Chapter 05

55 1 0
                                    

Chapter 05

Micah's POV

talaga bang nagsasakitan sila?

nagsasapukan??

"Hoy!"-sabi saken ni Ynna.

"t-talaga bang ganyan ang habit nyo? magbatukan?"-tanong ko.

"huh?!"-sabay sabay nilang sinabi.

THUA~~ ayokong mabatukan ng mga 'to.

"masanay ka na girl!"-sabi saken ni Tin sabay tapik sa balikat ko.

tsss.. =.=

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

nandito na kami ngayon sa loob ni Pathy ng kwarto kasi Gabi na..

nakahiga ako ngayon.. nagbabasa ng libro ni Bob Ong na "Bakit baliktad magbasa ang mga Filipino?" at nakain ng nachos.. ^^ .. sarap ng buhay.

ng biglang..

"Hoy! takot sa ipis! anong ginagawa mo?"-tanong ni Pathy habang nakatayo sa may hagdan at nakatingin saken.

"ah! nagbabasa. uhmm.. gusto mo ng nachos?"-ako.

"ahh.. huwag na lang. salamat na lang."-sya.

"oh.. teka. bakit mo nga pala natanong na kung anong ginagawa ko?"-tanong ko.

"uhmmm... ipapaalala ko lang sayo na kailangan natin bukas na gumawa ng Power point. paassignment yun sa atin ni Ma'am Kate."-sabi ni Pathy habang nakapokerface.

O__O

oo nga pala!

"meron ka na?"-tanong ko.

"wala pa nga eh."-Pathy.

"sabay na tayong gumawa."-sabi ko sabay bangon sa kama at bumaba..

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

"hindi nga kasi! ang Ruba'i nga kasi is Form of poetry."-ako.

nakikipagtalo na ako ngayon kay Pathy. kasi naman, pinapakialaman yung akin.

"bahala ka! kapag mali yan."-sabi nya habang tuloy sa pagtatype.

"oo na! bahala na talaga!"-sagot ko habang magkasalubong na yung parehas kong kilay.

ehh kasi naman, ayun kaya ang turo sa amin nung Grade 8 ako.. kasi kung bakit ba kailangan pa kaming pagawin nito ni Ma'am Kate!

si ma'am Kate nga pala ang english teacher namin at dance instructor.. tss..

"takot sa ipis!"-tawag saken ni Pathy..

eeerrrr...

"Please! don't call me 'takot sa ipis'."-sabi ko..

"bakit? totoo naman ahh.. "-sabi nya sabay smirk.

eerr.. ang bw*sit na 'to! kay bago bago ko pa lamang nakikilala, nagpapakita na ng hindi kanais nais na ugali.. >=(

"Please! tumigil ka na! baka mai--"

hindi ko na natapos yung pagsasalita ko este pagsigaw ko kay Pathy kasi biglang may nagbukas ng pinto at...

"Hi! Girlsssss.....!!!"

=.= .. si Glyza ang pala..

"oh? bakit ka naman pumasok ng kwarto namin ng hindi man lang kumakatok?"-tanong ni Pathy in sarcastic tone.

"tsk! kakatok pa ba ako? eh alam ko naman ang ginagawa mo everytime. ganitong oras alam kong nagawa ka ng project or homework."-Glyza.

"umalis ka na nga dito. pang abala ka sa amin ehh."-pananaboy ni Pathy kay Glyza..

Stay Girls [Tropang GG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon