Chapter39
Julia's POV
Dali dali kaming pumasok ng makarating agad kami sa HQ ni Zane saktong andito silang lahat.
"Alam ko na kung nasan yung Golden Ring"- agad silang napatingin sakin.Napatayo naman si Primo at si Nate.
"Asan ang Golden Ring?"- tanong ni Primo.Agad kong binuklat yung Diary kung saan kinwento ni Eris kung san nakalagay yung Golden Ring.
Nang mabasa nila agad silang napangiti.
"Sabi na at makukuha din natin ang hinahanap natin.Goodjob Julia"- nakangiting sabi sakin ni Primo.
"i just do my job"- nakangiti ko ding sabi.
"Ano pang iniintay natin? Hanapin na natin"- aya ni Nate samin.
Kumuha sila L ng pala at iba pang panghukay.Mga tatlong panghukay ang dala nila.Pagkatapos ay lumabas na kami.Naiwan ang ibang kasamahan ni L sa bahay para magbantay.May mga parang earphones naman kami para siyang ginagamit pag nagdadrive kaso ito naka connect sa laptop at pangkalahatan na pagbinuksan o pag tinawagan.
"Sa dami ng Punong andito san natin mahahanap ang pinaka matabang puno eh ang dami atang matatabang puno ang nandito"- sabi ni Amber.
"Mag hiwahiwalay tayo"- sabi ni Primo.Hinati kami sa apat.Kasama ko ulit yung tatlo si Amber Maxine at Blake.
"Pano natin mahahanap yun?"- tanong ni Maxine na nagpupunas na ng pawis.Pawisin talaga ang isang to.Well sino bang hindi pagpawisan sa suot niya ang kapal ng jacket na suot niya at nakalugay pa ang maalon at makapal niyang mahabang buhok.
"Max"- tawag ko at inabot yung panyong nasa bulsa ng Leather jacket ko.Naka ready kaya kami.Kung sakaling makasalubong namin ang Red Tiger naka suot na kami mask nalang ang susuotin namin.
"I almost Forgot may app nga pala ang phone ko na kayang maghanap ng gold remember?"- tanong ko kila Amber.May App nga akong ganon mag vavibrate siya pag may malapit na Gold.
"Give me my phone Seth"- sabi ko at nilahad ang kamay ko.Agad niya naman itong binigay.
Agad ko namang binuksan ang App na yun.Sa bawat dadaanan naming puno na mataba ay ichinicheck ko.Agad namang tumunog sa tenga ko yung parang Earphone.
"Nakita niyo na?"- tanong ni Nathan sa kabilang linya.
"Hindi pa"- sagot ko sakanya.
Naglalakad lang kami ng biglang mag vibrate ang cellphone ko na ikinagulat at ikinatingin namin.
"Oh my gosh! Nag vavibrate siya Julia"- gulat na sabi ni Amber.
Agad ko namang hinanap kung saan yun.Nang malapit na ako sa matabang puno palakas ng palakas at pabilis ng pabilis yung pag vavibrate ng makalapit ako sa puno biglang bumukas ang cellphone ko at lumabas ang red na line na may 'FOUND!' Agad umarko ang labi ko.
"Nahanap na namin"- nakangiti kong sabi sa kabilang linya.
"Really?"- tanong nila sa kabilang linya.
"Open your trackers"- sabi ni Primo sa kabilang linya.Sinunod namin ang sinabi niya.Masyado rin kasing malaki ang gubat na to at chaka madilim mga nakaitim pa kami kaya pinabubukas ni Primo yung Tracker.Para narin siguro mabilis silang makarating.
Wala pa atang 30 mins nakarating na sila.Sinimulan na nilang hukayin nang may makita na kaming parang box ako na mismo ang humukay at kinuha ito.Its a big box..
Agad ko naman binuksan ito.Hindi lang pala sing sing ang andito.Agad hinanap ng mata ko ang sing sing and i found it! Dahan dahan kong kinuba ang maliit na tela at binuksan ito.
"Ayan nga ang sing sing"- sabi ni Primo at kinuha ito.
"Kailangan na nating bumalik baka makasalubong pa natin ang Red Tiger"- sabi ni Seth agad kong kinuha yung Box at binitbit ito.
Nasa gitna kami ng paglalakad ng may maaninag kaming mga tao mula sa malayo.
"They're here..."- bulong ko.Agad naman kaming naalarma at sinuot ang mga Mask namin.
"Tignan mo nga naman andito pala ang Black Dragon. Hinahanap niyo na kami?"- tanong nung lalaking nasa gitna nila.Mag lalaro tayo ng gusto niya.Hinila ko ang nakatali sa buhok ko bumagsak naman ang mahaba kong buhok.Nabasa ko kasi sa Diary laging nakalugay ng buhok si Eris eh ako nakatali lang pag nakikipaglaban.
"Your still pretty Lady Eris"- sabi ni James yeah. Iknow he's James sinabi din sa libraru na ang laging nagsasalita ay si James at may tatoo siya sa leeg nito kaya agad kong nalaman na si James iyon.
"Your still Idiot James"- nakangiti kong sabi na ikinatigil nila.Yan ganyan nga kabahan kayo.Yan ang laging sinasabi ni Eris sakanila binabalik ko lang.
"Palaban ka padin Lady Eris"- sabi niya ulit sakin.
Wala pang ilang minuto ng sumugod ako na ikinasugod din ng lahat.
"Masyado ka pading matapang Eris"- si james nanaman ang kalaban ko? Wala na bang iba? nakakasawa na tong kalaban wala man lang ka thrill thrill.Tsk!
Hindi ko na ulit siya pinakinggan at sinipa nalang siya.Bawat suntok niya ay siyang pagsuntok ko din sakanya.Weak.
"Bakit ba kasi ang hirap niyong kausap.Ibibigay niyo lang naman ang kwintas samin at titigil na natin to"- sabi ni James.Isang ngisi lang ang ibinigay ko at malakas kong sinuntok ang mukha niya ng hindi pa siya makatingin sinipa ko siya kaya natumba siya.
"How many times do i need to tell you that i dont want"- sabi ko at akmang sasaksakin ko siya ng biglang may humampas sakin.Fvck!
Argh! Natumba ako sa sakit.Fvck! Masakit yun! Napatingin ako sa nanghampas akmang hahampasin niya ako ng biglang may humampas din sakanya.
"Too slow"- cool na sabi niya.Tinulungan niya akong makatayo pero fudge! Ang sakit talaga.
"Mag iingat na kasi sa susunod"- sabi ni Seth sakin.Yeah si Seth ang tumulong sakin.
"Mapapatay ko na sana...."- bulong ko na ikinatingin niya.
"Wag muna.Ako ang papatay sakanya"- sabi niya at ngumisi inirapan ko nalang siya.
Tingnan ko silang lahat na may kanya kanyang kalaban.Ano bang meron sa kwintas na to? Anong meron bakit nila to gustong makuha?
BINABASA MO ANG
DEATH (UNDER REVISION)
ActionHindi inaasahang aksidente na nakapagpa buo ng pagkakaibigan hanggang magkamatayan hindi mag iiwanan.