Trong căn phòng rộng lớn nguy nga như cung điện, có ai ngờ bề ngoài chỉ là một sơn động tồi tàn lại chứ đựng huyền cơ to lớn như thế. Người đàn ông uy nghiêm ngồi ở trên cao kia hờ hững đưa mắt nhìn xuống tựa như không có bất cứ thứ gì có thể lọt vào mắt hắn, dấu vết thời gian dường như không thể khắc sâu trên gương mặt lạnh lùng đó.
"Nghe nói con mới nhặt được thú cưng à?"
Giọng nói lạnh lẽo tựa như tu la vọng lên từ địa ngục khiến người ta không tự giác mà run rẩy. Chỉ là thiếu niên đang quỳ phía dưới kia không chút mảy may biến sắc, đôi môi mỏng yêu nghiệt nhếch lên thành một độ cong hoàn hảo.
"Chuyện này không đáng để người bận tâm đâu. Chẳng qua chỉ là nhất thời buồn chán nên nhặt về thôi."
Giọng điệu của thiếu niên bình tĩnh như thể đây không phải là chuyện của hắn, thái độ này làm động tác trên tay của người đàn ông đang ngồi trên cao kia thoáng dừng lại, trong mắt xẹt qua tia sáng phức tạp nhưng rất nhanh lại biến mất. Giọng nói lạnh lẽo bất cần lại vang lên, không tính là quá lớn nhưng trong không gian rộng lớn này lại đặc biệt chấn động.
"Ta tin là con tự biết chừng mực. Chuyện của con tạm thời ngưng đi, chuyện mẹ con kia con cũng không cần phải nhúng tay, tình hình bên kia đang hỗn loạn, ta nghĩ con hiểu ý ta đúng chứ."
"Con hiểu. Người cũng nên nghỉ ngơi sớm đi."
Thiếu niên nhẹ nhàng đáp một tiếng, sau đó lặng lẽ lui ra ngoài, bình thản tự nhiên giống như vừa rồi không có cuộc chuyện trò nào cả.
Nhưng chỉ có hắn mới biết, đôi bàn tay giấu trong tay áo dài rộng đã đổ đầy mồ hôi, trái tim tới tận bây giờ vẫn còn đập nhanh tới mức khiến lồng ngực hắn đau nhói. Hắn có thể cảm nhận được ánh mắt phức tạp của người kia vẫn dõi theo hắn cho tới tận khi cánh cửa khép lại.
Xem ra chủ nhân có vẻ khá hài lòng với cục diện rối ren hiện tại. Mạc Nhiên này xem ra vẫn nên giấu đi một đoạn thời gian. Nếu người nọ biết đến sự tồn tại của Mạc đại tiểu thư, với độ biến thái của ông ta thì hắn không nghĩ là cô có thể sống yên ổn quá ngày đâu.
Tiểu Nhiên Nhiên, lần này là cô nợ tôi đấy! Tôi nghĩ cô nên cảm ơn bản thân cô vẫn còn chút giá trị cho một vài kế hoạch thú vị của tôi đi.
Hơn nữa, ngày ngày có người để đùa bỡn cũng không tệ lắm.
.....….....................................
Thiếu nữ nhàm chán ngồi trầm ngâm bên bậu cửa, thân mình nhỏ nhắn tựa hẳn vào khung cửa, trên tay và gương mặt thanh tú trắng muốt vẫn còn lốm đốm vài mảng bầm tím, trầy trụa ghê người, đôi mắt hạnh xinh đẹp giăng kín sương mù, không có tiêu cự nhìn về phía trước.
Bóng lưng thật gầy cô đơn ngồi đó khiến người ta có cảm giác chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng có thể thổi cô bay đi mất.
Dường như nghĩ tới chuyện khó chịu gì đó, đôi mày thanh tú khẽ chau lại, môi hồng khẽ hé mở buông ra một tiếng thở dài.
Mặc dù không phải là thông minh tuyệt đỉnh nhưng cô cũng không ngu ngốc đến mức không nhận ra Du Tử Nhiên kia chắc chắn có ý muốn lợi dụng cái gì đó từ cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xùy xùy, các nam chính mau tránh ra
RomantizmTruyện chỉ được đăng tại wattpad.com và diễn đàn Lê Quý Đôn, vui lòng đừng mang đi đâu hết. Lần viết đầu thể loại truyện này, mong ném đá nhẹ tay, tác giả là một người cực biến thái, thích np, thích máu chó, thích ngược, nên thận trọng khi nhảy hố. ...