Chapter 06

50 0 0
                                    

Chapter 06

Reine's POV

PWE!!! ang sama ng lasa ng ibinigay saken ni Rom na chocolate.. YUCK!!! kailangan ko nang makainom ng tubig..

gusto na yata nung mamatay ako ehh.. eerr.. may inilagay yata yun sa chocolate ehh..

pumasok ako ng kwarto sabay baba ng bag ko sa couch at saka dumiretso sa water jug. kumuha ako ng baso saka nilagyan ng tubig. uminom na ako..

HHHHAAAA~~~ ang sarap ng tubig! compare mo dun sa chocolate ni Rom..

gusto ko na syang paalisin sa kwarto-- este sa girls' dorm.. sana ibalik na sya sa boys' dorm kung saan yung mga hindi nya kayang apihin ang karoommate nya..

ng biglang..

"REINE! aattend ka ba ng singing class?"-tanong ni Rom saken habang nasa may pinto.

"huh? hindi muna. parang wala ako sa mood para kumanta."-sabi ko.

"okay!"-sabi nya sabay alis..

bakit kasali na rin ba sya sa singing class?

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

"haist... BORING! ano kayang magawa?"

nandito lang ako sa loob ng kwarto habang nakahiga..

makapag online na nga lang.

kinuha ko yung laptop ko sa drawer ko tapos saka ako nag online.. (free WiFi)

*log in

*scroll

*scroll

hmm.. bakit ganun ? BORING pa rin?

"Wala akong magawa!"-ako.

kung humabol na lang kaya ako sa singing class..

haist..!!! huwag na lang!

++Pathy's POV++

"F*CK! KAINIS!"-sigaw ko sa loob ng singing room habang naglalaro ng Flappy birds..

nagtinginan saken yung iba.

nakakahiya! kung bakit kasi ang gara ng larong ito, ayaw magpalusot..

sanga pala! alam kong wala pang nag iintroduce saken dito, kaya ako na lang ang mag iintroduce sa sarili ko..

ako si Patricia Mae Corvera na mas kilala sa pangalang 'Pathy'. ako ang pinakamatanda sa aming 7 babae, bukod kay Rom. lagi na lang akong naasar na 'bansot' kasi maliit daw nga ako.. lalo na si Elyot, kung makapang asar. Pero hindi ako nagpapatalo, binabanatan ko sya ng isang matinding panggalaw at iyon ang salitang 'Flirt'. hahahah.. Mathematician ako kung hindi nyo naitatanong. lagi akong kasama sa top 5!

kung hindi nyo naitatanong, magaling akong kumilatis ng taong mapagkakatiwalaan. alam ko kaagad sa isang tao kung mabait o hindi. kasi sa mata ko sya tinitingnan. minsan nga natatawag pa akong 'Wierd' dahil sa mga ginagawa ko.. huuusssh .... =.= They don't care about me!

wala pa kaming ginagawa, simula nung pumasok kami dito kaya naglaro na lang ako..

"T*ngna! ang sarap ibato ng phone na 'to ah!"-pakinig kong sabi ni Tin na nasa likuran ko.

humarap ako sa kanya at nakita ko syang..

O_O

seryoso sa paglalaro ng 'Flappy Bird'..

"Hahahahahahaha!!! adik ka rin pala dyan?"-ako habang tawang tawa.

"oo naman. hindi ako magpapahuli sa uso."-sabi nya habang naglalaro.

ng biglang...

"Nasasayahan ka sa paglalaro nyan?"-tanong ni Glyza habang pinupunasan yung eyeglasses nya.

"oo naman. bakit? ikaw ba?"-Tin.

"tss.. mas gugustuhin ko pang matulog kesa maglaro ng Ibong nagpapabunggo sa mga tubo."-sabi nya habang nakapoker face.

nagkatinginan kami ni Tin..

Huwe???

ang bitter nito. porket wala lang syang phone? tss.. nakakatuwa kayang maglaro nito..

ng biglang lumapit saken si Micah habang hawak yung phone nya.

"psst.. nakakainis! hindi ko malagpasan yung high score kong 7 dito."-sabi nya..

tiningnan ko yung phone nya..

at..

'Flappy Bird' again.. =.=

"adik ka rin dyan?"-tanong ko.

"oo. ang saya kaya! mga bitter na tao lang ang aayaw dito kasi hindi sila makapaglaro nito."-sabi ni Micah habang patuloy sa pagtap sa screen ng phone nya..

napatingin kaming dalawa ni Tin kay Glyza na napakinggan pala yung sinabi ni Micah..

umirap lang si Glyza sa amin at saka umalis dun sa pwesto namin..

hala! nagalit na yata sa amin si Glyza.

"hoy! nagalit yata yun."-sabi saken ni Tin.

bigla namang napatigil sa paglalaro si Micah sa paglalaro..

"sino? sinong nagalit?"-tanong nya sa amin..

nagkatinginan ulit kami ni Tin at..

ALAMNA~~!

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

"Barcelona!"-pagtatawag ni Ms. Santos.

dumating na kasi sya para magsimula na kami sa vocalization.

"Bolanios!"

"I'm Here!"-sigaw ni Tin habang nakaupo sa tabi ko.

"Corvera!"

"Ma'am!"-ako.

ang unti naming sumali sa singing class pero sa dance at acting marami..

ang kasali kasi sa singing class ay 20 lang, 15 na babae at 5 lalaki at magiging 21 na raw kami kasi may sasaling isang boy..

Whoa~~ sana WAFU~~

ang kasali sa girls ay..

Ako!-Glyza!-Micah!-Tin!-Reine!-Julianna-Jia-Roweine-Devori-Shane-Sophie-Krizza-Trixie-Phenelopy-Diane

Elyot!-Moses!-Jeoff!-Lawrence-Carlo

"Nato!"-tawag ni ma'am.

teka! hindi ko napapansin si Reine ah.. nasaan kaya yun?

"Nato! wala ba si Reine?"-tanong ni ma'am.

ng biglang may isang sumingit na pamilyar ang boses.

"ma'am! wala po sya!"

=.= .. si Rom?

bakit nandito sya?

biglang tumayo si ma'am at hinila si Rom papunta sa unahan..

"sya nga pala yung bagong sumali sa singing class."-sabi ni ma'am.

O__O ->Tin

O__O ->Micah

O_____O -> ako

( _ _) -> Glyza

"Good afternoon sa inyo! ako nga pala ang bago nyong classmate sa class session na 'to. uhmm.. sa loob ng isang araw, 2 and a half hours lang tayo magkakameet lagi. sana maging close tayong lahat!"-sabi nya..

naupo sya sa tabi ko..

"Rom? anong pumasok sa kokote mo at sumali ka dito?"-tanong ko habang naupo sya..

"hmm.. gusto ko lang."-sagot nya..

WHOA~~~ ang alam ko sa DANCING ka lang may ibubuga ehh..

Stay Girls [Tropang GG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon