Chapter 45: Chit-Chat
"Wonderin' why we bothered
with Love if it never Lasts."Dedicated to: Halfblood__princess_
Ikumi's POV
Sinamaan ko siya ng tingin at
maya-maya pa'y..."Bakit mo 'yon ginawa?" Inis kong tanong kay Zaffrina.
"Wala lang. I just want to throw it!" Pabalang niyang tugon sa akin.
"NAPAKA-SAMA MO!"
"I know right!" At pagkatapos ay muli siyang humalakhak. Grabe, maluwag na talaga ang turnilyo sa kaniyang utak.
Pinilit ko pa ring pigilan ang galit ko na gustong-gusto nang kumawala kanina pa."Kung wala kang respeto sa ibang tao, sana naman matuto kang mahiya mismo sa sarili mo Zaff!
'Di na maka-tao 'yang ginagawa mo. LUMALALA KA NA! MAHIYA KA NAMAN!" Sermon ko sa kaniya."Anong sinabi mo?" At pinandilatan pa niya ko ng kaniyang mga mata.
"Ano, tuluyan ka na bang nabingi ha?"Aambaan pa niya sana ako ng isang sampal, ngunit maagap kong napigilan ang kanyang braso. Kaya naman...
"Ano mananampal ka? Alam mo, kung may karapat-dapat man na sampalin dito, e ikaw 'yon Zaff!"
At agad niyang binawi ang kaniyang braso. "WAKE-UP! Unti-unti nang kino-kontrol ng kasamaan ang buong Pagkatao mo!""Ano ba'ng pakialam mo bitch? WALA KANG ALAM!" Singhal niya sa'kin.
"Then tell me! Ano ba'ng dapat kong malaman? At bakit ka nagkaka-ganiyan?" Hamon ko sa kaniya.
Pasumandali'y nanahimik ako, at ilang saglit pa'y muli akong nagsalita.
"Ano na'ng nangyari sa'yo? NASAAN NA? Nasaan na ang masayahin, makulit at mabuting kaibigang Zaffrina na nakilala ko?"
"She's gone. At kahit kailan, hindi na siya babalik pa. Do you wanna know why? 'Yon ay dahil sakim ka!"
Mapait niyang saad sa akin. Wow! At ako pa talaga ngayon ang sinisisi mo. Ibang klase ka talaga."Aba! 'Wag mong binabaliktad ang mga pangyayari Zaff dahil kung may sinungaling at maka-sarili man dito sa ating dalawa, ay IKAW lang 'yon! NAPAKA-SAMA MO!" Pabalik kong sagot sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Pentastic: The Magical Pen (COMPLETED yet UNEDITED)
Fantasy☆COMPLETED☆ WINNER OF BEST BOOK AWARDS 2017. 1st place in Fantasy. #144 in Fantasy. #208 in Fantasy. #229 in Fantasy. (12-25-17) Highest Ranking: #144 in Fantasy. Isang estrangherang matanda na kay talim ng titig at ubod ng sungit. At isang maga...