Chapter 37

1K 54 207
                                    

Chapter 37: Face to Face

Dedicated to: MintLuvWuv

Zaffrina's POV


(Insert Bad Blood by: Taylor Swift)

'Cause, baby, now we got bad blood
You know it used to be mad love
So take a look what you've done
'Cause, baby, now we got bad blood
Hey

Now we got problems
And I don't think we can solve them
You made a really deep cut
And, baby, now we got bad blood
Hey

"BABE PHOENIX KO!" At naisipan ko siyang tawagin.

Nang marinig nya ang kanyang pangalan ay otomatikong pumihit siya paharap sakin.

At nang makita niya ako ay bigla siyang nagsalita..

"Hi Sweetie ko." Then he smile at me.

"Ha a-ako?" Manghang tanong ko sa kanya sabay turo sa aking sarili. At pagkatapos ay iginala ko pa ang aking paningin sa loob ng classroom para siguraduhing ako nga ang tinutukoy niyang 'sweetie.'

"Oo ikaw nga Zaff. Alangan namang ako. E tayong dalawa lang ang nandito. Di ba sweetie kita?" Nakatingin lang siya sakin at hinihintay ang sagot ko.

AHH I love you na talaga pen!

"Ah o-oo." Nasabi ko nalang.

"Sweetie ko tabi tayo!" Pagtawag sakin ni Phoenix sabay tapik sa kanang desk na katabi lang ng upuan nya. At pumunta agad ako sa pwesto niya.

"Phoenix, hindi naman sweetie ang tawagan natin e." Reklamo ko pa rito.

"Ang alam ko kasi sweetie yun." Paninindigan pa nya sakin.

"H-Ha? Ano pang naaalala mo?" Kabado kong tanong sa kanya.

"Yun lang. B-babe ko."

"Ano yun? Isa pa nga ulit babe ko?"
Tila kinilig ako sa paraan ng pagtawag niya sakin. Am I dreaming?

"Babe." Inulit nya! Ibig sabihin, totoo nga!

"I love you babe Phoenix ko." I said it with all of my sincerity. And I just keep on looking at him. Babe ko, bakit ba ang gwapo mo?

"I love you too babe. Mahal na mahal kita Zaffrina." At pagkatapos ay niyakap nya 'ko. OMG! Dream come true na talaga 'to! And I hug him back. Parang ayoko na ngang kumalas sa pagkakayakap namin.

Unlike before, he treated me differently. I mean, like I'm her one and only special girl. I'm like OMG!

"Hindi na kita papakawalan pa babe Phoenix. You're now my property! You're only Mine!" Nagagalak ako sa mga naiisip ko.


Maya-maya pa'y dumating na rin ang bruha. That Ikumi bitch!

Lumipas ang isang oras na masaya lang kaming nagk-kwentuhan ng taong mahal ko habang manghang naka-tingin samin ang inggitera.

"Poor Ikumi. Tsk, wala kang kaalam-alam na 'di ka na mahal ngayon ng taong mahal na mahal mo! Let me see your smile later. Hahahahahaha." bulong ko sa sarili ko habang mataman akong nakatingin sa kanya.

Pentastic: The Magical Pen (COMPLETED yet UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon