Christmas party ng music club ngayon.Solong solo namin itong beach resort nila Dustin sa may Batangas. Mabuti na lang maaga niyang nasabihan ang parents niya na dito magcecelebrate ng Christmas party ang music club.
Sina Isen, Dustin, Stephen, Ian at Rob ang kasalukuyang nagpeperform sa mini stage na ginawa namin.
Rob’s playing the keyboard, Stephen on the drums, Dustin as bassist, Si Ian ang guitarista and second vocalist, tapos si Isen naman ang lead vocals.
Baby said you had to be a lover, one way or the other.
Nobody wins without once giving in, so don't cry now, don't cry now.
Wow. Bagay pala sa boses ni Isen ang rock. Ang astig ng boses niya.
Love is just a game you played in high school. Girls know how to be cruel. Most of the time girls are cruel to be kind so don't cry now , don't cry now.
And we try to be cool as we dance in a crowded room.
At the end of the day , makin' love to a paper moon.
Si Ian ang kumanta ng part na yun at nakita kong kinindatan niya si Jess.
I looked at Jess and she's blushing! Her reaction caught Liana's attention.
“Jess..” Liana immediately called her.
“Bakit?” takang tanong ni Jess.
She said, boys do fall in love, they make time. They get love on a Saturday night.
“Nagsex na ba kayo ni Ian?” deretso niyang tanong may Jess.
Mabuti nalang at malakas yung tugtog dahil kung hindi maririnig ng ibang members sina Liana. Katabi ko sila kaya I was able to hear them.
“Oh my god, Liana. Anong klaseng tanong yan?” she gasped.
“Just answer me.” seryosong sabi ni Liana.
And she said, hearts beat as they dance in the street to a radio, oh! Bo-bo-bo-boys fall in love!
Ano bang nangyayari kay Liana? Kanina pa siya parang wala sa sarili. Actually mula nung araw na nakita namin siya ni Isen sa ospital kasama ni James nag-iba na siya. Palagi siyang matamlay at malungkot. Si James naman ay ganun pa rin, the usual mapagbiro at makulit na James. Kung may problema silang dalawa, James is hiding it perfectly while Liana is a mess.
“No. No. We haven't done it yet. He promised to wait.” sagot ni Jess.
Napabuntong hininga naman si Liana. “Good. That's good.”
“Why? Ikaw ba? Kayo ni James? Did you.. did you guys--”
“CR lang ako.” sabi niya at agad na tumayo papunta sa loob ng resort house.
Agad ko naman siyang sinundan sa loob. “Liana! Wait!” habol ko.
Nilingon naman niya ako. “Oh Elle, Bakit?”
Huminga ako ng malalim bago nagsalita. “I know something's bothering you. You can tell me..”
Hindi pa siya sumasagot pero isa isa nang nagbagsakan yung mga luha niya. “Elle..”
Hinila ko siya papalapit sa akin at niyakap. “Shh.. sige lang. Iiyak mo lang para gumaan yang pakiramdam mo” sabi ko as I rubbed her back.
“Elle.. Buntis ako.”
Nahinto ako sa ginagawa ko. Parang nabingi ako sa sinabi niya.
“Elle buntis ako at si James ang ama.” sabi niya at mas lalo siyang umiyak.
BINABASA MO ANG
The Old Songs
RomancePag-ibig. Isang matinding pag-ibig ang mangyayari sayo oras na tamaan ka ng pana ni Kupido. Walang age requirement basta tatamaan ka nalang. You're lucky if you get to find your soulmate at young age. Pero kaakibat daw ng pag-ibig ang sakit. Singtul...