Fall
--I smirked. Playing all mysterious like its relevant, bahala nga siya.
Tomorrow is going to be tough day for me, hindi lang strength ang kailangan ko kundi mahabang pasensya. I don't wanna expect a peaceful day with that Kingkong dahil presensya niya palang nakakainis na. Nag pasya akong matulog na lamang.
"Oh, where are you going anak? meet up with friends?" Si mommy
"No mom, I have to clean an old library because of a punishment." I sighed
"Punishment? Is this concerns with the guy you've been telling me? napaka salbahe naman ng batang iyan, should I complain the school for you na?" si Mom
"No, you don't have to do that mom. Wala lang naman 'to, It's part of growing up and sure thing, kaya ko naman ihandle" I said. "Si daddy po?" I asked
"Nasa trabaho na siya, may emergency ata kanina" si Mommy.
My parents are busy pero okay lang naman sa akin, hindi naman sila nakakalimot sa responsibility nila sa akin eh and I'm pretty used to it.
I studied highschool in Italy and independent life is nothing but a piece of cake for me. I strived hard na makuha ko ang scholarship na iyon noon, I did, but it still sad that I didn't get to graduate highschool from that school, If only I'm wiser back then I should have known better.
"Ihatid na ba kita anak?" si Mom
"No need mom, I can just walk myself to school. Excercise na rin" I said and stood up "I should get going na mom, ayokong ma late." I said and kissed my mom good bye
I don't know. Sa totoo lang, I feel like my soul is left in Italy, not only my soul, but I'll be lying kung idedeny ko na pati ang puso ko ay naiwan sa Italy.
"Ay pato!" damn it.
Sa sobrang gulat ko, a weird expression ang lumabas sa bibig ko and just as I know, itong bwisit na Kingkong ang may dahilan ng pag busina sa akin ng malakas. I heard him laughing like it's the end of the world already, how I hate this guy.
"Hoy, freak girl! Do you want a ride?" He asked pero hindi ko siya pinapansin, I don't really care, mas nilalakasn at nagmamadali akong mag lakad. How stupid can this guy be early in the morning!
"Hey! Is offering a ride a crime for you now too? sige na! It's free kaya sakay kana!" he insisted "What? I swear this is free! sakay kana!" he said dahil hindi niya ako tinatantanan sa kakasunod niya, countless death glares na ang naibigay ko sakanya and he doesn't care. What's worst? nakabusina lang siya at wala siyang pakialam kung nakakadisturbo siya.
"Fine!" I said para matahimik siya and just as I am about to open his car's door ay tsaka naman siya nag patakbo ng mabilis. "Bastos!" I shouted. I just wanna kill him at ipakain sa aso, damn.
BINABASA MO ANG
Love Game (√)
Fiksi RemajaSa laro ng pag-ibig, magpapatalo ka ba? Hanggang saan ang kayang mong gawin? Love is a game we play, win it.