Keehana
“Aalis na kami bago ko pa masapok ang ungas na ’yan,” iritadong wika ni Al at hinila agad ako paalis doon.
Tuloy ay kumaway na lamang ako sa mag-asawa at nagpasalamat bago nagpaubaya sa lalaki.
“Tingnan mo, Al. Tinuruan ako ni Ate Thy gumawa ng panali sa buhok,” pagbibida ko sa mga gawa na nakahilera sa pulso ko kahit pa madilim ang paligid.
Hindi ito umimik at pinapasok lamang ako sa loob ng sasakyan na nakaparada lamang sa tapat ng shop. Nang buhayin nito ang makina at ilaw ay marahan nitong hinuli ang pulso ko at pinasadahan ng tingin ang kanina’y ibinibida ko.
Doon ito napangiti bago ako balingan na maaliwalas na ang mukha. “Well, you did a great job today, sweetheart. Magaganda ang mga gawa mo. Puwede mo itong ibenta kung nais mo. Bibilhan kita ng mga kagamitan, then I’ll do the marketing,” sambit nito na siyang nagpatanga sa akin.
“Hala ka! Seryoso?” maang kong naibulalas, saka bumaba ang tingin sa scrunchies na nasa pulso ko. Puwede ko nga ito ibenta, dodoble ang kita ko at mas makakaipon ako. Tama, tama.
Ngumiti lalo ang lalaki habang nakamasid sa mukha ko. Natigilan lang ako at napatingin dito nang pasimple nitong ilapit ang mukha sa akin.
“Just tell me what you need, sweetheart. Kung ano ang ikaliligaya mo, ibibigay ko, hmm?”
Nagtama ang mga tingin namin. Daglian akong tumango rito nang bahagyang dumiin ang pagkakahawak nito sa baywang ko, tila ba pinapasagot ako.
Lumamlam ang mga mata nito, bago ko naramdaman ang mariing paglapat ng mga labi nito sa akin. Wala akong naging pagtutol nang ialay rito ang mga labi.
Ramdam ko ang pag-iinit ng katawan ko nang marinig ang mga tunog ng naglalabang mga labi namin. Tila ba binabaliw ako ng tunog na iyon, pati na ng init ng bibig at basang mga labi nito.
Kusa naman itong bumitiw nang makuha na ang nais mula sa akin. Isang kakaibang ngisi ang lumitaw sa mga labi nito bago ikabit ang seatbelt ko.
Bago ito magmaneho ay dumali pa ito ng halik sa likod ng palad ko na ikinainit lalo ng mukha ko.
Sa biyahe ay nakatulog ako. Nagising na lamang ako nang maramdaman ang sarili na buhat-buhat ni Al. Dagliang napaigtad ang katawan ko bago silipin ang mukha ni Al na seryoso lamang.
Tuloy ay napalunok ako bago ako nito ibaba sa kama ng kuwarto niya. Ito pa ang nag-alis ng heels ko kaya nahiya na naman ako rito.
Pansin ko pa ang pasimpleng pagtitig nito sa mga paa kong nakalambitin sa gilid ng kama at hinaplos iyon, saka ako binalingan ng tingin.
“You are so damn gorgeous, Keehana. Damn gorgeous. Tell me, how can I resist you? How can I control myself when you are just in front of me, looking at me like that, hmm? Damn, woman, you are slowly killing my sanity. Damn it . . .”
Ingles na naman. Napanguso ako nang hindi ko nagawang sundan ang mga sinabi nito. Ang tanging naintindihan ko lang nang sigurado ay ang gorgeous. Ang mga sumunod ay malabo na dahil halos pabulong na lamang niya iyon.
Para itong nafu-frustrate habang nandidilim ang mukha na nakatingin sa akin.
Bahagya pa akong nabahala habang nakatingala sa lalaki, hindi alam ang gagawin.
Hirap akong lumunok, at kahit na naiilang ay hindi ko magawang iwasan ito ng tingin. “A-Ano’ng . . . Ano ang nangyayari sa iyo, Al? M-May problema ba?”
Wala itong naging tugon sa sinabi ko, at sa halip ay yumuko lamang at kinorner ako sa pamamagitan ng pagharang ng mga kamay sa magkabilang gilid ko.
BINABASA MO ANG
Love and Obsession
General FictionMontehermoso Series 2 (GENERAL FICTION) (COMPLETED) HIS LOVE, HIS OBSESSION Keehana Louise and Alfonso Montehermoso Pinaniwala si Keehana Louise na isang negosyante lamang ang lalaking aksidente niyang nakuha ang buong atensiyon. Ang hindi niya alam...