Wants
-
Please don't forget to VOTE, Comment & share ha? 🙏❤
-Monique's POV
Ang batang isip kong boyfriend nag-iinarte na naman oh. I sighed. Hindi ko maiwasan na mapangiti sa pinag gagawa namin ni King, naiilang ako sa mga naiisip ko pero kapag nasa akto na ako ay hindi ko alam kung saan ako kukuha ng sapat na hangin kapag kasama ko siya, lagi kasi akong kinakapos eh.
At dahil dun, masasabi ko talagang I'm happy, really happy, not just because I finally got the top spot aba'y share pa kami ng boyfriend ko. It's a double happiness for me. I was actually prepared already sa magiging come out ng result, after the exam palang kahit na alam kong perfect score ako sa exam ay hindi parin ako nag expect ng good result. I mean, I was prepared not to get the top spot but in the end, I was lucky enough to have it and It happened the least that I've expected.
Just this day I met a person from the past, my ex boyfriend na pinagselosan ng kaunti ni King na wala namang dapat sanang pagselosan, just like I've said, Kier and I broke up with mutual decisions, I was out of the country, the huge time difference and the unconstant communication was the hindrances of our relationship and so we decided to break up after our 7 months relationship. It was amazing to see him again, malaki ang pinagbago ni Kier or nicknamed as Dandan. Nag mature siya and he really became more good looking but honestly wala naman talagang dapat pagselosan si King. As in wala na talaga.
Before I fell inlove with King, mediyo aaminin ko naman na bitter ako sa nangyari sa relasyon namin ni Dandan and I had few regrets dahil alam ko naman na isa ako sa mga may problema nun at nakapag trigger ng desisyon naming 'yon, but, King gave me enough reasons to moved on and maybe lesson learned ko narin ang naging relasyon namin ni Dandan dahil dun kasi mas natatama ko ang mali ko at hindi ko na inuulit at uulitin pa sa relasyon namin ngayon ni King.
I know, I've said before na kahit kailan ay hindi ako maiinlove kay King o dikaya magkakagusto sakanya pero it turned out the other way around. I no longer like King, because I love him. Hindi ko alam kung paano pero basta-basta nalang talagang nangyari at hindi ko na napigilan pa. Kinain ko lahat ng mga sinabi ko and I know hindi lang naman siguro ako kundi si King din. For sure, sinumpa din ako ng taong iyon noon.
Natawa ako.
Hay, these might really be ironic pero wala talaga akong pinagsisihan when I said yes to him. Ang tanging pinagsisihan ko lang ay iyong mga panahong sinisi ko siya sa mga bagay na wala naman siyang kinalaman at nagalit ako sakanya sa mga walang batayan'g mga rason. I'm guilty and I'm ready to face a lifetime verdict of staying and be inlove with King. Hindi ako naniniwala'ng may forever, wala namang kasi talagang forever, pero, may lifetime, at mas doon ako naniniwala.
Naputol ang pag eemote ko nung may kumatok sa kwarto ko kaya dali-dali akong nagbukas ng pinto at..
"Anak, congratulations!" si Mommy at Daddy pala at talagang may bitbit silang cake ngayon. How sweet, para tuloy akong maiiyak. nakakakoka.
BINABASA MO ANG
Love Game (√)
Teen FictionSa laro ng pag-ibig, magpapatalo ka ba? Hanggang saan ang kayang mong gawin? Love is a game we play, win it.