Si Kris, Sam at Kaloy ang 3 idiots sa real world, ang pinagsamahan nilang tatlo ay subok na ng panahon. Walang lihim, at magkakapatid na ang turingan.
"Kumusta tol? ano, putang ina astig ng mga tattoo ah" ika ni Kris habang iniisa isang tingnan ang tattoo ni Kaloy.
"Anong kumusta.. kayo ang kumusta.. mukhang ibang iba na kayo ah, mga nagsipag angat na ata kayo" nakangiting banat ni Kaloy. Napakamot ulo ang dalawa.. "Eh eto, sinwerte tol, magkasama pa din kami sa kapitolyo nag tatrabaho, mukhang hindi na kami mag hihiwalay nitong si Kris" sagot ni Sam..
"Oo , minsan nga naiisip ko, baka sya na talaga ang destiny ko tol" dagdag pa ni Kris at nagtawanan ang tatlo.
"De biro lang tol.. kasama namin mga girlfriend namin,teka ..asan na ba mga yon," palinga linga sa paligid si Kris, hinahanap ang mga sinisinta.
"Tara na lang sa loob, ano ba gagawin natin dito, may agenda ba kayo? schedule? program? ng birthday slash anniversary tribute natin ngayong araw?" biro ni Kaloy na kinabungisngis ng dalawa.
"Agenda daw..haha.. tara na.. at ng makilala mo na din girlfriend namin, " yaya ni Sam sa kanila.. Tila bahay bakasyunan ang bahay ni Tanya ngayon, ang mga maid ay sinalubong ang tatalong magkakaibigan ng baso ng pampalamig.
"Wow.. kelan pa nagin ganito dito" ika ng nagtatakang si Kaloy,
"Kayo..ang lalaki na talaga ng pinagbago nyo" dagdag pa nya... tiningnan naman sya ng dalawa ng masama..
"Oo, malaki talaga.. nakita nga namin yung malaking pag babago kanina nung lumabas kayo ni Tanya sa backseat ng sasakyan na pawis pawisan..malaki tol??" nakangiting tanong ni Sam.
"Anong malaki? anong pinagsasasabi mo" pagtanggi ni Kaloy.
"Oy,, nag lilihim na .. naglilihim na sya" kantyawan ng dalawa.. Napangiti naman si Kaloy.. alam nya ang ugali ng dalawa at hindi sya nito titigilan.
"Malaki.. malaki ang pinagbago, nahirapan nga ako" makahulugan nyang sagot..
"Oooohhhh.. syeeet.. putang ina.. ang swerte mo talaga tol" sabi ni Sam at mistulang nang hinayang sa narinig na sinabi ng kaibigan.
"Sinasamba ko talaga yung bundok na yun tol.. yung perpektong bundok ..yung makipot na bewang .yung puwitan na malaman..ahhh syet.. " ika rin ni Kris..
"Mas ok kung makikita nyo ito ng walang saplot..." nakangiti pa si Kaloy at kumikindat. Natulala ang dalawa sa narinig...
"Syeet.. nasan na ba yung girlfriend ko.." ika ni Sam na mistulang nalibugan na agad sa narinig..
"Angel.. Hon" sigaw ni Sam..
"Hon..bakit" sagot naman ng girlfriend nya ng marinig si Sam. Sa wakas nakita rin ito ni Kaloy.. maganda ang girlfriend ni Sam. Marahil dahil may trabaho ang binata kaya ito nakabingwit ng ganitong babae..
"Tol.,, Kaloy si Angel, girlfriend ko..Angel si Kaloy, my long lost friend" ika ni Sam.
"Ah sya pala yung kinekwento mo" sabi ni Angel..
"Hi Kuya,Angel po..girlfriend ni Sam" nakangiti si Angel at nilahad ang kamay para kay Kaloy.
"Sakto yung pangalan mo sayo ah, parang anghel na galing sa langit, bumaba para mahalin ang demonyo kong kaibigan" nakangiti si Kaloy at inabot ang kamay ng dalaga para makipag handshake at halikan ito. Tila kinilig naman ang dalaga sa inasta ng kaibigan ng jowa nya..
"Mamaya na yang pagpapakilanlan nyo tol" putol ni Sam sa eksena..
"Angel, samahan mo ako sa likod" ika ni Sam.