Chapter47
Julia's POV
How? Pano niya nalaman na ako to?
"Nagulat ba kita? Oh come on. Don't cover your face iha.Tanggalin mo na yang maskara ng Black Dragon"- sabi niya at ngumisi.Ngumiti na muna ako at tinanggal na ang suot kong Mask. Hindi na siya nagulat dahil alam niya naman na eh.
"Akala niyo ba hindi ko malalaman? Akala mo ba hindi ko malalaman na hindi ikaw si Erris? Sinong tanga ang maniniwala eh andito ang katawan ni Erris."- muli akong nagulat sa narinig ko.
"Naglalaro lang tayo Julia....Masyado ka kasing nagseryoso. Pinaglalaruan lang kayo ng Red Tiger. Sayang nga at hindi pa namatay ang isa sainyo"- agad nag init ang dugo ko sa sinabi niya at sinugod agad siya.
"Kayo ang may pakana nun?!"- tanong ko sakanya.Sinugod naman ako ng mga kasama niya.Sinipa ko ang isa at tinulak sa isa.
"Let her be"- sabi ni Brenda kaya agad akong lumapit sakanya.
"Kung ako ang kailangan niyo wag kayong mandamay!"- sigaw ko sakanya.Susugudin ko sana siya ng unahan niya ako.
Tinulak niya ko kaya tumama ako sa may lamesa.Fvck! Yung sugat ko! Nakita ko namang sumenyas siya sa lalaki kaya agad akong nakuha ng dalawa at hinawakan ang magkabila kong braso.Lumapit sakin si Brenda at hinawakan ang baba ko at iniharap sakanya.
"Poor kid.Makakalabas pa ba kayo? O isama ko kayo sa mga collection ko"- binigyan ko lang siya ng isang ngisi.
"Celeste!"- tawag niya at biglang lumabas ang babae sa pinto? Hindi ko nakitang may pinto dito sa loob ng Lab na to.
Nagpunta siya sa likod ko at hindi ko alam kung anong gagawin niya.Nagulat ako ng parang may tinurok siya sa leeg ko.Fvck! Naramdaman kong parang nanlalabo na ang mata ko.
"Matulog ka na muna Julia"- yan ang huli kong narinig bago ako mawalan ng malay.
---
Nagising ako dahil sa kumikirot kong sugat.Pag nakawala ako dito papatayin ko kayo.Inikot ko ang paningin ko at napatigil ako sa nakikita ko.Isang babaeng may mala anghel na mukha ang naka kulong sa pabilog na nakatayong salamin na may lamang tubig. Siya ba si Erris? Anong ginawa nila? Bakit anjan siya.
"Gising ka na pala Julia"- nakangiting sabi ni Brenda katabi si Celeste.
"Nakita mo na ba siya? Meet Erris. She's so pretty right? Sayang nga lang naging pakielamera siya kaya ayan anjan siya"- nakangiti niyang sabi.
"Simula una palang alam kong hindi ka na si Erris.Masyado ring kinareer ang pagiging Erris "- natawa naman siya sa sinabi niya.
"Natutuwa ako sa tuwing nakakalaban kayo ng Red Tiger. Natutuwa akong paglaruan kayo"- tumawa nanaman ulit siya.
"Anong alam mo?"- walang takot na tanong ko sakanya.
"Lahat. Alam ko lahat. Alam kong dadating kayo. Dahil sinadya namin yun. Naaalala mo ba siya?"- turo niya sa lalaking nasa may pintuan.He looks familiar.Nagulat ako ng malaman ko kung sino siya.That man!
"Siya nga Julia....Ang galing niya bang mag bigay ng mapa? Nakakatuwa noh?"- tumawa nanaman ulit siya. Baliw na ang isang to.
"Kaya nga sinali kita sa H10 para masolo ang mga kaibigan mo.Pero ang tatapang at ang lalakas nila"- sabi niya sabay silang ngumiti nung Celeste.Fvck you Brenda! Sinasaktan mo ang mga kaibigan ko habang wala ako! Dahil sa gigil ko nakapa ko ang dala ko kutsilyo sa may likod ko.
"Ang sama mo"- sabi ko habang masamang nakatingin sakanya.
"Yes i am.."- sabi niya.Sige daldalin moko hindi mo alam na makakatakas na ako.
"Isasama mo ba ako sakanya?"- tanong ko sakanya na ikinangisi niya.
"Gusto mo ba?"- tanong niya.
"Depende kung kaya mo ako"- sabi ko at tumayo na.Sinugod ko sila ng walang kahirap hirap.
