Chapter 15
Glyza's POV
haist! Masyadong malaking rebelasyon ang nangyari nung isang araw kay Mary at Elyot ..
Hindi pa rin ako naniniwala na hindi sila mag On. Gagawin ba nila yun kung hindi?
nandito ako ngayon sa gym naghahanap ng makakasama sa paggagala.
Nawala na kasi mga yun..
Ang hirap pa man ding maghanap nang ganitong maraming tao dito kasi nanunuod ng practice ng Mr. And Ms. Sports Fest..
Habang palingon lingon ako sa paligid ....
*BLAG*
May bumunggo saken..
Kaya medyo nag init ako.
Ang isang cold na gaya ko ay huwag nyong hahayaan mag init dahil mapapahamak kayo..
Hinihintay kong magsorry yung bumunggo saken..
Pagtingin ko sa kanya..
Isang mukhang nakapoker face na si Perez! Yung kaklase kong RICH daw..
"Hoy! Barcelona! Huwag ka ngang tanga! Tumingin ka sa dinadaanan mo ha."-ang bungad nya.
Huh?!
Anak ng ...
Kung hindi lang malaki ang shares mo sa school na 'to, papatulan kita ehh..
Ako pa daw ang tanga? Eh baka sya..
Hindi ako makaimik dahil ayokong mapapunta sa guidance office..
"Oh! Hindi ka ba aalis dyan sa dinadaanan ko?"-sabi nya gamit ang malamig na boses..
Umalis na lang ako sa harapan nya at saka sya umalis..
Eeerrrr... makakaganti rin ako sayo sa tamang paraan..
Lumabas na lang ako ng gym at sinubukang hanapin sila sa hall at baka nagpapractice ng sayaw. Pero wala .. nagpunta rin ako sa Music room pero wala din..
Nasaan na kayo??
habang naglalakad ako sa hallway ..
Nakasalubong ko na naman si Perez!
si Jeoff Zorhynne Perez!
napatingin ako sa kanya habang naglalakad pero bigla din syang sumulyap ng tingin saken, kaya agad kong iniiwas ang paningin sa kanya.
Mabuti't nakalagpas na kami ng paglalakad sa isa't isa...
Pero..
"Hoy! Barcelona!"-Jeoff
Tumigil ako sa paglalakad at lumingom sa kanya..
Nakatalikod lang sya.
"Bakit?"-inis kong tanong.
"Pakisabi sa kuya mo. Pumunta sya sa kwarto ko."-sabi nya sabay lingon saken.
"Bakit hindi na lang ikaw ang magsabi sa kanya? Tutal pareho kayo ng dorm."-sabi ko sabay alis..
At ang lakas nya din namang mag utos saken matapos nya akong bungguin at murahin kanina..
Perez! The Ice Prince?
tss.. huwag syang mang agaw. Ako lang ang ice dito.
Si Glyza Jessica Barcelona lang ang Ice dito..
Micah's POV
"Kailan ba ang sports fest?"-tanong ko kay Tin at Pathy.
"Sa Friday!"-sagot ni Tin.
Ahhh.. ang tagal naman. Wednesday pa lang ngayon ehh..
Gusto ko nang magFriday..
Nandito kami ngayon sa kwarto namin, kasi wala namang klase kaya nagtago na lang kami ditong tatlo..
"Teka! Bakit ba sa football team sumali si Hugo? Akala ko ba High Jumper sya?"-tanong ko ..
"Ewan. Siguro representative na ng G9 si Kenjie kaya nagfootball na lang sya."-Pathy.
"Ah."-ako.
Pero hindi ko pa sila maglaro. Kaya nga gusto ko nang dumating ang araw ng sports fest.
Ng biglang nagring ang phone ko.
Sino kaya na naman 'tong pang abalang 'to?
=*[Papa calling..]*=
O__O
B-Bakit?
agad kong sinagot yung tawag kasi si papa yung tumawag..
"Hello? Pa!"-bungad ko.
"Totoo ba na dyan napasok si Melissa?"-seryosong tanong saken ni papa.
Nag excuse muna ako kina Pathy at Tin para lumabas..
Paano yan? Paano ko sasagutin yung tanong ni papa?
"Micah!"-sigaw ni papa sa kabilang linya.
"Pa! Calm down."-ako.
Haist! Oo, baby girl ako ni papa but once na nagagalit sya.. natatakot ako. He's like a monster!
"Answer my question. Is it true?"-tanong ni papa.
Napakagat na lang ako sa daliri ko kasi baka magtampo saken si Melissa. Pero kapag sinabi kong hindi, magagalit saken si papa kapag nalaman nya.
"Micah!"-papa.
"I don't know! Hindi ko naman sya nakikita dito sa loob ng campus."-sagot ko.
"Huh? Pwede ba naman yun?"-papa.
"Possible na hindi ko sya makita kung nandito man sya kasi MASYADONG MALAKI ang campus ng Dream High School."-ako.
Maka- MASYADONG MALAKI naman ako, parang sampung Araneta ang laki ahh..
"Siguraduhin mo lang na nagsasabi ka ng totoo Lean Mica!"-sabi ni papa sabay baba nya sa phone nya.
Ughh. MELISSA! pati ako nadadamay!
Kaya ganun kagalit si papa kasi halos anak nya na rin si Melissa. Kasi simula nung ipanganak sya at ako, lagi na lang nya kaming inaalagaan kahit nagtatrabaho sya. Minsan nga daw may time na dinadala kami ni papa sa office nya nung 2 years old pa lang kaming dalawa.
kasi naman si Melissa ehh. kung bakit ba naman lumipat pa sya ng school?
BINABASA MO ANG
Stay Girls [Tropang GG]
Novela JuvenilHAppiness, Love, Loneliness, dorkiness, sweetness etc.. you can find these feelings from your TRUE FRIENDS.. Tropang GG! I miss you a Lot.. TToTT ****** This Story is dedicated to my friends.. ^-^