Chapter 2

81 1 0
                                    

Chapter 02

"para saan ba 'tong papel na 'to?"-tanong ko kay Melissa habang sinusundan ko sa paglalakad.

"basta puntahan mo na lang. kung ayaw mo eh di huwag."-sabi nya.

"hindi ba dorm # at kwarto ko 'to?"-tanong ko.

napatigil sa paglalakad si Melissa.

"oo. ayun na nga. sige! papasok na ako sa kwarto ko."-sabay pasok nya sa building ng dorm nila.

ano ba? ayaw man lang sabihin kung 'to na nga ba ehh..

**Dorm #6, Room #212**

"ito ba? kung ito, bakit wala sina Ynna Lee?"-sabi ko habang patingin tingin.

Blue ang kisame, white ang pinto. tss. gusto ko pink.

hinawakan ko na yung doorknob para buksan. dahan dahan..

at nabuksan ko na nga ng ayos ang pinto. tumingin ako sa paligid ng kwarto.

ang linis.

may dalawang kama.. sa baba at sa taas. pero bakit puro blue ang gamit dito? mga mukhang panglalaki?

pumasok na ako sa loob at umupo dun sa kamang nasa baba.. at patuloy pa rin sa pagtingin sa palibot ng kwarto. ng biglang napatingin ako dun sa may study table. kaya tumayo ako para pumunta dun.

tiningnan ko yung study table at may picture frame.

kinuha ko yung frame at saka tiningnan yung picture.

o.O? batang lalaking naka school uniform? gwapo yung bata ha. mukhang inosente.

ibinalik ko na yung frame at saka nagpunta sa couch para maupo at manuod ng T.V.

kukunin ko na sana yung remote control ng T.V. ng biglang may nagbukas ng pinto at..

"s-sino ka?"

O___O

yung

lalaki kanina na pawisan dahil galing sa pagfofootball..

"s-sino ka rin?"-tanong ko.

"dito ako natutulog. ikaw? bakit nandito ka sa Boys' dorm?"-tanong nya, pero ang bait ng boses nya ha.

O___O

A-ANO??!!!

BOYS' DORM BA KAMO??

nakakahiya!

tumakbo na lang ako palabas ng pinto at bilis bilis akong tumakbo palabas ng dorm 6.

LECHENG Melissa 'to? akala ko ba ayun ang kwarto ko? eh boys' dorm pala yun..

err.. nakakahiya.

**Girls' Dorm, Pathy's room**

"eerr.. nakakainis."-sabi ko matapos kong maikwento sa kaniya ang nangyari kanina.

"eh bakit ba hindi ka pa sumabay sa amin at itinanong mo pa kay Melissa yan?"-Pathy.

"ehh.. kasi .. "-ako.

bakit nga ba? ang tanga ko talaga! LAKI KONG TANGA!

+_+_+_+_+_+_+_+_+

"galing ka ng L.A. pero bakit dito ka nag aral?"-tanong saken ni Pathy.

"uhmm.. gusto ko kasing sa Pilipinas ako makapagtapos kasi, dito din nagtapos sina papa."-ako.

"ahh.. "-sabi niya habang nagsusulat sa study table nya.

Stay Girls [Tropang GG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon