Chapter 43

1.8K 53 0
                                    

Chapter43

Julia's POV

"Welcome to the Highest10!"- tss.Mga pauso ng dalawang to.Teka ang unfair ah! Napabalikwas naman ako nakahiga kasi ako sa sofa sa HQ.

"Bakit nung dumating ako sa H10 hindi niyo naman ako ginanyan.Ang unfair niyo ah"- naka pout na sabi ko.Ang mga walangya tinawanan lang ako.Tss magsama sama kayo!

"Ang sungit mo kasi nun baka mamaya bigla ka nalang mang isnob o kaya manuntok pag ginawa namin yun."- paliwanag ni Zane.May point sila.

"May nalaman nanaman ako"- parang bata akong nakangiti ng nakakaloko ngayon.Natutuwa kasi ako Haha.

"O--ok ka lang ba Cess?"- tanong ni Ace tinanguan ko naman siya habang naka ngiti ako.

"Hindi ka naman siguro naka drugs"- umiling naman ako sa tanong ni Zane pero nanatiling naka ngiti padin ako.

"Spill it.Nakakatakot yang mga ngiti mo babae"- sabi ni Seth na ikinairap ko nawala tuloy yung ngiti ko.

"Gusto niyo bang malaman o hindi?"- nakataas kilay kong tanong.Mukha namang gusto nila kaya nilabas ko na ang cellphone ko at binuksan ang gallery ko at ipinakita ito sakanila.

"What's that?"- tanong ni Ace.

"Food.Stacks.Pagkain na kinakain natin dito"- sabi ko at inagaw ang cellphone ko.

"I told you.May mga nakakalabas dito at may pintuan dito"- sabi ko at ngumisi.

"And lastly kailangan na nating mahanap ang daan.Pabayaan na natin yang Red Dragon na yan"- sabi ko sakanila.

"Pero wag mo paring titigilan ang pagbabasa ng Diary ni Erris"- sabi ni Ace sakin na ikinatango ko.

---

Nang makarating na kami sa mga kwarto namin agad na akong nagbihis at nag ipit ng buhok naka pusod siya ngayon.Agad ko ng ikinuha ang Diary ni Erris.

Para nalang siyang nag dedescribe ng araw ngayon.

Mabilis lumipas ang araw.Napaka tagal na pala naming nakakulong dito.Hindi ko man lang masilayan ang mga mahal ko sa buhay.

Hindi ko kaya.....Hindi ko kayang labanan ang kumakalat na kung ano sa katawan ko.What did he do? Hindi naman ako kayang mapatay ng gamot na ito.

Sa araw na ito ang araw kung san hindi ko na maigalaw ang mga paa ko at parang mabigat ang katawan ko.Hindi ko na din kayang lumaban sa Red Tiger.Pinlano nila to.Pinlano nilang turukan ako para hindi pa muling makagalaw at para hindi lumaban.Nagkakamali silang turukan ako.Hindi padin nila makukuha ang kwintas at ang singsing.

Ang kwintas na Ruby's Tear.Hindi lang siya basta kwintas oras na magpula ang kwintas na ito mabubuksan ang pinto palabas.

Natigil ako.Eto ba ang sinasabi niyang kwintas.It's color blue pano to magiging pula?

Hindi lang to basta makakapag bukas ng pinto.Ang batong ito ay may kung ano sa loob.Oras na mapasakamay nila Brenda ito.Babasagin nila to ilalagay nila ito sa pinag experementohan.Dahil ito ang makapangyarihan kwintas.Maari nilang mapa sunod ang mga taong nasa paligid nila.

Ang sing sing ay hindi din basta sing sing hindi ko alam ang tungkol dito pero gustong gusto nilang mapasakanila ang sing sing.Makikipag patayan sila para lang sa sing sing.

Lastly.The tape

Tape? Anong tape? Wala pa kaming nakikitang tape.

Ang tape ang magsasabi ng lahat mula sa kung pano nila itinago ito.Kung pano sila gumagawa ng kung ano anong gamot.Kung pano sila nag eexperemento at kung pano sila pumatay.Matagal na nilang hinahanap ang tape dahil ang tape ang magdadala sakanila sa kulungan.Kasama ng tape ang singsing sa isang kahon.

Napatayo ako dahil sa wala ng nakasulat sa next page.What the! Ibig sabihin wala dito ang daan palabas? Hindi sasabihin dito? Ang alam ko si Erris lang ang may alam lahat bakit wala na?Bakit parang tinuturo ni Eris kung asan ang mga mahahalagang bagay.Mukhang alam niya na mawawala na siya at alam niyang may makakakuha nito.Thank you Erris....

Teka.....Binalikan ko ang kanina kong binsa na about sa tinirukan si Eris.Agad ko namang naalala ang sinabi

"Malakas ka pa din ah.Sa pag kakaalam ko 10 years ang tinurok sayo"

Ayan ang sinabi ni James nung makalaban namin sila.Eto ba yung sinasabi dito ni Erris at James.Tinurukan nila si Erris para hindi makalaban at makuha ang kwintas?  Binalika ko ulit yun at bigla ko nalang nabitawan ang Diary na hawak hawak ko.Buhay si Erris? Kung buhay si Erris asan siya? Nasaan si Erris? Hindi ako sigurado sa iniisip ko.Sabi dito hindi naman siya mapapatay ng gamot na ito.Nung pinatay ng Red Tiger ang ibang Black Dragon wala na si Erris nun.Mas maagang nawala si Erris kaysa sakanila.

Agad nalang akong nasapo ako noo ko.I think nakukuha ko na.Bakit ngayon ko lang ba ito binasa.Im taking a Prosecution pero hindi ko man lang ito naisip.

Nagulat nalang ako ng biglang may kumatok sa pintuan ko.Agad kong kinuha ang Diary ni Erris at inilagay ito sa ilalim ng kama ko.May kailangan pa pala akong hanapin.Kailangan kong makita yung sinasabing tape ni Erris.

Agad akong nagtungo sa pintuan at binuksan ito.Napatingin naman silang apat sakin.Ah oo nga pala naka salamin ako baka nagulat ang mga to.

"Malabo ba ang mata mo Julia?"- tanong ni Tyler.

"Nice eyeglasses"- puri ni Zane sa salamin ko.Bilog kasi ito na manipis para siyang salamin ni Harry Potter.

"Hindi naman masyadong malabo ang mata ko.Ginagamit ko lang ito kapag nag babasa ako."- sabi ko sakanila at ngumiti.Tumango tango naman sila at nauna ng maglakad.Tatanggalin ko na sana ang salamin ko ng pigilan ako ni Seth.

"Don't.It suites you"- sabi niya at ngumiti.Nambola pa ang isang to.I have no choice hindi ko tinanggal ang suot kong salamin.

Mga naka jacket ang mga to ah.Ano nga palang silbi ng dala kong jacket? Julia naman naka salamin ka lang nakalimutan mo ng may dala kang jacket.Napa irap nalang ako sa ere at sinuot ang jacket ko....i mean jacket ni Seth na pinahiram sakin.

Nang makapasok na kami sa HQ napatingin sila sakin.

"Nag babasa ka noh?"- tanong ni Nathan na ikinatango ko.

"Bagay pala sayo ang naka salamin"- sabi L saakin.

"Ah nga pala nasan yung kahon na nakita natin sa puno?"- tanong ko sakanila.

"Nasa taas sa pangatlong kwarto"- turo ni Primo.Agad naman na akong umakyat.

Pagkabukas ko ng pinto at ilaw agad ko na itong nakita.Naka patong sa gitnang kama.

Agad ko itong nilapitan at binuksan.Andito padin ang sing sing.Kaya ba tinawag tong Golden Ring dahil kulay Gold at makapangyarihan ito? Camera? Bakit may camera dito? Siguro may laman din ang isang to.

Pinagpatuloy ko nalang ang pag halungkat nito.Napatigil ako ng makakita ako ng iba pang mga boteng maliliit na may mga kulay meron ding injections.Mga gamot ba ang mga ito? Bakit parang mahalaga ang mga ito?

Napatigil ako ng makita ko ng ang hinahanap ko.This powerful tape.Napaka galing ni Erris at naitago niya ito.

DEATH (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon