Chapter 14
Ynna's POV
"Hindi ako makapaniwala na mahahalkan nya si Mary."-sabi ni Glyza habang nakaupo kami sa couch sa loob ng kwarto ko.
"P-pero, sila ba talaga ni Mary? Bakit naman hindi nya sinabi sa atin noon pa na sila na pala."-ako.
At isa pa ang alam ko si Charlie ang gusto nya, hindi si Elyot.
"Alam nyo! Tumahimik na kayo dyan. At aksidente lang yun. Wala yung gusto kay Elyot ha."-pagtatanggol ni Tin.
"Pero alam nyo. mukhang wala naman talagang namamagitan sa dalawang yun. Maaaring nagkamali lang si Elyot ng hila. Kasi si Claire yung katabi ni Mary."-paliwanag ni Angel.
Oh? Eh ano naman kung katabi nya si Claire?
"Tapos?"-ako.
"Oh. Eh ano naman? Magkatabi lang yung dalawa."-Pathy.
"Tss.. hindi nyo pa rin pala alam hanggang ngayon na si Claire ang secret girlfriend ni Elyot."-sabi nya habang nakanguso.
HUH?!
may nagtatagal pala sa ugali nya..
"So it means, dapat si Claire talaga ang mahahalikan ni Elyot at hindi si Mary?"-ako.
"Maybe?"-Angel.
"Eh paano na yan? Anong mangyayari kay Mary?"-Glyza.
Tsss.. kawawa naman ang matangkad na yun.
Mary's POV
nandito ako ngayon sa kwarto. Nakatayo lang sa may bintana at nakatitig sa tent ni Charlie sa field..
Habang nakatitig ako sa may tent ni Charlie, pilit kong inaalis ang mga scene kanina sa utak ko..
Pero sa halip na mabura, lalo lang tumatatak sa isip ko na, hindi na si Charlie ang makakakuha ng first kiss ko..
Maaaring ang nangyari kanina ay nakita nya or else nabalitaan nya..
Habang patuloy akong tulala..
Nagring ang phone ko na nakapatong dun sa may ibabaw ng drawer ko..
Tiningnan ko kung sino ang natawag..
=*[ unknown calling ..]*=
Kinuha ko na lang yun at saka sinagot ang tawag..
"Hello?"-ako
"Oh. Napag isipan mo na ba?"-tanong nung boses lalaki sa kabilang linya.
"Ang alin? At s-sino ka ba?"-ako.
"Hmm.. ako? Your first kiss!"-sagot nya.
O___O
"E-Elyot? Kanino mo nakuha ang cellphone number ko?"-ako
"sa roommate ko. Ano? Anong gusto mong call sign? Hubby and wifey? Bebe? Luvz? Or what?"-sya.
Call sign? Eh hindi pa nga ako napayag..
Pero... wait!
Pumayag na pala ako kanina. Nakipag Deal ako kanina..
FVCK! >0<
"Hey! Anong gusto mo? Bebe na lang?"-Elyot.
"Wala!"-matigas kong sagot.
"Uh-uh! Magiging girlfriend -- I mean you're my girlfriend now. Kaya kailangan ng call sign."-sabi nya.
Ughh..
Abala kang Flirt ka ehh.. sinusulit ko na nga lang yung pagkakataon kong makita si Charlie..
BINABASA MO ANG
Stay Girls [Tropang GG]
Teen FictionHAppiness, Love, Loneliness, dorkiness, sweetness etc.. you can find these feelings from your TRUE FRIENDS.. Tropang GG! I miss you a Lot.. TToTT ****** This Story is dedicated to my friends.. ^-^