Chapter 31

2.1K 62 1
                                    

Chapter31

Julia's Pov

Nagising ako dahil sa sikat ng araw na nakatapat sa mukha ko.Mukhang walang gumising sakin ah teka anong oras na ba? 10:30 AM!? napabalikwas ako sa kama ng makita ko ang oras.Seriously? Ganon na ba katagal ang tulog ko? Teka....wala bang pasok? Ano ba ngayon? Thursday? Ah tama walang pasok ngayon,buti nalang at walang pasok kung meron man edi meron.

Tumayo na ako at naligo pagkatapos ay nagbihis.Pagkatapos kong magbihis at mag-ayos lumabas na ako naka Jeans lang ako at T-shirt na black pero walang logoツ

Pumunta muna akong Cafeteria para kumain,wala nga palang mag-oorder sakin wala si Seth at hindi ko pa nakikita sila Zane kaya ako na ang nag-order sa sarili ko pagkatapos ay naghanap ng mauupuan.

Nang makahanap na ako nag-simula na akong kumain.Ang lungkot pala pag hindi ko kasabay silang tatlo,walang makulit at maingay,tss bat kasi nasaksak pa si Seth.Pagkatapos kong kumain naglakad naman ako papuntang Highest10's Office dun ko natagpuan sila Zane at Tyler mga inaantok.Hindi ba sila natulog?

Nagtungo na ako sa Office Desk ko at umupo nagulat naman si Zane sakin.

"Julia andito ka pala.Hindi ka na namin ginising kasi baka pagod ka"- nakangiti niyang sabi.

Ano nanaman tong papel na nasa Lamesa ko?

"Ikaw na pala ang maglagay niyan sa Headmistress Office tas idaan mo ito sa stock room"- bilin ni Zane sakin.

"Oh ID baka hindi ka papasukin sa Headmistress Office"- sabi niya sabay abot ng I.D nays ngayon ko lang nakita to ah may picture ko ito at pangalan ko may nakalagay din kung anong Rank ako,tss kung ano ano nanamang iniimbento nila,nagpapaka tunay na school ba sila? Tss.

Tumayo na ako at sinuot iyon binitbit ko naman na yung mga papel at naglakad na palabas.

Pinagpapawisan na ako ah.Ang dami kaya netong mga papel na to tas ang bigat pa may pagka malayo pa naman yung Main,tss!.Dumating agad ako sa Headmistress Office hinanapan nga nila ako ng I.D pinakita ko naman ito at pinapasok na nila ako.Walang tao sa loob kaya inilapag ko nalang ang mga papel don,lalabas na sana ako ng mahagip ng mata ko yung bookshelf tinitigan ko ito ng mabuti ng biglang may nagbukas at sinabing lumabas na ako,KJ ni kuya tsk!

Naglakad naman ako papuntang Stock Room ng makarating ako pinasok ko na yung papel sa loob at umalis na.Dahil lang sa nawala si Seth ang dami ng pinagawa sakin? Nakakapagod ah.Dumaan muna ako sa Cafeteria dito sa Main,nauuhaw na kasi ako,sakto namang nasa Counter si Primo kaya naka libre ako ng tubig.

May gusto sana akong itanong sakanya na cucurious kasi ako tatanungin ko na sana siya ng biglang mag bell.

"Una na ako Julia,bumalik ka na din dun"- sabi niya at pinat ang ulo ko.

Bumalik na ako sa HO naabutan ko naman ulit sila Zane at Tyler doon mga nakatungo mga natutulog siguro tong mga to.Tahimik nalang akong umupo kahit anong tahimik ko nagising padin si Zane dahil nga sa katabi ko siya,andito din yung iba naming kaklase may mga ginagawa.

"Kanina kapa ba andito?"- tanong niya,umiling naman ako.

"Aish! Inaantok talaga ako! Kailangan kong mag kape!"- parang batang sabi niya.

DEATH (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon