With You
-
Don't forget to comment, vote and share! ♡Ps: This is unedited just posted this one soon as I finished writing, so... ✌
-"Why are you here?!" si King
Ewan ko pero kinabahan ako sa naging approach King. Ni parang hindi nga makapasok si King mismo sa bahay nila eh, nakakatakot.
"Oh, Elijha anak, ay kasama mo pala si Monique, pasok" Si Nana at kahit papano gumaan ang pakiramdam ko.
"Magandang araw po Nana" I said "Sa'yo din po" I said and kinakabahan ako, siya ang ate ni King.
She's pretty, very pretty pero parang mediyo strikta.
"Who is she?" sabi ng Ate ni King at naglakad siya palapit sa'min ni King at feeling ko nasa horror scene ako ngayon,
I don't know pero I feel na parang may something sa aura niya."She's Monique and gagawa kami ng project. Stop meddling!" Nakakaloka, galit na agad si King.
"Monique? So you're the girl that Jenny kept telling me about, and my brother's into you, right?" she smiled "Nice to finally meet you" Tapos ay inilahad niya ang kanyang kamay for a shake hands and of course inabot ko naman ito pero hinila niya ako at bineso.
"We have a project to make kaya pwede ate?"
I don't understand why King is acting like this, as far as I'm concern wala naman ginagawang nakakaoffend ang ate niya, as in at this moment ha.
"I'm Laura! Elijha's sister!" pakilala niya sa'kin "For sure you know nothing about me, Elijha doesn't talk about me that much, he isn't proud" si Laura at natawa siya.
She's actually talking to me na para bang hindi niya naririnig si King.
I don't know, sweet naman ang pagkakasabi ng ate ni King, pero the way talaga siya tumitig ay parang tumatagos ka sa mata niya, she's like observing every bit of you and infairness while staring at her hawid nga sila ni King.
"Ah, I heard about you from King's friends actually" I said truthfully.
"Oh really?" ngumiti siya
"Ate, enough! Magiging busy pa kami oh!"
I'm speech-less! Para akong na starstruck na hindi ko mapigilang hindi mabato sa harapan niya. King's sister is so pretty and as far as I remember, sabi nila Nikko nakakatakot daw siya pero parang hindi naman, una lang pero parang ang sweet niya naman.
"Why are you here ba?" si King and he's making things worst "Monique's here para ayusin ang project namin dahil may Science Fair kami the next day! So, please uwi na sa Germany. Shoo" he said at nakakatakot si King dahil hindi ko maintindihan ang inaasal niya. What's happening?
"I know about the Science fair! Stop acting like a kid! I'm just here to stop Kisses' family from threatening you and the whole committee of the school. No thank you?!" she raised an eyebrow "and pwede ba?! The next time you flirt with someone from school yung someone relevant naman! You're disgusting!"
And the next thing she did to Elijha is shocking, sinampal niya and omg! I'm so shock na sobrang humigpit ang pagkakahawak ko sa kamay ni King. Insane. Totally insane. Napanganga ako sa sobrang bigla.
"Aray!" si King.
Napatingin ako kay Nana at parang wala lang sakanya ang ginawa ng Ate ni King, bakit? Sanay na ba?
"That's for you to wake up! Now that it seems like you're serious with Monique then you better know what to do! you better stop being stupid!" she said at tiningnan niya ako at ngumiti siya sa akin. Seems like a devilish yet sweet smile towards me. Creepy.
BINABASA MO ANG
Love Game (√)
Fiksi RemajaSa laro ng pag-ibig, magpapatalo ka ba? Hanggang saan ang kayang mong gawin? Love is a game we play, win it.