Yvonne~
“Well, this concludes our doubt against the RPG, Von. It’s a clear proof that shows their innocence throughout the hi-jacking accident” Arron concludes as he begun to massage his aching temples.
Halos kalahating araw ang iginugol namin dito sa aking Personal Research Room, equipped with highly upgraded technologies na ako mismo ang gumawa, para kumalap ng impormasyong mai-uugnay kung dawit ang RPG mula sa mga nakuha kong personal na gamit ni Rus...
...but the thing is... they really knew nothing about it. Yes, they were all innocent. Damn.
“Come on, Von. We still have plenty of time... just... just rest even for awhile. Tigilan mo na muna –”
Hindi ko na pinatapos si Arron at mariing sinabi, “Stop”, Then I faced him, “Kung gusto mong magpahinga, no one’s stopping you, Ron... But I won’t. Ngayun pang nasimulan ko nang halungkatin ang lahat ng mga nakalap kong impormasyon para makuha ang hustisya na para kay Rus. I clenched my teeth and finally added, “I won’t stop hanggang wala akong makukuhang pangalan”
“But-“
“Just let me do this, Ron. You know you can’t stop me” I said before returning my focus on my research.
Narinig kong malalim na bumuntong-hininga pa muna si Arron bago magsalita “Hard-headed, woman”, napangisi naman ako sa kanyang tinuran, “Okay fine! I’ll stay and help... Para matapos na’to. Tsk!” Pabulong niya pang sinabi ang huling salita, na akala niya’y hindi ko narinig kaya’t napangisi nalang ako bago seryosong bumalik sa aking ginagawa.
“Von, I think you wanna see this” sambit ni Arron, na mabilis pumukaw ng aking pansin. Bumungad sa’kin ang iba’t ibang stolen shots ko bilang Blind Rose, mula sa mga private fights ng The Trio sa GS, “Pansinin mo yung lower right ng bawat picture. Hindi masyado halata... Pero alam kong makikita mo agad ‘yan” turan ni Arron habang itinuturo ang kanyang ibig sabihin. Pagdapong-pagdapo ng aking paningin sa halos hindi mapansing-pansin at pagkaliit-liit na simbolo, ay agad akong natigilan at napatiim-bagang.
Damn-shit.
“Wait – I’ll zoom it” dagdag pa ni Arron bago i-zoom ang bawat litrato, na nagbigay kompirmasyon sa aking mga hinala.
Fvck!
Hindi ko na napigilan ang aking galit at nasuntok ko na ang aming kalapit na pader, na nagresulta ng malalim nitong butas at malawak na crack sa buong pader, “Those fvcking bvllshit idiots! They really have their fvcking deathwish!” mariin kong bulong.
“Huh? Alam mo Von ang ibig sabihin ng symbol na ‘yan?” – Arron
Padabog akong at seryosong tinitigan ang kisame. “Yes... And they were bad news, Ron... A really bad news”
“T-They?” – Arron
Nakaakit akong bumuntong-hininga, “That symbol symbolizes ‘B.A.G.’ – B.A. Gang – or commonly known as Bagang”
“Pfft – Bagang?! Lintek na gang name, Pfft! Hahaha!” paningit ni Arron at tuluyan nang tumawa.
Seryoso ko lang siyang tinititigan, inaabangan kung gaano niya pa pagtawananang aking binanggit. Tama, nakakaloko ang pangalan ng gang nila... Pero fvck! Hindi basta-basta ang gagong tinutukoy ko.
Makailang saglit pa at humupa na ang paghalakhak ni Arron, dahilan na rin ng paglingon niya sa’kin at nahalata ang kaseryosohan ng aking mukha, “Shit”, naibulong niya, “Seryoso ba talaga?” dagdag na tanong pa nito.
Oras na ng mahaba-habang paliwanagan.
---
“Ang B.A.G. – Black Alliance Gang – O mas kilala bilang Bagang ay isang napakalaking drug smuggler na nakilala sa black market sa buong mundo.”
BINABASA MO ANG
Thorns in Roses | ✔ #TOA2018 #ProjectBadassGirls
Acción"Shut the fvck up, bitch! Just tell us who the hell are you!" sigaw ni Blade. Habang nakatalikod, tinanggal nito ang kanyang blindfold at dahan-dahang hinubad ang kanyang pantaas, leaving her only with her black-laced brassiere on top. Sa isip ng ap...