Chapter 2

5.2K 137 1
                                    

Chapter 2

Julia's Pov

"Bakit naman ang putik dito! bat kanina sa dinaanan natin wala?"- Reklamo ni Amber habang umiilag sa mga putik na madadaanan niya.

"Guys, magpahinga kaya muna tayo, kanina pa tayo naglalakad eh"- sabi ni Hailee na ngayon nakaupo na sa may puno, buti naman at wala ng putik dito. Medyo mahangin hangin den dito kahit papano.

"Dito ba talaga yun? bat parang tagong tago naman ata, sa gubat tinayo yung bahay? Baka mamaya drug lord yon ha. "- Reklamo ni Drix, reklamador talaga yang lalaking yan. Kahit sa anong bagay, mainipin pa.

Ilang minuto rin kaming nagpahinga doon at nagsimula ng maglakad ulit. Habang naglalakad ako syempre tumitingin ako sa dinadaan ko, buti nalang at di masyadong mabigat yung bag ko. Nasa bag ko kasi yung wallet at cellphone ko pati narin ang iba kong damit, si Amber naka short kaya ayan nangangati buti nalang ako naka Jeans at naka jacket.

Napahinto ako ng mauntog ako sa likod ni Blake siya kasi ang nasa unahan ko, napatingin naman ako sakanya at....

what the---what is this? napatingin naman ako sa may nakalagay na Death University is this a school i though....

"Dito tayo mag eexchange student? bat ang bilis naman ata?at tsaka akala ko states bat..."- natigil si charlotte sa pagsasalita dahil sa biglang bumukas na gate na maliit lang.

"Wait! Baka naman hindi dito yon." Pagpipigil ni Amber sakanila.

"Baka dito na. Tara pasok tayo"- Pag aaya ni Matt samin. Ang isang to ang pinaka walang kinakatakutan, actually lahat naman kami. Pero etong si Matt lahat pinapasok, lahat sinusubukan. Pati na nga din sa pangangabet pinsok niya, just kiddin'.

"Wait hindi pa tayo nakakasiguro na eto yun, uhm hello! nakakatakot oh. Pangalan palang ang creepy na. And look walang tao mamaya mental hospital pala yan. O kaya jan tinatago yung mga killer. Hoy ayoko jan. "- Amber said habang kunwaring kinikilabutan pa.

"Eh andito na tayo. Look oh eto na yung dulo na andito sa mapa"- Sabi ni Maxine sabay turo sa mapa, nagsitinginan naman kami. Tama si Maxine eto na yung dulo na andito sa Mapa. Ano to? Bahay? School? Pero sabi dito andito na yung bahay.

"Hey guys tara na, baka biglang magsara yan at hindi na tayo makapasok pa"- sabi ni Charlotte na parang na eexcite. Nagkibit balikat nalang kami.

Wala naman kaming nagawa kaya pumasok na kami. Sakto namang may dumaan na guard kaya nakita niya kami

"Sino kayo?"- tanong ni kuyang guard saamin.

"Ah mag eenroll po"- bigla nalang nagsalita si Charlotte kaya napatingin kami sakanya. Enroll!? agad agad!?

"Ganon ba sumunod kayo sakin"- sabi ni kuyang guard at nagsimula ng maglakad sumunod naman kami sakanya

DEATH (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon