Chapter 44
-pass forward-
Micah's POV
Malapit na ang Halloween. Kaya nandito ako ngayon sa kama, nakatalukbong lang. Natatakot kasi ako sa mga napanood ko kanina buong maghapon. Puro horror documentary. Yung isa, tungkol sa isang haunted house at school na pinagpaparamdaman.
[A/N: yaaah!!! Natatakot din ako. Mag-isa lang ako ngayon dito habang nagsusulat. Kaya feel ko yan! Kapapanood ko pang nung sa KMJS.. Eomma! Hehehe.. at Happy Halloween na din. Damihan nyo yung candies nyo ha! Trick or Treat!]
Wala pa kasi si Pathy. Kaya lalo akong natatakot. Hanggang sa napakinggan kong unti-unting magbubukas ang pinto. Dahan-dahan kong sinulyapan ang pintuan pero natatakot talaga ako kaya pumikit na lang ako.
Hanggang sa napakinggan ko ang mga yagabag ng paa na papalapit. Umakyat ng hagdan at saka ko na-feel ang sobrang kaba.
LORD! Gusto ko pang mabuhay! Bata pa ako! Marami pa akong dapat gawin sa buhay. Ayokong paglamayan ako sa araw ng mga patay.
Hanggang sa naramdaman ko ang malamig na kamay ng...
"WHOA!!!!~~~~"-sigaw ko ng malakas. "IN JESUS NAME!!"-Ni-Rebuke ko pa yung multo.
Hanggang sa makapakinig ako ng tawa. Teka! Si Angel yun ah.
"Hahahahaha!!!"
Ayyyst! Ka-bad trip!
"Angel!??"-ako.
"Nakakatawa ka ha!"-tuwang tuwa sya sa ginawa nya.
"Tss.. magtigil ka nga! Hindi nakakatuwa ha!"-inis kong sabi.
"Oo na! Hindi na!"-tumigil na sya at naging seryoso. "Uhm.. Micah! Pwedeng humingi ng favor??"
Favor? Matapos nya akong takutin?? Favor??
Tiningnan ko sya at saka ako nagtanong..
"Anong favor?"-tanong ko.
"Uhm.."-bigla syang naupo sa tabi ko. "Kasi.. uuwi ako bukas sa Laguna para dalawin yung mga relatives ko. Di ba, araw na ng mga patay sa sabado at linggo?"-ako.
Oo nga pala.
"Oh? Eh ano kung uuwi ka?"-pagtataka ko.
"Pwedeng... ikaw na yung gumawa ng project ko sa Health? Babayadan na lang kita. Tutal, kakapasa mo lang naman kahapon di ba?"-sya.
BINABASA MO ANG
Stay Girls [Tropang GG]
Teen FictionHAppiness, Love, Loneliness, dorkiness, sweetness etc.. you can find these feelings from your TRUE FRIENDS.. Tropang GG! I miss you a Lot.. TToTT ****** This Story is dedicated to my friends.. ^-^