Chapter 23

2.3K 70 2
                                    

Chapter23

Julia's Pov

The fudge! Isang biro ko lang nanugod na? Gosh! highblood agad? Tss!

halatang pagod na si Ace sa pakikipag suntukan kaya sumugod na ako sa kalaban niya sinipa ko patagilid yung kalaban niya kaya tumalsik ng onti,nainis naman siya sa pagsipa ko kaya sumugod siya.Sisipain niya sana ako ng masipa ko agad ang gitna niya kaya namilipit siya sa sakit natawa naman ako sa itsura niya.

Busy sila L habang kami ni Ace nasa likod nagpalit siya ng mask na mas mahigpit maluwag kasi yung nakuha niya kanina.

"Are you insane Julia?why are you here? Alam mong delikado dito eh"- sabi niya sakin

"I don't care.You know that i love Dangerous game"- nakangiti kong sabi at lumabas sa pinagtataguan ko.Naramdaman kong parang may nasa likod ko kaya agad akong naalerto at sinipa ito patalikod.

Bigla namang may pumulupot na kamay sa leeg ko hindi ko makita yung mukha niya dahil nga nakatalikod ako kaya binalibag ko siya at sinipa.

Sasapakin niya sana ako ng biglang may tumamang Kunai sa kamay niya.Napatingin naman ako sa bumato ng Kunai.Pano nalaman nila Seth na andito kami? Lumapit sila Zane sakin at tinakpan ako nasa harap ko silang tatlo nagaabang sila.

"Umalis nga kayo jan.Wag niyo akong harangan!"- sabi ko sakanila pero mga hindi nakinig kaya ang ginawa ko.Sinugod ko yung kaaway ni L na malapit sa may likod ko nang matapos kong ibalibag yung isa naman ang sinipa at binalibag ko.

Tuloy tuloy ang pakikipaglaban nila.Sila Seth,Tyler at Zane ay may sari sariling kalaban.Napansin kong may hawak na patalim yung lalaking nasa likod ni Ace kaya agad akong naalerto wala akong ibang makita kundi isang patalim no choice dahil sa first timer ako baka masakit sakit to

Ace's Pov

Natigil kami ng sumigaw yung lalaking malapit sa likod ko nagulat kami ng may makita kaming patalim na nakatusok sa likodan niya nakita kong lumayo si Julia kaya naalerto na kaming lahat at nagsialisan na hinila ko na si Julia para mas mapabilis.Naglalakad kami papuntang HQ sinigurado naming walang nakasunod samin.

"Im alive!"- sabi ni Julia pagkaupo niya habang nakatingin sakin she's a badass ano pa nga ba

"Woah! Sinaksak mo talaga yun Nics? Seryoso talaga? Ang cool mo!"- manghang sabi ni Zane

"Para kang tanga Zane ngayon ka lang ba nakakita ng babaeng nanaksak?"- Sabi ni Tyler kay Zane

"Buti nalang naka alis tayo agad,baliw ka talaga Juls"- oh come on! He's bringing that Juls again!

"Stop calling me Juls,hindi ako lalaki"- sabi ko sakanya at inirapan inikot ko ang paningin ko at hinanap si Seth natagpuan ng mga mata ko si Seth na naka upo sa isang sofa at may binabasa.

"Ayan yung Diary na nakita natin diba?"- tanong ni Tyler tumango naman si Seth.

"Anong nakalagay?"- tanong ni Zane napatingin naman si Seth sakanya sabay bato ng unan

"eh kung magbasa ka kaya"- walang emosyong sabi ni Seth

"Patingin"- sabi ko at lumapit sakanya,bigla niya namang sinara yung libro may galit ata to sakin eh! Ang alikabok kaya nun!

"Sorry"- maikli niyang sabi

Dumating sila Nate dito kaya naging maingay kami dito dahil sa kakulitan nila lalo na si Charlotte Amber at Tyler napakaingay nilang tatlo idagdag mo pa sila Blake at Matt

"Kuya si Blake oh paepal nanaman!"- sumbong ni Charlotte kay Nate

"Nananahimik ako dito ah manahimik kayo jan"- sabi ni Nate kumakain kasi siya kaya Busy tss

Lumabas naman mula sa ilalim ng hagdan si L dala dala niya yung box

"Anong gagawin mo jan L?"- tanong ni Seth kay L

"Aayusin ko.Ilalagay ko yung laptop jan sa may corner anong silbi ng tracker kung hindi natin nakikita chaka kailangan na nating pag aralan ang buong school.Yung mga damit din na andito gamitin na natin"- nakangiti niyang sabi.Nagsilapitan naman sila doon sa box na naglalaman ng mga damit yung iba naman tinulungan si L mag ayos.

"Omo! Ang ganda nito pwede isuot pag may laban"- nakangiting sabi ni Amber

"Para ka ring si Julia eh noh"- sabi ni Tyler at umiling iling hinampas naman siya ni Amber.

"Mas maganda naman ako sakanya!"- sabi ni Amber na ikinatingin naming lahat.

"Hoy! Mamaya kana mag joke jan Amber"- sigaw ni Zane kay Amber natatawa nalang ako sakanila.

Ang dami siguro ng mga andito dati ang dadami ng mga damit at mga patalim ,but ngayon lang ako makakahawak ng baril na to busy ako sa pagtitingin ng mga gamit ng biglang nagingay sila Amber.

"tara na ready na kami max"- sabi ni Amber napatingin naman ako sakanila nakangiti silang dalawa,kahit kelan talaga yang dalawang yan.

"Kami din ah magpapalit lang kami"- sabi ni Blake kasaman si Matt at Tyler.Kumuha sila ng damit at nagpalit.

"Hindi ata ako na inform ako nga din.Sa taas na kayo magbihis Blake!"- sigaw ni Charlotte kila Blake.

Humilera naman sila pagkatapos nilang magbihis.Ang hirap talaga pag may mga kaibigan kang baliw
Nakasuot sila ng itim Black jeans,black na T-shirt at Black na leather na jacket naka-boots sila Amber kaya ang cute tignan.

"hindi naman kayo siguro galit sa black noh"- natatawang sabi ni Zane.

Natigilan naman ako ng makita ko ang maliit na logo sa may laylayan ng T-shirt na suot nila,mas ikinanuot ng noo ko ang logo din na nakalagay sa may likod ng Jacket.Nakita ko na yung logo na yan hindi ko lang maalala kung saan ko nakita....i knew it! Sa may Black na Mask ko nakita yun nagmadali naman akong lumapit sa may box kung saan nila nakuha yung mga damit may mask doon na ang makikita lang ay ang bibig mo.

"Ano yan Nics?"- tanong ni Zane sakin

"peram ako ng mask na yan"- lalapit sana siya ng mauna akong lumapit sakanya at pinagdikit ko ang logo na nasa laylayan ng damit nilang lahat pati ang nasa likod ng jacket.

"Ano yan?"- tanong ni Charlotte.

"Dragon?"- nagtatakang tanong ni Nate Dragon nga ang mga nakita ko.

"dragon? Black Dragon?"- kumunot naman ang noo naming lahat sa sinabi ni Seth.

"Black Dragon?"- Kunot noo kong tanong.

"Pagmamay-ari ng Black Dragon ang lahat ng mga gamit dito pati yang mga damit na suot niyo....."


DEATH (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon