Chapter 38
Mary's POV
Habang naglalakad papunta sa kwarto, biglang nagring ang phone ko. =*[ Rom calling??]*=
Sinagot ko agad yung tawag.
"Yes?"-ako.
"Ikaw na daw ang bumili ng Cd. Cinema yung na-assign sa section naten."-sagot ni Rom sa kabilang linya.
"Huh? Cinema? Eh anong klaseng movies ang kukunin ko?"-tanong ko.
"Bahala ka na. Basta kunin mo yung magagandang movies. Magpasama ka ng may tumulong sayo."-at pinutol nya na yung tawag.
Matapos kong makipag usap sa kanya, binuksan ko na yung pinto ng kwarto. Habang nagtatanggal ako ng sapatos sa pintuan, nakita kong lumabas sa pinto ng banyo si.. TIN TIN!!!
"LIIT!?"-sabi ko.
"Tangkadeu?"-sya
Agad akong lumapit sa kanya at niyakap. Tinanong ko na sya ng tinanong.
"Kamusta ang bakasyon?"-tanong ko.
"Wow! Bakasyon talaga? Ganun? Tss.. ayos lang naman."-sagot nya.
"Kamusta yung tutor mo? Terror ba o uto-uto?"-tanong ko.
"Mabait na strict."-sagot nya.
Huh? May ganun ba?
"Eh kayo? Kumusta na kayo?"-tanong nya agad.
"Ganun pa rin. Ikaw naman, kung magtanong parang isang taong nawala ah."-pagbibiro ko.
"Hahahaha. Bawal bang mamiss ko kayo?"-sya.
Habang nagkukuwentuhan kami dito sa loob, may nagtext saken. Pagbukas ko ng messages ko . Tss.. si Rom lang.. =*[ Ano ba! Bilisan mo na. Kailangan na natin yun.]*=
Kaya agad akong nagpaalam kay Tin para lumabas ng campus.
**Waiting shed**
Habang nakaupo lang ako at naghihintay ng taxi para magpunta sa mall at bumili ng CDs or DVDs, kinuha ko yung phone ko para tumawag ng makakasama. Hindi ko muna isinama si Tin kasi halatang pagod pa sya.
Una kong tinawagan si Reine.
"Hindi ako pwede! May inaasikaso pa kami eh."-Reine.
Sumunod si Pathy.
"Hindi ako pwede. Nag aasikaso kami para sa Fest."-Pathy.
Isinunod kong i-dial yung kay Glyza.
"Pasensya na! Inutusan kasi kami ni ma'am Vergara na magdesign dito. Kasama ko si Angel."-Glyza.
Next.. Micah
"Hello?"-ako.
"Yes? *Sob*"-pakinig kong umiiyak sya.
"Bakit ka umiiyak?"-pagtataka ko.
"*Crying~~~"-Micah.
Sobrang rindi ko sa boses nya, agad kong pinutol yung tawag.
Si Ynna at Dimple na lang..
"Wala ako ngayon sa campus. Kasama ko si Daniel dito sa park."-Dimple.
Si Ynna naman..
"The # you have dialed is now unattended or out of coverage area. Pls try your call layer.."
=_="
Ibig sabihin, alone ako.
Tatawag pa sana ako ng iba ng biglang may humawak sa kamay kong nasa tenga ko habang hawak ang phone ko.
BINABASA MO ANG
Stay Girls [Tropang GG]
Novela JuvenilHAppiness, Love, Loneliness, dorkiness, sweetness etc.. you can find these feelings from your TRUE FRIENDS.. Tropang GG! I miss you a Lot.. TToTT ****** This Story is dedicated to my friends.. ^-^