Tìm được đồ muốn tìm rồi, lúc này Đường Ngạo mới lên ôtô trở về. Thấy bên ngoài cửa hàng nhỏ có rất nhiều dụng cụ bắt cá, Đường Ngạo hơi nhíu mày, tiến lên gõ cửa: "Hải Mạt Mạt!"
Hải Mạt Mạt mở cửa, lúc này Đường Ngạo mới thở phào nhẹ nhõm. Cô bé đã đưa toàn bộ dụng cụ bắt cá trong cửa hàng ra bên ngoài, tầng dưới trống không cũng đã được quét dọn sạch sẽ. Đường Ngạo chau mày: "Không phải chú đã bảo cháu đừng mở cửa rồi sao?"
"Con đã nhìn kỹ rồi, không thấy bọn chúng mới mở cửa." Hải Mạt Mạt chẳng hề để ý, tiếp tục vo gạo nấu cơm, cô bé còn hái chút mộc nhĩ, làm món rau xào mộc nhĩ. Đường Ngạo tức giận: "Những thức ăn này đều không quan trọng, hiểu chưa? Nếu cháu bị cắn biến thành zombie thì phải làm sao?"
Hỏi xong anh lại cảm thấy không ổn. . . Nếu như con bé bị cắn thành zombie rồi, chẳng phải anh đã công đức viên mãn, thoát ly khổ hải! 'Phải làm sao' ư? Bắn pháo hoa ăn mừng có được không?
Anh cảm thấy mình thật nhàm chán, không thèm nói gì nữa đi ra xe chuyển đồ. Gâu Gâu ở bên cạnh chạy tới chạy lui, nhìn anh chuyển từng món đồ vào cửa hàng. Cuối cùng khi rương trứng gà được chuyển vào, nó liền chảy nước miếng ngồi ở trước mặt Hải Mạt Mạt, vẻ mặt chờ ăn.
Đường Ngạo khẽ đá nó một cái: "Mẹ kiếp, con chó này thành tinh à!"
Hải Mạt Mạt luộc cho nó hai quả trứng, lại dùng cá trộn cơm cho nó. Cái đuôi nó vẫy sắp đứt ra rồi, lập tức vui vẻ hài lòng ăn cơm. Đường Ngạo ngồi ở trước bàn cũng bắt đầu ăn. Mấy ngày không được ăn rau dưa, mộc nhĩ thật sự rất ngon miệng. Nhớ năm đó tổ yến vây cá, bào ngư, có gì anh chưa từng ăn? Nhưng tất cả số thức ăn ngon đó cộng lại cũng không bằng một bát mộc nhĩ. Anh ăn rất ngon miệng, ăn nhiều hơn bình thường một bát cơm.
Hải Mạt Mạt ngoan ngoãn xới cho anh, bên ngoài có zombie đang tản bộ, nơi này không có người ở, đám zombie dần dần cũng không tới nữa. Có thể đi dạo tới đây, phần nhiều là du khách zombie từ thượng du đảo Bách Lộ chạy xuống, chỉ thuần túy đi ngang qua thôi.
Bởi vì không đông, uy hiếp cũng không lớn nên Đường Ngạo chỉ nhìn chúng nó đi sau đó đánh chết, tránh lúc không để ý chúng lại nhảy ra.
Ăn uống no nê rồi thì cũng nên đi làm việc.
Đầu tiên Đường Ngạo giải quyết hai con zombie đi dạo bên ngoài, sau đó dùng số gậy sắt còn lại cắm một vòng dày đặc như lưới bên ngoài cửa hàng. Cuối cùng dùng dây thép quấn quanh gậy sắt, làm thành một vòng phòng hộ đơn giản. Gậy sắt cắm xuống đất rất sâu, nếu như chỉ là zombie chắc chắn có thể ngăn cản một lúc. Như vậy xung quanh cũng coi như tương đối an toàn rồi nhỉ?
Ít nhất sẽ không vừa mở cửa lại đột nhiên nhìn thấy mặt zombie.
Làm lưới sắt tốn cả một buổi chiều, tay Đường Ngạo dùng kìm vặn thanh sắt lúc này đã nổi bọng máu. Trời tối, anh xoắn nốt một đoạn sắt cuối cùng sau đó đi vào trong cửa hàng.
Trong cửa hàng nhỏ đã thắp nến, bởi vì không biết chuyện này sẽ kéo dài bao lâu nên không dám dùng nhiều. Một cây nến cháy chập chờn, ánh sáng mờ mờ, nhưng vẫn tốt hơn so với việc đưa tay không thấy được năm ngón. Hải Mạt Mạt đang xới cơm, Đường Ngạo dùng lưỡi câu hơ trên ngọn nến, chọc bọng máu trên tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phiếu Cơm (~Hoàn~)
Tiểu Thuyết ChungTác giả : Nhất Độ Quân Hoa Số chương : 98 Thể loại : Ngôn Tình, Đô Thị, Khoa Huyễn, Đại thúc x Loli, Mạt Thế, HE. Tận thế, kẻ làm mưa làm gió khắp thành phố E - Đường tam công tử tổng giám đốc ASA bị cấp dưới phản bội, bị bạn bè bán đứng, bản thân b...