Chapter 9 - A Rose on a Chandelier

1.3K 54 0
                                    

Yvonne~


Ping!~


A minute had passed and that ping-sound was my signal that I'm connected to the DT's surround system. Okay, let's start the party at medyo nakaka-layo na ang aking mga kalaro ngayung gabi.


I let my car roar as I step on my gas and accelerator. I wonder... Ilan kaya ang malalagpasan ko in a minute mula sa walong racers na kalaban namin ni Daph na ngayon ay halos nasa kalahati na ng track habang ako'y nasa bungad pa lang... Hmmm...


Party girls don't get hurt

Can't feel anything, when will I learn

I push it down, push it down

I'm the one 'for the good time call'

Phone's blowin' up, they're ringin' my doorbell

I feel the love, feel the love

One, two, three... One, two, three drink

One, two, three... One, two, three drink

One, two, three... One, two, three drink

Throw 'em back, 'till I lose count


Overtake to the right, overtake again to the left. Tuloy ang pagmamaneho ko habang sinasabayan ng pagkanta na dinig sa buong Death Track. Wala akong pake kung naiirita man o natutulig sila sa pagkanta ko, basta ay ine-enjoy ko lang ang trip ko ngayung gabing ito.


May mga beses pa nga na napapa-pikit ako, feel na feel ang trip kong pagkanta ngayung gabi... pero pumipikit man, hindi pa 'din ako nababangga. Sa lakas ba naman ng pandama ko, lalo pa't napapalibutan ang buong Death Track ng matitinding sound waves dahil sa ginagawa kong pagkanta na idinadagungdong ng malakas na sound system dito. Idagdag pa na kabisado ko ang track na ito ay sisiw na sisiw lang ang pagmamaneho ko... talagang itinutuon ko lang ang buong atensyon ko sa pagkanta na alam kong ikinadi-distract ng ilan sa kanila. Wahaha!


Clutch, break, gas and accelerate. Walang pakundangan na rin akong nakikipagsabayan sa pagdi-drift nang abutan ko na si Daph na pumapangatlo na sa race na ito.


'Hmm... She's on third, eh? Mukhang may ibubuga nga ang dalawang ito. Let's see...' I said on the back of my mind.


I'm gonna swing from the chandelier, from the chandelier

I'm gonna live like tomorrow doesn't exist

Like it doesn't exist

I'm gonna fly like a bird through the night,

Feel my tears as they dry

I'm gonna swing from the chandelier, from the chandelier

But I'm holding on for dear life, won't look down won't open my eyes

Keep my glass full until morning light, 'cos I'm just holding on for tonight

Help me, I'm holding on for dear life, won't look down won't open my eyes

Keep my glass full until morning light, 'cos I'm just holding on for tonight

On for tonight


Kasabay ng pagbulyaw ko sa mataas na parte (Chorus) ng kanta, ay ang pag-arangkada ko papuntang first spot ng race ng walang kahirap-hirap. Hindi ko man nakikita ang mga reaksyon nila, pero sigurado akong gulat na gulat sila sa mabilisang pangyayaring iyon. Oh well, masyado silang slow. Too easy.


Thorns in Roses | ✔ #TOA2018 #ProjectBadassGirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon