{ ENTRY 34 • Won't Let Me In }

1.9K 71 12
                                    

TWT's NOTE: Short update. Pasensya naman haha x

x - - - - - - - - - - x

Ang bilis ng mga pangyayari. Earlier, I was with Taehyung and Sanji. Then Brent came out suddenly and now where altogther. Ni hindi ko alam kung saan kami pupunta!

"Brent, teka nga! Paano ka napunta sa Okada? Paano mo nalamang nandun ako kasama si Taehyung?" tanong ko sa kanya habang nakaupo ako sa shotgun seat at siya yung nagmamaneho. While Taehyung and Sanji were seating at the back.

It was a wrong choice letting them sit at the back because in any moment, they could kill each other. Figuratively.

"Pucha naman, ba't ka pa sumama dito? Lumabas ka nga, I don't wanna see your man-like face!" May pa-chupi sign pa si V habang nakatakip ang mga mata niya.

Sinipa naman ito ni Sanji sa binti. "It was her who dragged me here." Sabay turo sa akin, ngumisi na lang ako ng alangan. "Mabuti na yun dahil gusto pa kita makasama ng mas matagal, Taehyung-ah." Sumiksik siya sa tabi nito pero si Taehyung naman, parang nandidiri amg itsura na di mo malaman.

"Shit, shit! Don't you call me Taehyung-ah. Hindi tayo close, you're not even a part of my family. Fuck off, ladyboy. Fuck off!" tinulak pa niya si Sanji dahilan para mapasandal ito sa kabilang bintana ng kotse.

Tumawa lang si Sanji na parang hindi apektado sa sinabi ni Taehyung. "Correction, I'm not yet a part of your family. But I will soon. Tandaan mo 'yan."

Nagkatinginan kami ni Brent, ngumiti na lang ako ng pilit habang siya naman ay umikot ang mga mata. "I read Taehyung's texts on your phone last night. And I saw your plans."

I bit my lower lip and made a peace sign. "Eh sorry naman, Brentbaby. Hindi ko naman sinasadyang itago yung pagsama ko kay V. I was just helping him."

Umangat ang sulok ng labi niya as a response dun sa sinabi ko. "I know, I know. No need to be guilty. That's fine."

"Kung ganoon, bakit ka sumunod?" Nagtatakang tanong ko sa kanya.

He grinned, "I just wanna witness that brat being knocked out by a lady. Nang magtino na siya."

Natawa naman akong bigla sa sinagot ni Brent. Mukhang narinig ni Taehyung ang sinabi ng pinsan niya kaya tinulak niya ito sa balikat.

"What the fuck, Brent? Pati ba naman ikaw? Can y'all just leave me alone?" Pabagsak na sumandal sa back seat si Taehyung at nag-cross arms. Pinandilatan niya pa si Sanji.

"I can't leave you alone, Taehyung-ah. Ikaw ang future fiancé at husband ko. Umayos ka, kundi icho-choke slam kita." Banta naman ni Sanji. Ang cute nilang tignan na dalawa, in fairness.

"Tss!" Asik nito tapos umiling iling.

Hindi ko namalayan na dito pala kami sa Aroma magpupunta. Nagpa-order si Brent sa mga staff ko ng kakainin namin. Nagkape na lang ako dahil hindi naman ako masyadong gutom.

We're sitting at a four-seater rectangular table. Katabi ko si Brent samantalang nasa harapan naman namin yung dalawang magka-karatehan na mamaya.

"There's no point of bringing me here. Wala naman akong gagawin dito." React ni V na halatang alis na alis na sa pwesto niya.

Pinalo ni Sanji sa ulo ng malakas ito, "Anong walang gagawin? Kakain ka! Hindi ba gawain yun?"

Nanlaki ang mata namin ni Brent tapos nagkatinginan kami. Nakakita na talaga si Taehyung ng katapat niya. Mukhang mahihirapan silang paamuhin ang isa't isa. Bagay pa man din sila! They look good together—wag mo lang pagsasalitain at pagagalawin.

We Broke UpWhere stories live. Discover now