Chương 39: Điềm báo

3.5K 169 17
                                    

Khi thỏa thuận mượn hạt giống còn chưa bắt đầu, tổng giám đốc Đường đã ra lệnh cho bộ phận kinh doanh lập tức tích góp tất cả dụng cụ, máy móc nông canh. Thành phố E trước kia là một thành phố công nghiệp, dụng cụ nông canh vốn không nhiều, chỉ có vài hộ gia đình trồng hoa màu là có một ít.

Yến Thao mặc dù không biết làm vậy có ích gì, nhưng anh ta cũng nhanh chóng thu gom được bảy tám phần.

Tổng giám đốc Đường rất giữ lời, nhanh chóng ký kết thỏa thuận mượn hạt giống cây nông nghiệp với một vài căn cưs trong thành phố E. Cá con, trứng gà đất, khoai tây v...v... lần lượt được đưa đến các doanh lớn. Mọi người đương nhiên đều vô cùng cảm kích, nóng lòng gieo giống.

Nhưng những vấn đề mới lại tới rồi . . . . Họ không có công cụ.

Trong thành phố bây giờ muốn tìm những thứ như cuốc cũng khó, lấy cái gì mà trồng trọt? Vừa khéo là tổng giám đốc Đường ở vườn thú, nơi đó vốn là vùng ngoại ô, liên quan đến nuôi trồng hoa cỏ, cây cối, công cụ đương nhiên phải có một ít. Sau này anh còn vơ vét thêm. Hiện giờ lại bị Yến Thao vơ vét thêm một lần, đương nhiên không thừa bất cứ cái gì.

Mà khoai tây và cây nông nghiệp không thể gieo trồng chậm trễ. Yến Thao ngầm hiểu trong lòng, lập tức nhảy ra cho thuê công cụ nông canh. Bao gồm máy bơm, cuốc, tấm phim plastic, máy tuốt lúa, máy sấy v..v...

Những căn cứ khác không thể làm gì khác hơn là cắn răng nhẫn nhịn.

Buổi tối hôm đó, Yến Thao đến vườn thú một chuyến, bí mật đàm phán với Đường Ngạo. Đường Ngạo quăng hiệp nghị cho anh ta, trên đó viết tiền thuê trả sau thu hoạch, sổ ngạch là 10% sản lượng.

Yến Thao rất bất mãn: "Tôi nói rồi bây giờ tôi không phải là cấp dưới của cậu nữa! Bản hợp đồng này cậu không thể thương lượng với tôi trước rồi mới ký sao?"

Tổng giám đốc Đường lườm anh ta: "Thật sao? Vậy cậu cảm thấy bao nhiêu mới thích hợp?"

Yến Thao câm nín, tổng giám đốc Đường xem báo cáo sản lượng cây nông nghiệp trong máy vi tính của mình: "Căn cứ vào tình hình của những doanh này và số liệu giá trị sản lượng/mẫu, chỉ cần 50% sản lượng là đủ cho bọn họ sống tạm rồi. Nhưng với kỹ thuật trồng trọt của bọn họ bây giờ, chắc chắn không đạt được sản lượng như vậy, cho dôi lên 20% là 70%. Hạt giống tôi rút 20%, dụng cụ cậu rút 10%. Vậy bọn họ sẽ còn thừa một ít lương thực dự trữ, chúng ta cũng có chút thu hoạch."

Yến Thao đọc kỹ hợp đồng, sau đó thâm trầm ra vẻ suy tư: "Ừ, cứ như vậy đi."

Tổng giám đốc Đường lắc đầu: "Yến Thao, giả vờ trâu bò cũng là nghệ thuật, cậu không làm nổi đâu."

Yến Thao tức giận: "Tôi đã nói tôi không còn là cấp dưới của cậu rồi! Đừng con mẹ nó suốt ngày dùng giọng điệu trịnh thượng này nói chuyện với tôi!"

Tổng giám đốc Đường lấy từ trong ngăn tủ ra hai ly rượu, rót rượu: "Cái này không liên quan đến chuyện cậu có phải cấp dưới của tôi hay không."

Yến Thao cầm lấy ly rượu, giận dữ uống một hơi cạn sạch: "Vậy thì liên quan đến cái gì?"

Tổng giám đốc Đường nâng ly cười một tiếng: "Đến chỉ số thông minh của cậu."

Phiếu Cơm (~Hoàn~)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