Episode 26

4.5K 299 168
                                    

Discoveries

--
Don't forget to vote, comment & share ♡
-

I don't know kung anong pumasok sa isip nitong Mark Ryan na 'to at sumugod bigla dito sa kampo ko. H'wag naman sanang naghahanap ng sakit sa katawan 'to dahil ewan ko nalang kung mahihindian ko ang gagong to.

"What is it?!" sabi ko dahil napansin kong nakakalayo na kami sa bahay.

"Spare Monique! H'wag mong idamay si Monique sa pagiging miserable mo!" agad niyang sabi, what the?!

I'm in shock! Hindi ako makareact agad.

"Sinabi ko na sa'yo diba? Don't drag Monique near you! spare her! Pero ano? buntot ka parin ng..."

"Who the hell are you to tell me what to do huh?! Wala kang alam MR! If you're still at it with your past issues then get over it. H'wag mong ituring si Monique na katulad siya ng mga naging babae ko! She's different!" sabi ko habang nakakwelyo ako sakanya.

"Ganyan din ang sinabi mo sa akin noon kay Icah! Pero nasaan kayo ngayon?! Hindi mo siya pinaglabanan diba?! Pero what? mas pinili mo pa ang magpaka-gago! Pati si Monique idadamay mo!" bigla niya akong sinuntok! Pucha!

"What do you fuxking know! Wala kang alam! Wala kang alam! kingina ka!" sinuntok ko narin pero alam ko mismong mahina ito dahil hilo ako sa suntok niya, at least nalang tinamaan ko.

"This serves a warning King! Dahil hindi ko hahayang mapunta si Monique sa isang katulad mong patapon ang buhay!" sabay tulak niya

"Wala kang pake at wala akong pake! Dahil sa ating dalawa alam mong ikaw unang traydor sa atin! Don't make stupid judgements about me MR dahil wala kang alam sa buhay ko! And if you think hindi ako seryoso kay Monique, think about it again dahil hindi ko siya susukuan!" sabay tulak ko din sakanya.

"Huh... puro ka salita King, alam mo ba iyon?! Hindi ko hahayaang mapunta sayo si Monique dahil hindi ka niya deserve! Tandaan mo yan!" at naglakad siya paalis.

Napahawak ako sa pisngi ko and I can taste blood already! Shuta! Lakas makasuntok ng hinayupak! Kung hindi lang ako nag promise kay Monique na magiging behave ako, kingina baka napatay ko na iyong hayop na yun!

Wala siyang alam! Hindi ako ang nang-iwan kay Icah! Si Icah ang nang-iwan! Paano ko siya ipaglalaban dati kung bumitaw siya?! I've waited for her for the last 3 years pero wala, hindi siya bumalik! Pakers na MR yun! Sakit na pisngi ko.

Bumalik ako sa bahay, it's 9pm already kaya I've decided na pumunta na ng kwarto para matulog na ang, kaso...

Mga baliw talaga itong mga kaibigan ko! They've change the arrangement!

It's now... Tantan, Nikko, Mokya, Eliza, Jane and Freak girl being the last... and next to her is the only available space, bakit naman?! Will it be okay? Ano na, King?

Tatabi o hindi tatabi? What the actual F am I into? Taena.

It took me a couple of minutes to decided pero.. dahil inosente naman ako dito and I'm sleepy na ay tumabi na ako, this isn't the first time so wala naman na dapat ipag-alala. or?

I took a deep breathe in and out. How can I even sleep now? and the hell, just like the first time noon, suddenly, Freakgirl suddenly hugged me like a teddy bear! Seriously? Paano naman ako makakatulog ngayon lalo? Help.

I tried to calm down dahil this will do me no good kung patuloy akong magpapadala! Freakgirl is fast asleep she knows nothing.

"Hala!" si Freakgirl at napabangon siya "Hala sorry Kingkong... este Elijha!" napatingin siya sa palibot "Naisahan tayo ah!" she giggled and nagulat na naman ako sakanya! Napapadalas akong ginugulat ni Freakgirl, grabeh! Anuna.

Love Game (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon