Episode 10

4.6K 289 38
                                    

Locked
-

"Hoy freak girl, tomorrow ha? I'll ask our coach na hindi ako mag papractice tomorrow for our basketball because of the experiment, so you prepare the things needed na" sabi niya pagkatapos ng klase namin.

Kung makautos!


"Ang cute niyo talaga ni King, Dale! kinikilig ako sainyo!" si Eliza na naman.


"Ikaw lang ang kinikilig Eliza, pwede ba!" I said, naiirita na ako.


"Dale"


Natahimik kaming lahat sa pag approach sa akin ni Mark Ryan, yeah, I remembered his name clearly.


"Yes?" I said in response


"Ingat pag-uwi mo" he said and he waved good bye and why the need to say such? kilala ko ba siya?


"Hala siya." si Jane at alam kong shock din siya



"My ghad. Si Mark, bakit ka niya kilala Dale? a-anong meron?" si Eliza and she's shock too.



"Bakit ba? Anong meron sa Mark Ryan na 'yun? Nakilala ko siya noong saturday, pinagtanggol niya ako kay espasol, nag riot kasi kaming dalawa, mabuti nalang andoon siya at napigilian niya kami!" I said.



"Dale, si Mark Ryan yun, isa siya sa best five ng basketball team! Sikat kaya nun!" si Eliza


"Anong klaseng eskwelahan ba 'to at ang daming sikat?" I smirked



"Tama si Eliza, Dale, magaling mag basketball si Mark at marami din siyang fan girls kaso hindi sila bati ni King eh, bali kalaban sila! Siguro dahil competitors sila sa isa't-isa lalo na sa basketball, ibang section siya, though" Si Jane and sa totoo lang naloloka na ako.


This school is really weird, parang iyong mga nasa school na ito ay parang mga nabaliw na sa kakahanga ng mga tao lang din naman, ni wala ngang artista dito eh. Jusko! Naiirita lang ako, puro pa famewhore.


"So, ano ngayon? Iyon lang naman ang naging interaction namin ng lalaking yun ah! Don't tell me, magkakaroon din ako ng haters dahil dun?" I smirked


Niisa sa mga sikat kunong mga tao dito sa eskwelahan na ito ay hindi ako ang unang lumapit sakanila kundi sila! Be it, napapahamak parin ako kahit saang anggulo, everyone of them are like garbage in my eyes, masakit sa mata.


"Ang weird lang kasi Dale, bakit may pa ganun. Ang cute, kinilig tuloy ako!" Si Eliza and seriously?

"Lahat nalang, Eliza? Magtigil ka nga!" I said.


Night comes and I'm ready to sleep. Everything's ready na and somehow, excited ako sa magiging science fair. The thought palang na maishoshowcase ko sa school na ito na hindi talaga ako basta bastang basagulera lang ay nasasayahan ako.

Well, I'm really not fond of hurting someone physical. I only punched two persons in history. Si Kingkong and isa pa. At sa totoo lang itong si Kingkong lang talaga ang nakakarami. Sa sobrang makapal ang mukha niya, mayabang, feelingero at maldito ay gusto mo siyang saktan physically eh, dama niyo ba? Iyon bang mahirap siya pakiusapan kaya sapakin nalang para tumahimik, ganoon ang nararamdaman ko sakanya lalo na kung nangiinis siya o sadyang nakikita ko lang ang presensya niya.


Minsan napapaisip naman ako na mag sorry sakanya pero agad namang nawawala ang sisi ko sa tuwing nangiinis ulit siya dahil feeling ko deserve niya naman ang mga pananakit ko sakanya.

Biglang nag vibrate ang phone ko, may nag text..

Biglang nag vibrate ang phone ko, may nag text

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Love Game (√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon