Episode 29

5K 311 163
                                    

Decisions
-
Don't forget to vote, comment and spread loves ♡
-

It's back to normal class once again at antok na antok pa ako.

"Bakit ang aga mo? Bulabog ka sa Group chat natin ah! Muntik na kita ma-delete" si Nikko

Andito kami ngayon sa locker room, 6am palang kanina noong dumating ako dito at dahil nagiisa ako aba'y syempre binulabog ko sila group chat.

"I'm so bored. hindi ako nirereplyan ni Monique, hindi ako pinalabas ni Nana sa bahay the whole weekend. So bored" I said and sighed. "Nagising akong maaga because I'm excited dahil finally diba?" I smirked

True. Hindi ako nirereplyan ni Monique. I tried to call her lots of times pero hindi niya sinasagot at parang pinatay niya narin ang phone niya. I don't know what happened but I'm really worried.

Was I wrong timing again? Sinabi ko lang naman sakanya na I'm willing to wait parin. Nag remind lang ako na, I still like her. Pambabasted ba iyong sinabi niya? Nakahiga ako ngayon dito sa locker room and honestly having thoughts of telling Nikko my sentiments. The problem is, baka magalit ang loko at sabihan na naman akong sinayang ko lang ang effort nila ni Mokya. Damn it

"Andito na pala kayo! Langya kayo istorbo kayo sa pagtulog ko! Kung anu-ano pa pinagsasabi mo King! Pag nabasa iyon ni Tantan! Lagot ka!" si Mokya!

"Speaking of Tantan, okay naba kayo King? Sinita mo naman ka agad si Tantan, alam mo namang hindi nag papaawat iyon! Ikaw talaga!" si Nikko

"Okay na syempre. Tsaka, I did that to remind him to take it easy on me. Alam ko naman ang ginagawa ko! Pero okay na kami. Nainis lang ako sandali sakanya about that day pero alam niyo namang hindi ko kayang magalit dun" I said.

And I'm talking about that one day noong nasa outreach pa kami. When I woke up na ginigising ni Monique and everything's ready already. Nainis ako dahil wala man lang akong naitulong that morning at ginising pa ako just to eat. Ano nalang iisipin ni Monique, right?

"Nag-away ba kayo ni Monique pre? Bawasan mo nga iyang pang-iinis mo sakanya! Okay lang magpapansin h'wag lang araw-arawin! Imbis na ma-fall, mairita lang sayo eh. Alam mo naman iyong jojowain mo mediyo moody katulad mo! H'wag naman sabayan masyado!" si Nikko and I'm receiving love advices na naman sakanila.

Hamak naman that I have plenty of so called girlfriends, pero never experienced doing all these efforts. Like, asking someone for a date, magpapansin, paying for her and simply just wanting her attention. These are new to me! I've never experience courting someone because like I said, puro lang naman ako fling, namemeet ko sa bar or parties ang mga girls na iyon and ayun girlfriend na agad. I don't know much if this kahit pa siguro nagka ex girlfriend na ako but it's still different, sobrang laki ng difference nina Monique and Icah. And siila lang ang nacoconsider ko dahil sila lang naman ang sineryoso ko.

"Wala naman akong ginawa. Actually, the day na umuwi tayo from the outreach, I asked her for a dinner sa bahay and she said yes pero after nun, wala naman ng paramdam" I said and I don't know, I'm feeling sad about it.

"Oh? gumagaling ka ah! Pero ramdam ko pre, nagpapamiss lang si Dale sa'yo, tsaka malay mo, nag-iisip na yun! The next time na mag try ka mag confess sakanya pagbigyan kana niyang manligaw diba? Go lang ng go pre! Andito lang naman kami! Kami ang tamang daan patungo sa tamang himlayan! Tsaka, hayaan mo na si Tantan! Alam mo naman yun!" natawa si Nikko and I sighed.

Papunta na kami ngayon sa klase and here I am feeling all nervous. What if basted 2.0 nga ako? What to even do? Napaparanoid ako. Kingina.

"Good morning! Good morning Eliza, Good morning Jane! Good morning Nay! Ay, eto gwapo ni Tatay ngayon no?" si Nikko screaming inside our classroom. Napalingo nalang ako.

Love Game (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon