Deal
-
Hindi kami nagpapansinan ni Kingkong just as I've said. Minsan napapakiramdaman ko siya na makikipag-usap na sana sa akin dahil haharap na siya kaso naaalala niya ata na binalaan ko siyang hindi niya dapat pansinin hanggang matapos ang kundi ay hindi ko papakiusapan ang coach niya. Madali naman palang kausap si Kingkong eh, basta ba bigyan mo siya ng mga kundisyon, walang problema.
"Hey, freak girl, about sa project natin sa science fair" tugon niya before mag lunch break
"Diba nga sabi ko sayo, weekend na natin yun pag-uusapan?" I raised an eyebrow at napatango na lamang siya. Makulit minsa eh.
"Sabi mo nga" he said "Sige" he waved good bye, problema ni Kingkong?
"Wow.. kakilig naman Dale, ibang level ka talaga! Ikaw lang talaga bukod tanging inaapproach ni King casual! Matagal na naming classmate yan pero hindi siya nag kukusang kumausap sa amin! Iba ka!" kinilig na naman si Eliza. Hay!
"Onga no? Tsaka pansin ko hindi na kayo masyado nag-aaway!" Si Jane and say what?
"Hoy kayong dalawa! Tantanan niyo ha? Una, kaya ganyan kung makalapit sa akin ang Kingkong na yun eh dahil sa may kailangan siya! At mahala sakanya! Kung wala namang kailangan yan hindi naman yan aapproaach, mangiinis lang yan! Pangalawa, Jane! Ano sinasabi mong hindi nag-aaway? Hello? Kagagaling ko lang punishment dahil sa away namin tapos hindi nag-aaway? okay ka lang!" Sabay irap ko sa mga kasama ko!
Natawa nalang sila. Hindi naman sa pagiging defensive pero naiirita lang kasi talaga ako na dinadawit ang pangalan ko kay Kingkong! Like seriously?! Ayoko sa lalaking katulad niya, mayabang at walang respeto. There's no way I would for someone like him, lalo na kung si Kingkong mismo. Just no.
"Grabeh naman, kung makabash ang mga tao sayo Dale! Most hated kana ata sa community ni King!" si Eliza at talagang sinasabihan niya pa ako.
"I don't have time..Omg!" sigaw ko dahil pinaliguan ba naman ako ng shake at sobrang basang basa ako ngayon!
Napatayo ako sa sa kinauupuan ko at hinarap ang nag paligo sa akin.
"Opps, sorry!" she looked at me with her raised right eye brow at talagang sobrang nakakabwisit. Sobra.
I don't know her, pero alam ko kung bakit niya ako ginaganito. Si Kingkong na naman.
"Salamat ha?" sabi ko "Malamig siya infairness!" I smirked
"Nique, hayaan mo nalang sila at magbihis kana!" si Eliza
"Hoy! Khloe! Pwede ba 'wag mo inaano si Monique?! Kung may problema ka sakanya wala siyang ginawang masama sayo!" si Jane at pinagtatanggol niya ako.
"Duh!" she rolled eyes on Jane "Iyang kaibigan mong malandi, kailangan turuan ng tamang direksyon kung saan siya lulugar dahil ibang galawan!" umismid siya "Ganyan ba galawan mo sa Italy? Kaya ka napadpad dito? Myghad"
And what the heck, anong alam niya?
"Look, I don't know you! Kung si Kingkong na naman ang rason mo para pag diskitahan ako then back off dahil wala akong pake kay Kingkong, kainin mo! Isubo mo ng buo!" sabay tulak ko sakanya "Bwisit!" sabay walkout ko.
Kailan ba ako tatantanan ng mga bwisit na babae ni Kingkong na yan ha?! My ghad. Salot talaga!
Had no choice but to change at maligo sa shower area ng athlete gym, may extra damit naman ako but PE. Bahala na.
I'm sick and tired with all these childish acts! Nag enroll ako sa eskwelahan na 'to because they said this is the best school in the Philippines, but what the heck? Is this only best and popular because with all these pa-famous na basurang andito? Because of these so called Sexy beasts? Pwe jeje names at ang Kingkong na yun? Damn it. I'd rather enroll to a less famous and second best school nalang that deal with all these crapt.
BINABASA MO ANG
Love Game (√)
Novela JuvenilSa laro ng pag-ibig, magpapatalo ka ba? Hanggang saan ang kayang mong gawin? Love is a game we play, win it.