Episode 8

4.1K 267 37
                                    

Ex lover
-

Dumating ako sa loob ng library habang inaayos ang buhok ko, I just came back from a riot with Kingkong's so called girlfriend.

"You're 30 minutes late, siguro naman I can use that
30 mimutes to sleep so we get even, right?" he smirked

"Excuse me?" I protest "Have you ever wondered why kung bakit late ako? huh?" I started to raise my voice

"Yeah...I've seen with my two eyes, you were flirting, so?" Nakakabadtrip, flirting? Does this guy know what he's talking? bwisit siya.

"Nice guess...but, unfortunately hinarang ako ng girlfriend mong espasol, sinabunutan ako! You know what, tell your girlfriend to stop messing around with me! Pasalamat kamo siya at dumating iyong Mark Ryan na yun kundi naingodngud ko na ang mukha niya sa sahig!" Damn I'm so mad.

"She did that to you?!" he sounded shock and...worried? "Sayang! Hindi ko nakita! I could have filmed it" tumawa siya ng bahagya at umalis

"Saan ka pupunta?" I called for him

He looked at me and smirked at bumalik sa paglalakad papasok ng library. Mabuti naman dahil kung hindi siya magtatanda, siya talaga ang mabubuhusan ko ng init ng ulo! Kainis din.

"Let's take a break please? I'm tired" he said.

Napatingin ako sa oras and it's 3:30 pm. Sa totoo lang pagod na ako and we are half way done pa.

"Okay sige pero 15 minutes lang, as much as possible gusto ko na matapos to!" I said

"Me too!" He said "Are you hungry? gusto mo tawagan ko ang barkada for food?" Okay lang siya?

"Huh. Do you think I'd fall for that again? baka mamaya may lason pa yan! No thanks" I said and rolled my eyes.

I sitted way farther beside him, around 2-3 feet away. This is better baka mamaya ano pa gawin niya sa akin pag lumapit ako sakanya. Creepy!

"Can't you even be grateful? Nag offer ang isang King sayo and yet you're too picky akala mo naman. It's nothing but pure acknowledgement sa ginawa sayo ni Kisses, don't mind her. I actually saw you guys pulling eachother's hair" He said at natawa siya

"Parang masaya kapa na nagkakaganoon ang girlfriend mo? Ganyan ba kababaw ang kaligayahan ng isang King na sinasabi mo?!" I smirked

"It doesn't mean na natatawa means I am happy with it Miss freak girl! stop concluding so much against me!" napataas na siya ng boses.

"Oh..oh..mag-aaway na naman kayong dalawa! Hindi ba pwedeng loving-loving lang kayong dalawa?" si Nikko, his friends are here.

"Bought me something?" si King

"Andoon kay Mokya papunta na! We're helping you both sa linisan" si Nikko at aaminin kong nabigla ako sa sinabi niya and nasayahan.

"P..pero? sabi ni Miss Jenny." I'm about to say something

"Kinausap na ni Tantan si Miss Jenny na tutulong na kami... alam mo namang hindi papayag si Tantan na walang helping hand" si Nikko at natatawa siya

"King, here's your food!" iyong Tantan.

Sa totoo lang ngayon ko lang siya nakita this day, hindi ko siya nakita kaninang umaga.

"Is Nikko telling the truth? you talked to Miss Jenny?" si Kingkong, and I'm anticipating for Tantan's reply.

"Oo, I don't know why Miss Jenny made a stupid punishment like this, wrong move" si Tantan

And just by talking that way, I realized na barkada pala talaga siya ni King, mediyo tahimik nga lang at introvert very opposite sa tatlo na napaka hyper.

Love Game (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon