Chapter 3

59 1 0
                                    

Chapter 03

Micah's POV

   "WOW!"-sabi ko habang habang hawak ang bagong uniform ko.

2nd Day ko na dito at mukhang nagiging masaya naman.

   "nagagandahan ka ba sa uniform natin?"-tanong ni Pathy saken habang inaayos nya yung necktie nya.

   "oo."-sagot ko.

   "eh ano pang hinihintay mo? suutin mo na at baka maLate ka pa."-sabi nya sabay kuha nung bag nya at lumabas ng pinto ng Dressing room namin.

kaya nagmadali na akong suutin ang damit ko.

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

paglabas ko ng dressing room namin, nakita ko sila.. sina Mary, Ynna, Reine, Glyza, Angel, Pathy, TinTin at Rom.

   "wow. bagay sayo ahh."-sabi saken ni Angel.

   "ahh.. salamat ^__^"-ako.

   "oh! tayo na at baka maLate pa tayo at maparusahan tayo ng katakot takot ng lola ni Tin."-pagyayakag ni Rom.

bakit naman? ano ba ang lola ni Tin?

kinuha ko lang yung bag ko at yung rubber shoes daw para sa P.E. at saka ako lumabas at sumabay sa kanilang maglakad.

   "bakit naman tayo paparusahan ng lola ni Tin?"-tanong ko.

nagtinginan silang lahat saken.

   "lola ko kaya ang bruha sa campus na 'to."-sabi ni Tin ng seryoso at saka sinundan nila ng malakas na tawanan.

ano bang sinasabi ng mga 'to? bruha?

   "ang lola ni Tin ang Dean sa Campus."-sabi ni Angela habang hawak pa rin ang tablet.

O____O ? ? ?

HUH?!

baka sabihing social climer ako nito. isa sa mga bago kong kaibigan ang apo ng Dean ng school.

   "huwag kang mag alala. iilan lang ang nakakaalam na apo ng Dean si Tin, kaya hindi ka magiging social climer."-sabi saken ni Pathy sabay tapik sa balikat ko.

huh??

ano yun? psychic? nakakabasa ng iniisip?

**Classroom**

nandito kami ngayon sa loob ng classroom, nakapalibot saken yung 8 habang nakaupo lang naman ako sa upuan ko.

   "kailangan mo talagang maging friendly para makasama ang lahat ng students dito."-paliwanag saken ni Angel.

   "Friendly naman ako ehh.. ^__^"-sagot ko.

   "pero, meron din namang mga ayaw sa friendly na simple. ang gusto nila ay ang maarte. yung bang laging may nakalapat na make up sa mukha."-sabi ni Mary saken sabay tingin sa mga babaeng nag umpukan at may hawak na eyeliner, lipstick, salamin, blush ons.

tsss.. mukha nga. =___=

   "pero may mga lalaking mababait dyan. at mahilig din sa chicks.. kyyyaa~~"-Rom sabay talon sa subrang kilig.

sino naman kaya ang tinutukoy nito?

   "yung mga yun oh. ayan ang tinutukoy ni Rom."-sabi ni Pathy sabay turo dun sa mga ... *-* .. guwapong lalaking magkakasama. 

pero teka! si kuya Ely yung isa. 

si Elyot de Lerva. pero hindi ko naman sya nakita kahapon ahh.

siya si ELYOT de Lerva, ang pinsan ni Melissa sa side ng daddy nya. pinsan ko naman kasi si Melissa sa side ng mommy nya.

   "si kuya Ely? kaklase pala natin sya. bakit hindi ko sya nakita kahapon?"-tanong ko sa kanila.

Stay Girls [Tropang GG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon