Chapter41
Julia's POV
Nagising ako ng tumama sa mukha ko sinag ng araw.Tatayo sana ako ng maramdaman ko ang likod kong sumasakit.Fudge! Sabi na at sasakit ang likod ko.Ang hirap pa namang tumayo pag masakit ang likod.
Dahan dahan nalang akong tumayo at iniinda ang sakit.Nang itukod ko ang kanang kamay ko agad akong natumba fudge! Masakit din ang kamay ko! Ang malas ko naman ata.
Sa awa ng diyos nakatayo din ako.Agad akong nagtungo sa CR at naligo.Binuksan ko ang Shower at hinayaang dumaloy ang tubig sa katawan ko.
Bigla kong naalala yung mga pinagusapan namin ni Seth.Ano kayang nakain ng isang yun? He's Acting weird.Pero masaya akong nakausap ko siyang matino.Pero hindi ko gusto yung inasta niya kinakabahan ako sa mga pinagsasabi niya.Tss! Lalabas kami ng sama sama walang maiiwan tapos!
Nang matapos na ako sinuot ko muna ang dala kong bathrobe.Lumabas na ako sa CR at kumuha na ng damit na susuotin ko.
Black Jeans, white na V- Neck at white na snickers.Nahirapan ako sa pagsuot at pagsintas ng sapatos ko dahil sa kamay ko bakit ba kasi sa kanan pa pwede namang kaliwa.Tsk!
Nag- ayos na ako ng sarili ko at chaka lumabas.Asan kaya sila? Tulog pa din ba? O baka naman nasa labas na.Siguro nga nasa labas na.Maglalakad na sana ako ng biglang bumukas ang pintuan nila sabay sabay pa sila.
"Akala ko nasa labas na kayo"- sabi ko sakanila.The Fudge! Sumasakit nanaman ang likod ko.
"Ok na ba ang likod mo?"- tanong ni Tyler napa irap naman ako sa tanong niya.Kagabi lang ako nahampas tas ok na agad? Agad agad?
"Mukha ba?"- nakataas kilay kong tanong.Ang ganda na ng umaga ko eh tas tatanungin ako ng ganyan.Tsk.
"Tara na"- aya ni Seth samin.Hinila niya naman ang kamay ko kaya napadaing ako.
"Ouch"- daing ko.Andami dami kasing pwedeng apakan yung kamay ko pa?
"Inapakan nga pala ang kamay mo kagabi"- sabi ni Zane ng makalabas na kami.Wala naman palang gagawin eh.
"Hindi man lang sinabi kagabi kaya hindi nagamot"- nakapamulsa niya nanamang sabi.Hindi talaga natigil to sa kakahawak ng bulsa niya.May kayamanan ata to sa bulsa niya eh.tsk!
"Hindi naman kayo nag tanong"- naka pout kong sabi.
"Kumain na muna tayo para magamot yang kamay mo"- sabi niya at nauna ng maglakad.Parang kahapon lang ngumingiti pa ang isang to tas ngayon? Na iling ko nalang ang ulo ko.
Nang makarating na kami sa Cafeteria nagpumilit ako na ako nalang ang mag oorder kaso ayaw nila kaya i have no choice kundi maiwan dito.
Mabilis silang nakarating dito kaya sinimulan ko ng kumain.
"By the way, Pag naka labas na tayo dito itetreat ko kayo"- naka ngiti kong sabi sakanila.Agad namang umarko ang labi ng dalawang nasa harap ko. Napatingin naman si Seth sakin habang nasa bibig niya yung kutsara niya.
"Talaga?!"- di makapaniwalang tanong ni Tyler.
"Wait...Akala ko ako lang?"- tanong ni Seth na ikinalingon ko.
"Wag ka ngang madamot.Siyempre kasama din sila.At chaka wala ng bawian sabi mo dadalhin mo ako sa favorite restaurant mo"- sabi ko.
"Nagsasarili kayong dalawa ah"- sabi ni Zane ng malunok niya na ang kinakain niya.
"Kelan kami nagsarili?"- naka cross arm kong tanong.
"Nagusap kayo diba?Hindi niyo man lang kami ininform"- parang batang sabi ni Tyler
"Na kakausap naman niya kayo ano pang dinadrama niyo jan?"- naka poker face na sabi ni Seth.
"Nag jojoke lang kami"- sabi ni Tyler.
"Pwede na pala kayong joker.Mag audition kayo pag labas natin dito ah"- panloloko ko sakanila habang ngumunguya ako.
Agad kaming natapos sa pagkain namin.Wala naman palang gagawin kaya nagpunta kaming Main.Pano kami makakahanap kung hindi man lang kami pumupuntang Main.
Nagsitinginan samin yung mga dumadaan.
"Ano namang gagawin natin dito?"- tanong ni Zane.
"Manlilimos ng pagkain"- magaasaran nanaman tong dalawang to.
"Pag hindi kayo tumigil dalawa paglilimusin ko talaga kayo"- sabi ni Seth sakanila na ikina- tahimik ng dalawa.Ano kayo ngayon?
Ano nga bang gagawin namin? Tsk! Habang naglalakad kami biglang naglakad papunta dito yung isa sa mga miyembro ni Santi.May binulong ito kila Seth na hindi ko manlang narinig.Ano hindi ako kasali? Highest10 member din ako *pout*
"Julia pupunta lang kami sa office ni Santi.Wag kang lalayo babalik kami"- sabi sakin ni Seth tumango lang ako at ngumiti.
Nang makaalis na sila nag simula na din akong maglakad lakad.Baka makasalubong ko yung Tigreng si Taliya napaka war freak ng isang yun.Tss.
Nang makaramdam ako ng uhaw nagtungo ako sa Cafeteria wala pa namang masyadong estudyante.
Nang maka inom na ako ng C2'ng dala ko agad na akong lumabas.Habang naglalakad ako ay nakasalubong ko si Primo.Buti nalang at ang isang to ang nakasalubong ko.Agad ko naman siyang nginitian pag ka lapit niya.
"What are you doing here? Ikaw lang ang andito?"- tanong niya sakin umiling naman ako.
"Im with the three morons.Pinatawag lang sila ni Santi"- paliwanag ko na ikinatango tango niya.
Umupo kami sa may malapit na bench dito wala naman daw siyang gagawin kaya sasamahan niya muna ako.
"Ang weird nung Nanay ni Santi"- pambabasag ko sa katahimikan.
"Bakit?"- tanong niya.
"Pinatawag kami tas nung andun na kami gusto niya lang daw kami makita"- sabi ko sakanya.Para kasing may something.
"Really?"- tanong niya ulit na ikinatango ko.
"Parang nakaka amoy na si Brenda"- seryoso niyang sabi na ikinatahimik ko.
"Dapat siguro mag ingat ingat na muna tayo.Basahin mo lang din ng basahin yung Diary onti nalang malalaman na natin ang lahat"- sabi niya agad naman siyang tumayo.
"Mauna na muna ako.Mag iingat ka ah"- sabi niya at pinat ang ulo ko.
Nakaalis na siya pero naka upo padin ako dito.San naman ako pupunta? Sa Dorm nila Amber? Nasa Room sila ngayon dahil Exam nila.Ano na kayang Rank ko? Siguro tumaas.
Inubos ko muna yung iniinom ko baho tumayo.Itinapon ko ito at sinimulan ng maglakad lakad.Bigla kong naalala dala ko pala yung cellphone ko.Kukunin ko sana sa bulsa ko ng mapagtanto kong baka may makakita baka kunin pa nila yung cellphone ko.
Naglakad lakad nalang ulit ako.Dinala ako ng mga paa ko sa may malapit sa Office ni Brenda.Ano nga bang ginagawa ko dito? Tsk!
Aalis na sana ako ng may makita akong lumabas mula sa pintuan ng opisina ni Brenda.Agad akong nagtago ng makita ko ito.
Is this for real?! Sa tagal kong naghihinala totoo nga? Im really loving this game.
Agad kong kinuha ang dala kong cellphone at agad pinicturan ito.Napangiti nalang ako sa ginagawa ko.Bisto na kayo
BINABASA MO ANG
DEATH (UNDER REVISION)
AksiyonHindi inaasahang aksidente na nakapagpa buo ng pagkakaibigan hanggang magkamatayan hindi mag iiwanan.