Sinipa ko sa mukha ang unang sumugod sakin sinuntok ko naman ang isa partida may sugat pa ako neto. Hawak ko ang kutsilyong hawak ko kaya agad kong hiniwaan ang isang sumugod sakin.
Malakas ang isang sumugod sakin kaya nasapak niya ako.Ramdam ko ang pag dugo ng labi ko. Naramdaman ko namang may susugod sakin kaya agad kong sinipa ito at walang kahirap hirap na tumayo.
Natigil kami ng dumating ang anak ni Brenda.Santi Carillo ang demonyong anak ni Brenda. Napangisi ako sa sinabi ko.
"Palaban nga ang isang yan"- nakangiting sabi ni Santi.
"Ano pa't naging Tricksters ako kung hindi ako lalaban"- agad namang natigil si Santi sa sinabi ko.Yan nga magulat ka. Walang kwenta ang grupo niyo.
"Remember me? Remember that group?"- nakangisi kong tanong.
"Kami yung kauna unahang tumalo sainyo. Wala kasing kwenta ang grupo mo"- sabi ko halata namang nainis siya kaya sinugod niya ako.
Mabilis akong nakaka ilag sa bawat pag suntok at pagsipa niya sakin.
"Bakit? Nabwesit ba kita? Haha nakakahiya kayo"- sabi ko at sinipa siya sabay suntok sa mukha.
Nahuli niya ako kaya sinipa niya ako sa tiyan.Yung sugat ko nanaman mga walanghiya!
Tinuhod niya nanaman ang tiyan ko agad ko namang siniko ang tagiliran niya.Naramdaman ko nanamang dumugo ang labi ko dahil sa suntok niya.Nakakasakit na ang isang to ah.
"Hindi ka ba natatakot na baka mapuruhan kita?"- tanong ko at binigyan siya ng nakakalokong ngisi.
Umaabot na kami malapit sa may salamin.Pag ito nabasag at mahulog si Erris papatayin ko ang isang to!
Sa hindi inaasahan naitulak ko siya at nauntog siya kaya dumugo ang noo niya. Nakabawi din ako.Mukhang ako lang kasi ang may tama sa ulo. Hindi yata pwede yun.
"Stop that!"- sigaw samin ni Brenda pero hindi kami nakinig.
"Celeste! Tulungan mo ang kapatid mo!"- kapatid? Magkapatid pala ang dalawang ito? Hindi sila magkamukha.
Lumapit na samin si Celeste at sumugod sakin.Masyado yatang madaya ang mga to. Isa lang ako dalawa sila? How rude!
"Take it Easy. Nanghihina ka na ba Santi kaya may tumutulong sayo?"- tanong ko at tumawa.
"Umalis ka Celeste!"- utos niya kay Celeste pero hindi natinag ang isang to kaya sinipa ko siya.
Dahil sa lakas ni Santi natulak niya ako sa lamesa. The heck! Lagi nalang lamesa?! Ang sakit kayang tumama ang sugat ko dito.
Dahil sa hindi pa kami tumitigil tumulong na ang dalawa pang alagad ni Brenda.
"Apat na kayo ngayon ah. Ano hindi niyo na ako kayang dalawa?"- natatawang tanong ko.Inis na inis na si Santi kaya sumugod nanaman siya.
Bwesit na bwesit na ako sa mga to kaya nilabas ko na ang baril na nakatago sa jacket ko at itinutok ito sakanila
"Bwesit na bwesit na ako sainyo. Padag dag kayo ng padagdag"- sabi ko at itinutok ito sa mga mukha nila.
"Hindi mo kayang gawin yan"- sabi ni Celeste na ikina tawa ko.
"Bakit yan palagi ang sinasabi niyo ha?!"- sigaw ko at binaril sa paa si Celeste. Napasigaw naman si Brenda.
"How dare you!"- sigaw sakin ni Brenda at tatakbo sana sakin para agawin ang baril ng biglang bumukas ang pinto at niluwan ang mga kanina ko pa iniintay. Napangisi nalang ako sa nakikita ko.
"Gosh! Ang tagal naming mag intay ah"- maarteng sabi ni Amber na may hawak na Dalawang Katana.
"Ang hirap kayang magtiis pag gantong labanan"- reklamo ni Matt.
"Kanina ko pa kayo iniintay mga ungas....."- sabi ko at bahagyang ngumiti.....
Nasa plano to.Nasa plano naming pabagsakin sila ng magkakasama....
BINABASA MO ANG
DEATH (UNDER REVISION)
ActionHindi inaasahang aksidente na nakapagpa buo ng pagkakaibigan hanggang magkamatayan hindi mag iiwanan.