫu nói gì vậy? Nhị di nương lòng mang ác ý may mắn phụ thân đại nhân phân rõ phải trái, bằng không oan uổng Tam di nương, Nhị di nương còn nói là Tam di nương sai sử nàng làm chuyện đó, Tam di nương ngày thường chỉ lo lễ Phật, như thế nào có ác ý!" Nạp Lan Tĩnh cũng không giận, bình tĩnh nói xong, đem đầu mũi nhọn hướng Tam di nương, nhưng đáy mắt nồng đậm không kiên nhẫn, đến tột cùng là ai ở trước mặt lão thái thái bàn lộng thị phi.
"Nói bậy, Nhị di nương sẽ không có loại ác ý này!" Thanh âm lão thái thái cao vút, nhưng ánh mắt nhìn chằm chằm Tam di nương, nàng tự nhiên đem lời Nạp Lan Tĩnh nói để ở trong lòng, lúc trước Tam di nương vào phủ chính mình không đồng ý, nhiều năm nàng vẫn dốc lòng lễ phật, mình thế nhưng bỏ qua nàng, trong lòng lão thái thái tin tưởng lời ma ma bên cạnh Nhị di nương.
"Tam di nương! Ngươi thật sự làm rất tốt!" Quả nhiên,lão thái thái trừng mắt hung tợn nhìn Tam di nương.
Nạp Lan Tĩnh cúi đầu cười yếu ớt, nếu nàng đoán đúng, hiển nhiên là có người ở trước mặt lão thái thái bàn lộng thị phi, nhưng cũng không nói rõ ràng, chỉ lão thái thái tự mình suy diễn, nay lão thái thái nghe được Tam di nương có liên quan, tự nhiên đem mũi nhọn chỉ hướng Tam di nương.
"Lão phu nhân anh minh, Nhị di nương mới ra từ đường, thiếp sao có bản sự sai sử Nhị di nương, tất nhiên là có người lợi dụng Nhị di nương đến hãm hại thiếp!" Tam di nương lần tràng hạt trong tay, ngẩng đầu ,thanh âm cực kỳ thong thả, tựa hồ có chút bất đắc dĩ.
Lão thái thái tâm tư vừa chuyển, cảm thấy Tam di nương nói cũng có lý, trong lúc nhất thời không có chủ ý, bên cạnh, Tôn ma ma nhìn thấy sắc mặt lão thái thái có chút mệt mỏi, chạy nhanh đến bên lão thái thái vuốt vuốt lưng cho nàng.
"Tổ mẫu, Tam di nương nói có lý, phụ thân là người phân biệt phải trái, Nhị di nương vừa nói đến Tam di nương, liền sai người kéo Nhị di nương xuống, nghĩ đến đáy lòng phụ thân là tin tưởng Tam di nương vô tội!" Nạp Lan Tĩnh cười, khăn trong tay nắm thật chặt, nàng lời nói cực thâm ý, vốn Tam di nương nói hợp tình hợp lý, nhưng Nạp Lan Diệp Hoa vừa nghe Nhị di nương nói Tam di nương sai sử liền sai người kéo đi, lời trong này là vô cùng thâm ý a.
"Cái gì Nhị di nương, Nạp Lan phủ vốn không có Nhị di nương!" Mọi người đang nói, Nạp Lan Diệp Hoa từ bên ngoài tiến vào, sắc mặt có chút khó coi.
"Tham kiến lão gia!"
"Tham kiến phụ thân!"
Mọi người hành lễ, mới theo thứ tự ngồi xuống, Nạp Lan Tĩnh ở bên cạnh âm thầm cười, nay Nạp Lan Diệp Hoa vào, vô luận như thế nào, Tam di nương rốt cục là không thể thanh minh, chuyện này lão thái thái đã nhận định là nàng làm.
"Khanh nhi hầu hạ ngươi nhiều năm, cho tới bây giờ đều không có tâm tư khác, nhưng thật ra là có người, ngày thường một dạng chỉ biết cầm tràng hạt trong tay, trong lòng lại dơ bẩn!" Quả nhiên, lão thái thái vừa nhìn thấy Nạp Lan Diệp Hoa vào cửa liền mở miệng, trong lòng mất hứng, càng cảm thấy Nhị di nương bị oan khuất, ánh mắt hung hãn trừng Tam di nương, lão nhân kiêng kị nhất chuyện này, nay lão thái thái nhận định là Tam di nương hại nàng, tự nhiên khắp nơi nhằm vào nàng.
"Nương, chính nàng đều thừa nhận, còn có thể oan ức sao?" Nạp Lan Diệp Hoa sắc mặt nặng nề, ánh mắt quét mọi người một lượt, không biết đến tột cùng là ai ở trong này bàn lộng thị phi.
"Nàng còn nói là Tam di nương, sao Tam di nương còn bình yên ngồi chỗ này!" Lần này, lão thái thái thật sự tức giận, ở trong lòng nàng trước kia Nạp Lan Diệp Hoa cũng từng phát giận với nàng, nhưng lão thái thái không để trong lòng, hôm nay thì không giống vậy, Tam di nương thiếu chút nữa hại chết nàng, mà Nạp Lan Diệp Hoa còn che chở, trong lòng nàng thực lạnh.
"Nương! Chuyện này đã qua, Vu cổ thuật là tội lớn diệt cửu tộc, nếu lại có người nhắc tới, đừng trách ta vận dụng gia pháp!" Nạp Lan Diệp Hoa hung hăng nói, Tam di nương nheo mắt, hành động này của Nạp Lan Diệp Hoa chỉ làm cho lão thái thái càng hận nàng mà thôi, nhưng nàng cũng không thể nói gì, mắt liền đảo qua khuôn mặt Nạp Lan Tĩnh đang chứa ý cười, trong lòng hận thấu xương.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trọng sinh, ngôn tình) Tướng Phủ Đích Nữ
Ficção HistóricaTác giả:Trầm Hoan Thể loại:Trọng Sinh, Cung Đấu Trạng thái: Đang ra Edittor: thuganhanuoi Nguồn: diendanlequydon TƯỚNG PHỦ ĐÍCH NỮ ** LƯU Ý: ĐÂY LÀ TRUYỆN TA ĐĂNG LÊN ĐỂ KHI NÀO MUỐN SẼ ĐỌC OFFLINE, TRUYỆN KHÔNG PHẢI DO TA EDIT, TA CÓ DẪN NGUỒN VÀ E...